Cô gái bị đóng băng ở âm 30°C suốt 6 tiếng đồng hồ hồi sinh đầy bí ẩn

author 09:31 12/08/2017

(VietQ.vn) - Cô gái bị đóng băng trong 6 giờ ở nhiệt độ âm 30 °C như tượng thuỷ tinh đã hồi sinh kỳ diệu. Điều này chưa từng xảy ra khiến các bác sĩ vô cùng bất ngờ.

Cô gái Jean Hilliard 19 tuổi tại thời điểm bị đóng băng trong đêm hôm đó ở Lengby, Minnesota. Trước lễ Giáng sinh vài ngày, ngày 20 tháng 12 năm 1980, cô đã đến thăm một người bạn thân. Khi quay trở về, xe của cô bắt đầu bị trượt bất ngờ trên đường lạnh giá. Cô không thể kiểm soát được chiếc xe và nó đã đâm vào một cái hố.

May mắn cô không bị tổn thương gì và đã quyết định đi bộ quay lại nhà bạn mình, vì biết nếu ở lại trong xe, cô chắc chắn sẽ chết vì lạnh (khi đó nhiệt độ là -30 ° C).

Bất chấp gió tuyết và băng giá, cô đã đi cho đến khi nhìn thấy ngôi nhà của bạn mình. Khi đi đến cuối con đường dẫn vào nhà, cô thở phào nhẹ nhõm. Nhưng cơ thể của cô không thể chịu lạnh thêm một phút nào nữa, cô ngã xuống trong khi hai mắt vẫn mở.

Phải mất 6 giờ để người bạn Wally Nelson tìm thấy cô. 7 giờ sáng hôm sau, Wally ra mở cổng để đi làm thì thấy Jean nằm trên mặt đất như một khối băng. Wally nghĩ cô đã chết. Cô trông giống như một bức tượng điêu khắc bằng băng, đôi mắt vẫn mở trông như thủy tinh.

Cơ thể Jean bị đông cứng. Ảnh: Littlething

John được đưa đến bệnh viện thành phố Fosston lúc 8 giờ sáng. Từ trước tới nay, các bác sĩ chưa bao giờ thấy một trường hợp như vậy và không biết làm thế nào để điều trị thuốc cho cô, cô đúng như một khối băng.

Theo Nytimes, các bác sĩ tại Bệnh viện Fosston sững sờ trước tình trạng của Jean. Họ cố gắng truyền dinh dưỡng cho cô qua đường tĩnh mạch nhưng cây kim không thể xuyên qua lớp da đã đóng băng. Bác sĩ cũng không thể đo nhiệt độ cho cô bằng nhiệt kế. Khuôn mặt và đôi mắt cô đông cứng, không phản ứng gì với ánh sáng. Cơ thể bệnh nhân không đáp ứng với bất kỳ hình thức chăm sóc y tế nào.

Bác sĩ George Sather điều trị cho Jean cho biết: “Cơ thể cô ấy lạnh lẽo, đông cứng giống như một miếng thịt để trong ngăn đá tủ lạnh. Các chi đều không thể gập hoặc cử động. Cô ấy không có bất kỳ một phản ứng nào trong khoảng hai hoặc ba giờ sau khi bắt đầu tan băng. Nhịp tim của Jean chỉ đập 8 lần mỗi phút. Nhiệt độ cơ thể khoảng 26 độ C”.

Các bác sĩ lắc đầu bất lực. Họ nói các tế bào hoàn toàn đông cứng, các cơ quan nội tạng cũng lạnh dần, sẽ càng khó hơn để chúng có thể thực hiện chức năng của mình cho tới khi hoàn toàn ngừng hẳn. Thậm chí não cũng không thể cứu. Jean sẽ không còn hy vọng nào cả. Điều duy nhất các bác sĩ có thể làm cho cô gái trẻ là đắp các túi giữ ấm quanh người cô để nâng nhiệt độ cơ thể lên, làm tan lớp băng.

Tất cả những gì các bác sĩ có thể làm cho Jean lúc đó là đặt túi nóng xung quanh người để giúp tăng nhiệt độ cơ thể. Đến 13 giờ, Jean bắt đầu có dấu hiệu của sự sống, trong khi mẹ cô không ngừng cầu nguyện cho cuộc sống của con gái khi nắm chặt tay cô, cuối cùng cô cũng tỉnh dậy và đòi uống nước.

Các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên, đây là trường hợp khoa học hiện đại không thể tin, khi cô không phải cắt bỏ gì hết trong khi rõ ràng chẩn đoán về hoại tử cả tay và chân của cô đã được xác định.

Jean đã nằm 6 ngày trong phòng chăm sóc đặc biệt trước khi được chuyển sang phòng dịch vụ. Ngày thứ 49, cô đã có thể về nhà. Khó khăn thử thách của cô đã qua đi và cô đã sẵn sàng để gặp lại gia đình.

Đến nay, không ai biết được làm cách nào mà cơ thể của cô gái lại có thể phục hồi hoàn toàn khỏi trạng thái đóng băng cứng như vậy. Trường hợp của Jean Hilliard hiện vẫn còn là một bí ẩn của ngành y.

Lê Cao (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang