Cô gái ngoại quốc bật khóc khi mất xe đạp ở Việt Nam và hành động ấm lòng của cộng đồng mạng

author 15:22 21/07/2017

(VietQ.vn) - Tới Việt Nam đạp xe xuyên Việt, cô gái người Litva bật khóc khi chiếc xe đạp bị trộm cuỗm mất ở TP.HCM

Trên một diễn đàn dành cho người nước ngoài sống tại Việt Nam, cô gái có tên Rita Rasimaite nghẹn ngào viết: “Xin hãy giúp đỡ tôi! Tôi đã đạp xe xuyên Việt suốt 2 tháng và sau khi hoàn thành hơn 3.600 km, tôi đặt chân đến Sài Gòn vào tối qua. Đáng ra tôi đã ăn mừng cột mốc này nhưng thay vì vậy, sáng nay tôi không thể kiềm chế được và bật khóc vì chiếc xe đạp của tôi đã bị ai đó lấy mất".

Rita Rasimaite năm nay 26 tuổi, đến từ Litva. Cô đã thực hiện hành trình  3.600km xuyên Việt từ Bắc vào Nam từ ngày 12/5 nhưng khi vừa đặt chân đến TP.HCM vào ngày 18/7, Rita đã gặp đen đủi khi chiếc xe đạp của cô bị ăn trộm.

Rita cho biết, buổi tối hôm đó cô khá mệt sau một hành trình dài vì vậy cô đã ghé qua một hostel trên đường Nguyễn Trãi (phường Bến Thành, quận 1) để nghỉ ngơi. Sáng hôm sau, cô bàng hoàng khi biết chiếc xe đạp đã không cánh mà bay. Khi đăng tải câu chuyện của mình, Rita chỉ mong muốn phép màu sẽ giúp cô tìm được người bạn đường thân thiết. Được biết xe đạp của Rita là chiếc xe leo núi Cannondale quick 5. Chủ hostel đã trình báo vụ việc với công an khu vực nhưng đến nay vẫn chưa thấy tung tích chiếc xe của Rita.

Chiếc xe đạp bị mất của Rita

Trước đó, Rita từng bị mất điện thoại ở Nha Trang nhưng cô không khóc. Chỉ đến khi chiếc là người bạn đường thân thiết bị trộm, Rita đã không kìm chế được cảm xúc và bật khóc nức nở. Theo lịch, hôm nay 21/7, Rita sẽ rời Việt Nam.

Câu chuyện của Rita đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng Việt Nam. Nhiều bạn trẻ tìm đến trang cá nhân của cô để gửi lời xin lỗi vì những sự cố mà Rita gặp phải khi đến du lịch Việt Nam. Các hội nhóm truyền tay nhau bài viết của Rita với mong muốn giúp cô tìm lại người bạn đặc biệt này. Nhiều người còn ngỏ ý muốn tặng cô một chiếc xe đạp mới.

Rita trên hành trình đạp xe xuyên Việt. Ảnh: FBNV

Phản ứng của cộng đồng mạng Việt Nam khiến Rita rất bất ngờ. Rita cho biết khi viết lên Facebook như vậy, cô không có ý định làm quá câu chuyện và cũng không ngờ rằng người Việt Nam lại nhiệt tình giúp đỡ cô như vậy.

Mới đây, Rita đã gửi lời cảm ơn xúc động của mình đến Việt Nam. Rita cho biết cô nhận được rất nhiều tin nhắn an ủi sau khi chia sẻ chuyện mất xe đạp và sự lan tỏa mạnh mẽ khiến cô được tiếp sức rất nhiều.

“Tôi đã yêu Việt Nam và người dân Việt Nam từ rất lâu, và tôi rất xin lỗi nếu tôi không thể trả lời hết tất cả các tin nhắn. Tôi đã được chào đón bởi những con người tuyệt vời khiến tôi không nói nên lời. Không thể tin được số lượng tin nhắn mà tôi đã nhận được. Các bạn đã mang lại cho tôi niềm hy vọng rằng chiếc xe đạp yêu quý chắc chắn sẽ trở về bên tôi", Rita viết trên Facebook. Rita cho biết cô sẽ quay lại Việt Nam và tiếp tục chinh phục những cung đường tuyệt đẹp bằng xe đạp. Cô khẳng định dù gặp chuyện không vui nhưng một vài kẻ xấu xa không thể nào khiến cô thay đổi tình yêu dành cho đất nước Việt Nam.

Dương Dương

Thích và chia sẻ bài viết: