Có được mang sổ hồng để thế chấp?

authorLan Ninh 18:46 21/11/2016

(VietQ.vn) - Tôi mua chung cư tại khu đô thị Linh Đàm (Hà Nội) và được cấp sổ hồng. Vậy sau khi có sổ hồng tôi có được mang sổ hồng đi thế chấp ngân hàng không?

Sự kiện: Tư vấn pháp luật vietq

Độc giả Lê Thị Tú (Linh Đàm, Hà Nội): Tôi mua chung cư tại khu đô thị Linh Đàm (Hà Nội) và được cấp sổ hồng. Vậy sau khi có sổ hồng tôi có được mang sổ hồng đi thế chấp ngân hàng không?

Có được mang sổ hồng để thế chấp?

 Có được mang sổ hồng để thế chấp? Ảnh minh họa

Trả lời:

Sổ hồng: Là giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở do Bộ xây dựng ban hành trong đó ghi rõ: Sở hữu nhà ở như thế nào? sử dụng đất ở thuộc sử dụng riêng hay chung: cấp cho nhà riêng đất hoặc nhà chung đất như nhà chung cư.

Sổ hồng không phải là loại giấy tờ được pháp luật quy định mà đây chỉ là tên gọi do người dân dựa trên màu sắc của mỗi loại giấy để tự đặt ra để nói cho ngắn gọn cũng như để phân biệt giữa các loại giấy chứng nhận. Theo quy định thì sổ hồng hay sổ đỏ là Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất được cấp cho người có quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, quyền sở hữu tài sản khác gắn liền với đất.

Căn cứ Khoản 1 Điều Điều 167 Luật đất đai năm 2013 thì “Người sử dụng đất được thực hiện các quyền chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho, thế chấp, góp vốn quyền sử dụng đất theo quy định của Luật này”.

Làm giả hồ sơ bảo hiểm xã hội bị xử lý thế nào?(VietQ.vn) - Bạn tôi đã làm giả 2 bộ hồ sơ bảo hiểm xã hội để chiếm đoạt số tiền từ 2 bộ hồ sơ này lên đến gần 400 triệu. Bạn tôi sẽ bị xử lý thế nào?

Căn cứ Khoản 2 Điều 144 Luật nhà ở 2014 quy định: “Chủ sở hữu nhà ở là cá nhân được thế chấp nhà ở tại tổ chức tín dụng, tổ chức kinh tế đang hoạt động tại Việt Nam hoặc cá nhân theo quy định của pháp luật”.

Như vậy, bạn mua chung cư ngoài Hà Nội được cấp sổ hồng. Vậy sau khi có sổ hồng bạn có toàn quyền thế chấp chấp ngân hàng và các quyền khác được nêu ở trên.

Mộc Lan

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang