Từ việc cô gái người Anh bị ‘ngộ độc nắng’, đi tắm nắng cần lưu ý

author 15:18 06/04/2018

(VietQ.vn) - Mặc dù đã đeo kính râm chắn tia UV, thoa kem chống nắng nhưng cô gái người Anh vẫn bị hội chứng “ngộ độc nắng” nghiêm trọng.

Theo báo Thanh niên thông tin, bệnh nhân tên Holly Barrington (20 tuổi, ở Huddersfield, Anh). Trong thời gian đi du lịch biển với cha cô ở một hòn đảo Tây Ban Nha đã nằm trên một chiếc ghế dài quay ra biển vừa tắm nắng vừa ngắm biển. Mặc dù trong khi phơi nắng ngoài trời cô đã thoa kem chống nắng chuyên dụng, đeo kính chống tia UV, tuy nhiên khi về nhà cô cảm thấy hai mắt rất đau, sưng đỏ và không thể mở mắt được.

Cô gái người Anh bị ‘ngộ độc nắng’ khi tắm nắng ở bãi biển

 Cô không thể mở mắt do tình trạng ngộ độc nắng gây ra. Ảnh báo Thanh niên

Hoảng sợ cô đã gọi bác sĩ đến khám. Theo các bác sĩ, cô bị một hội chứng gọi là “ngộ độc nắng” đây là tình trạng cháy nắng rất nghiêm trọng. Tình trạng này chỉ xảy ra khi người bệnh tiếp xúc quá nhiều tia cực tím từ ánh nắng mặt trời trong một thời gian quá lâu, thoa kem chống nắng và mang kính chống tia UV chưa đủ.

Triệu chứng của người bị “ngộ độc nắng” có thể đau đầu, sốt cao, cơ thể sưng đỏ, chóng mặt, mất nước.

Theo các chuyên gia cảnh báo, mùa hè nắng nóng, tia UV ngoài trời rất mạnh có thể làm làn da bị cháy nắng, phải có biện pháp che chắn tránh tình trạng “ngộ độc nắng”. Bạn có thể sử dụng các cách sau: dưỡng da và chống nắng kỹ càng trước khi ra biển, mặc đồ áo có thể che chắn tránh làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, đeo kính râm chống tia UV, ngồi ở bãi biển phải có mái hiên che chắn để giảm thiểu tia UV, đội mũ che nắng, bôi lại kem chống nắng 40 phút một lần, tránh đeo trang sức vì làn da sẽ dễ bị mẩn đỏ. Sau khi đi biển về bạn nên dưỡng da kỹ lại một lượt toàn thân.

Hoàng Yến (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang