Cô nàng xui xẻo nhất năm: Chỉ hôn môi bạn trai mà cũng mất luôn cả mạng

author 16:05 10/06/2016

(VietQ.vn) - Mẹ nạn nhân cho biết, cậu bạn trai vừa ăn đậu phộng và cậu ấy cũng không biết gì về chứng dị ứng đậu phộng đe dọa tính mạng của con bé.

Cách đây vài ngày, bà Micheline Ducre đã trả lời phỏng vấn với tờ báo De Quebec của Canada về cái chết của cô con gái vừa tròn 20 tuổi. Sự việc xảy ra vào năm 2012 và được nhân viên điều tra báo cáo vào năm 2014.

Theo đó, Myriam Durce-Lemay bất hạnh trở thành cô nàng "xui xẻo nhất năm", chỉ hôn môi bạn trai mà cũng mất luôn cả mạng. Sau bốn năm kể từ ngày Myriam mất, mẹ cô mới thuật lại câu chuyện ngày ấy.

Tối hôm sự việc thương tâm xảy ra, Myriam đến ngủ lại nhà bạn trai sau khi cả hai đi chơi về. Sau khi anh bạn trai ăn hết bữa khuya (chiếc bánh sandwich bơ đậu phộng) thì quay về phòng ngủ và trao cho Myriam "nụ hôn tử thần", mẹ của cô gái trẻ - Micheline Ducre kể lại trong sự thương tâm.

Tại sao lại nói đó là "nụ hôn tử thần"? Bởi vì chính nụ hôn này đã lấy đi tính mạng của Myriam, do cô có chứng dị ứng với đậu phộng. "Cậu ta không có nói với con bé là mình vừa ăn đậu phộng. Đương nhiên cậu ấy cũng không biết gì về chứng dị ứng đe dọa tính mạng của con bé... Và con bé cũng không còn thời gian để nói cho cậu ta biết về chứng dị ứng đậu phộng của mình nữa...", mẹ của Myriam kể lại.

Cô gái đáng thương đột tử vì dị ứng đậu phộng

Cô gái đáng thương đột tử vì dị ứng đậu phộng. Ảnh: Soha 

 

Bởi Myriam bị dị ứng trầm trọng với đậu phộng. Ngay sau đó, cô gái cảm thấy khó thở và bình xịt chữa suyễn cũng trở nên vô dụng. Ngay sau khi nhận ra Myriam có dấu hiệu bất thường, cặp đôi đã gọi ngay 911. Biết bệnh tình đang trở nên nặng hơn, Myriam nói người yêu gọi xe cứu thương. 8 phút sau, các nhân viên cấp cứu có mặt. 

Các bác sĩ phát hiện ra Myriam bị thiếu oxy não trầm trọng, hiện tượng não bị rút hết oxy dẫn tới 'não chết'. Cô gái trẻ qua đời ngay sau đó. Tuy đã cố gắng hết sức nhưng họ cũng không thể làm được gì hơn khi tim phổi của bệnh nhân ngừng hoạt động ngay trên đường tới bệnh viện.

Khi đã bình tâm lại sau cái chết của con, bà Micheline Ducre quyết định kể lại câu chuyện cho mọi người với hi vọng nâng cao nhận thức về mức độ nguy hiểm của các chứng dị ứng (cả thức ăn lẫn đồ vật). Bà Micheline cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của bút tiêm EpiPens (một ống thuốc chứa chất adrenaline có gắn sẵn kim tiêm giúp tăng huyết áp, mở đường thông khí) đối với người có bệnh dị ứng. Sở dĩ không thể cứu được Myriam cũng bởi cô đã không đem theo EpiPen.

Tiến sĩ Christine McCusker, trưởng khoa dị ứng và miễn dịch tại Bệnh viện nhi Montreal, cho biết: "Dấu vết của chất gây dị ứng có thể tồn tại trong nước bọt của một người suốt 4 tiếng sau khi ăn. Đây là lí do vì sao bạn phải luôn mang theo EpiPen dù không muốn". Vị tiến sĩ này cũng nói thêm: "Quan trọng nhất để giảm thiểu mức độ nguy hiểm tính mạng là phải thông báo cho tất cả mọi người xung quanh bạn biết về bệnh dị ứng của mình".

Được biết, năm 2005, tại Montreal cũng đã từng có trường hợp của một cô bé Christina Desforges ( 15 tuổi) được báo lại là tử vong do bị sốc phản vệ (một dạng phản ứng dị ứng) sau khi hôn bạn trai. Tuy nhiên, sau khi điều tra kĩ càng thì cô bé chết vì lên cơn hen suyễn chứ không phải do dị ứng.

Phô mai Anh nhiễm khuẩn gây viêm màng não bất cứ lúc nào(VietQ.vn) - Tại Anh mới đây quyết định thu hồi một loạt sản phẩm phô mai của hãng Yard Milk Neal vì phát hiện chứa vi khuẩn Listeria gây viêm màng não ở người.

Thu Thảo (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang