Có được xét tuyển nguyện vọng bổ sung khi đã trúng tuyển đợt 1?

authorHòa Lê 15:12 07/08/2018

(VietQ.vn) - Có được xét tuyển nguyện vọng bổ sung khi đã trúng tuyển đợt 1 hay không là câu hỏi được nhiều thí sinh quan tâm khi trúng tuyển vào ngành mà mình chưa mong muốn.

Rất nhiều thí sinh (TS) thắc mắc, mặc dù đã trúng tuyển đợt 1 nhưng đó chưa phải là ngành yêu thích và muốn học thì có được xét tuyển nguyện vọng bổ sung trong đợt này và có nên xét tuyển như thế?

Có được xét tuyển nguyện vọng bổ sung khi đã trúng tuyển đợt 1?

 TS đăng ký nhiều nguyện vọng nhưng chỉ được trúng tuyển một nguyện vọng

Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa, nguyên Phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM cho rằng tham gia kỳ tuyển sinh năm nay, nguyên tắc đầu tiên là TS phải tuân theo “luật chơi”, phải thực hiện đúng quy định, chấp nhận kết quả đã đăng ký. Đó là cho phép TS đăng ký nhiều nguyện vọng nhưng chỉ được trúng tuyển một nguyện vọng. Khi TS đã trúng tuyển thì dữ liệu không còn trên hệ thống để có thể quay trở lại xét tuyển vào trường/ngành khác.

Thủ khoa Học viện An ninh Nhân dân: Hơn 80% là ở Hòa Bình và Lạng Sơn(VietQ.vn) - Thủ khoa của Học viện An ninh Nhân dân năm nay có đến 5/6 em (tương đương 83,3%) đến từ tỉnh Hòa Bình và Lạng Sơn.

Tuy nhiên, cơ hội vẫn còn cho các TS đã trúng tuyển theo điểm THPT quốc gia vào một ngành/trường mình không yêu thích. TS không muốn trúng tuyển ngành đó thì có thể không xác nhận nhập học để tiếp tục xét tuyển bổ sung các trường khác. Thậm chí, với TS trong đợt tháng 4, không đăng ký dùng kết quả thi để xét tuyển thì trong đợt xét bổ sung vẫn có thể tham gia xét tuyển. Còn nếu đã xác nhận nhập học theo kết quả thi THPT quốc gia thì TS vẫn còn cách là xét học bạ THPT để tìm cơ hội khác.

Có được xét tuyển nguyện vọng bổ sung khi đã trúng tuyển đợt 1?

 Nhiều chuyên gia cho rằng cần cẩn trọng khi từ chối quyền nhập học

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng cần cẩn trọng khi từ chối quyền nhập học, vì ngành và trường mà thí sinh yêu thích rất có thể không còn chỉ tiêu để xét tuyển trong đợt 2.

Bởi trên thực tế, phải sau ngày 12/8 các trường mới công bố có xét tiếp nguyện vọng bổ sung hay không. Nếu không còn thì thí sinh cũng không thể quay về nhập học ở ngành đã trúng tuyển trước đó. Lúc đó, rất có thể thí sinh buộc phải lựa chọn một ngành ở một trường thậm chí không thích bằng ngành đã trúng tuyển trước đó, mà cơ hội đậu chưa phải là chắc chắn.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang