Cô gái bị phạt 5 triệu vì tung tin bắt cóc trẻ con câu like trên mạng xã hội

author 07:05 20/11/2017

(VietQ.vn) - Một cô gái 9x ở Thanh Hóa vừa bị cơ quan chức năng tỉnh này phạt hành chính 5 triệu đồng vì đăng tải thông tin bắt cóc trẻ con lên facebook để câu like.

Theo thông tin trên báo Tiền PhongThanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với T.T.H (SN 1993, ở xã Thiệu Trung, huyện Thiệu Hóa) vì đưa thông tin xuyên tạc lên mạng xã hội.

Trước đó, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (Công an Thanh Hóa) phát hiện tài khoản facebook có tên Huong Tran đã đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết có nội dung thông tin bắt cóc trẻ em ở xã Vĩnh Minh, huyện Vĩnh Lộc gây hoang mang dư luận. Qua xác minh, những thông tin mà facebook Huong Tran đăng tải không có thật.

 Đây chính là bài học cho những ai có ý định câu like, câu view trên mạng xã hội bằng những thông tin thất thiệt. Ảnh minh họa

 Đây chính là bài học cho những ai có ý định câu like, câu view trên mạng xã hội bằng những thông tin thất thiệt. Ảnh minh họa

Theo thông tin trên điện tử Người đưa tin, xét thấy hành vi trên có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tiến hành triệu tập cô gái Trần Thị Hường (SN 1993), trú tại xã Thiệu Trung, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) để phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan công an, Hường khai nhận đã lấy thông tin trên từ một facebook khác rồi biên tập lại, đưa lên trang cá nhân nhằm mục đích câu like.

Mark Zuckerberg muốn có 1 tỷ người tham gia Facebook thực tại ảoÔng chủ Facebook đang muốn lôi kéo người dùng tham gia vào thế giới thực tại ảo do mạng xã hội này phát triển.

Báo VnMedia đưa tin, căn cứ mức độ và hành vi vi phạm, Sở thông tin và truyền thông đã ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng, đồng thời yêu cầu Trần Thị Hường phải gỡ bỏ ngay những thông tin xuyên tạc trên trang facebook cá nhân. 

Đây không chỉ là bài học với riêng cô gái này, mà còn là lời cảnh báo đối với những người có ý định câu like, câu view trên mạng xã hội bằng những tin đồn nhảm không có thật.

Ánh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang