Mắc hội chứng sốc độc vì dùng băng vệ sinh tampon

author 05:58 22/06/2015

(VietQ.vn) - Lauren Wasser, 27 tuổi, một vận động viên và người mẫu lâu năm tại California (Mỹ), cho biết cô đã phải cắt chân mình để tránh hội chứng sốc độc sau khi sử dụng băng vệ sinh Kotex Natural Balance trong năm 2012 .

Theo thông tin từ New York Daily News, Lauren Wasser, 27 tuổi, một vận động viên và người mẫu lâu năm tại California (Mỹ) đã kiện Kotex sau khi cộ buộc phải cắt một chân để tránh hội chứng sốc nhiễm độc từ một tampon của hãng này.

Lauren Wasser cho biết cô đã thay đổi tampon của cô ba lần trong ngày hôm đó nhưng cô cảm thấy ốm và đi ngủ. Sau đó, cô đau dữ dội toàn thân và phải nhập viện để cấp cứu. "Đó là nỗi đau đớn nhất mà tôi đã từng. Tôi không biết làm thế nào để mô tả nó cho bạn," Wasse trả lời phỏng vấn. 

Băng vệ sinh tampon mà Lauren đã dùng được mang đi xét nghiệm, bất ngờ là bên trong tampon dương tính với hội chứng sốc nhiễm độc, một căn bệnh nghiêm trọng gây ra bởi một loại độc tố được sản xuất bởi một số loại vi khuẩn có ảnh hưởng đến các bộ phận cơ thể.

Nữ người mẫu 27 tuổi sau khi nhập viện đã chìm trong tình trạng hôn mê do độc tố lan truyền trong cơ thể. Nghiệm trọng hơn, vi khuẩn gây các nhiễm trùng lan từ âm đạo sang chân cô, khiến một bên chân biến thành hoại tử. Một y tá nói rằng Wasser sẽ cần một phẫu thuật cắt cụt một bên chân từ đầu gối trở xuống.

Gia đình Lauren Wasser đã đệ đơn kiện lớn chống lại Tổng công ty Kimberly - Clark, công ty phân phối Kotex, cũng như các cửa hàng tạp hóa Kroger và Ralph, nơi mà cô đã mua sản phẩm.

Tổng công ty Kimberly - Clark cho biết họ "không bình luận về vụ kiện đang diễn ra." Mặc dù vậy, Lauren Wasser tuyên bố việc sử dụng băng vệ sinh Kotex Natural Balance đã dẫn đến việc cô phải cắt cụt chân phải và cô sẽ theo kiện đến cùng. 

auren Wasser tuyên bố sử dụng băng vệ sinh Kotex Natural Balance

Lauren Wasser tuyên bố sử dụng băng vệ sinh tampon Kotex Natural Balance khiến cô phải cắt chân. Ảnh: NY Daily News

Gần một nửa các trường hợp mắc hội chứng sốc độc tố là có liên quan đến việc sử dụng băng vệ sinh, theo Thư viện Y tế Quốc gia Mỹ. Hội chứng sock nhiễm độc là do 1 loại độc tố của chủng tụ cầu (staphylococcus) có tên là Toxic shock syndrome toxin (TSST-1) gây nên.

Những người mà phơi nhiễm với độc tố của các vi khuẩn thuộc chủng tụ cầu như S. aureus hay S.pyogenes đều có thể mắc phải hội chứng này. Đây là những vi khuẩn có thể sản xuất chất độc. Ở một số người, cơ thể không thể chống lại độc tố khiến hệ thống miễn dịch có phản ứng gây ra các triệu chứng nguy hiểm đến tính mạng.

Nguyên nhân xảy ra hiện tượng sốc nhiễm độc là do băng vệ sinh thấm hút quá nhanh, khiến môi trường âm đạo bị khô, tạo điều kiện cho vi khuẩn Staphylococcus aureus phát triển. Độc tố do vi khuẩn này sản sinh ra sẽ được hấp thu vào máu, gây nhiễm độc. Hiện tượng này cũng có thể xảy ra nếu bạn sử dụng tampon khi âm đạo đang bị viêm nhiễm lở loét.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang