Tin tưởng vào định vị GPS, cô gái lao thẳng siêu xe xuống vịnh sâu 30m

author 14:44 16/05/2016

Một phụ nữ ở Ontario (Canada) hoàn toàn tin tưởng vào hệ thống định vị GPS trên xe nên đã đi chệch đường và lao xuống hồ sâu hơn 30 mét.

Tin tưởng và đi theo hệ thống định vị GPS, một cô gái đã lao xe xuống hồ.

Theo Toronto Sun, cô gái 23 tuổi lái xe trong đêm và trời mưa, kèm theo sương mù nên đã ảnh hưởng không nhỏ tới tầm nhìn. Thay vì dừng lại hoặc tìm các giải pháp an toàn, người phụ nữ này vẫn tiếp tục hành trình dựa trên hệ thống dẫn đường GPS.

Tin tưởng vào thiết bị công nghệ, cô gái đã đi thẳng và lao ra vịnh Georgian, nơi mực nước có độ sâu khoảng 30 mét. May mắn là cô đã nhanh chóng mở được cửa và thoát ra ngoài, trước khi chiếc xe bị chìm hoàn toàn. Cảnh sát địa phương cho biết, cô không bị thương dù nhiệt độ nước ở đó chỉ khoảng 4 độ C.

GPS là hệ thống định vị toàn cầu, cho phép xác định vị trí tương đối của người dùng trên bản đồ. Nhiều thiết bị công nghệ như smartphone, máy tính bảng, đồng hồ thông minh... tích hợp công nghệ này. Ngoài ra, GPS cũng được trang bị trên các phương tiện giao thông.

Hệ thống GPS được coi là công cụ hỗ trợ người dùng xác định vị trí, nhưng các nhà phát triển đều cảnh báo người dùng về khả năng dẫn đường có thể bị sai hoặc chưa hợp lý... Năm 2015, một người Mỹ đã lái xe theo chỉ dẫn của định vị GPS nên đã lao lên chiếc cầu bị hỏng và tử nạn sau đó.

>> Cận cảnh cây dừa ba ngọn giá 22 tỷ không bán ở Bình Phước

 

Theo Tiền Phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang