Cổ động viên quá khích, ném đá vỡ cửa kính xe đội bạn: Việt Nam bị phạt gì?

authorĐỗ Thu Thoan 07:34 30/12/2016

(VietQ.vn) - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) có thể bị ban tổ chức giải phạt 38.000 USD với lỗi để cổ động viên quá khích ném đá vỡ cửa kính xe tuyển Indonesia sau bán kết lượt về AFF.

Thông tin mới đăng tải trên báo Công Lý cho biết, sau khi trận bán kết lượt về kết thúc, tỷ số là 2-2 điều đó đồng nghĩa với tuyển Việt Nam dừng bước. Đội Indonesia rời sân Mỹ Đình bằng xe bus nhưng đi được một đoạn thì kính xe bị vật cứng ném vỡ, một số cầu thủ đội khách bị chấn thương nhẹ. Sự việc sau đó được đội Indonesia báo cáo lên Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á cũng như Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

co-dong-vien-qua-khich-viet-nam-bi-phat-38000-usd

 Cổ động viên quá khích ném vỡ kính xe tuyển Indonexia - Ảnh: ANTĐ

Mới đây, AFC chính thức đưa ra mức phạt 38 nghìn USD đối với Việt Nam khi để xảy ra sự cố trên. Đây được cho là mức phạt cao nhất đối với công tác tổ chức của nước chủ nhà (trong trận lượt về) bán kết AFF Cup.

Đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2016 với sự kỳ vọng rất lớn của người hâm mộ. Nhưng thầy trò HLV Hữu Thắng đã không thể lọt vào trận đấu cuối cùng du đã xuất sắc vượt qua vòng bảng với vị trí nhất bảng. Đó là sự nuối tiếc không riêng gì ban huấn luyện, cầu thủ, và hàng triệu cổ động viên Việt Nam.

Cùng đó, An ninh thủ đô cung cấp thêm, theo báo cáo, trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình tối 7-12 mắc 3 vi phạm: CĐV ném chai nước xuống sân, CĐV đốt pháo sáng trên khán đài và nghiêm trọng nhất là việc một số CĐV quá khích ném vỡ kính xe chở ĐT Indonesia khi xe đội này đang từ sân về khách sạn Daewoo.

co-dong-vien-qua-khich-viet-nam-bi-phat-38000-usd

 Pháo sáng xuất hiện trên khán đài Mỹ Đình - Ảnh: An ninh thủ đô

Cả 3 lỗi trên đều đến từ các CĐV quá khích, tuy nhiên AFF sẽ căn cứ vào đó để phạt BTC trận đấu.

Song tổn thất lớn hơn cả là hình ảnh CĐV Việt Nam đã phần nào bị phai nhạt chỉ bởi nhóm người quá khích. Trước đó tại trận đấu, 4 vạn CĐV trên sân Mỹ Đình cuồng nhiệt cổ vũ với băng rôn, khẩu hiệu và dàn pháo hoa thắp sáng lan can các khán đài đã tạo hình ảnh đẹp, thiện cảm trong mắt bạn bè quốc tế khi theo dõi trận đấu này.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang