Cô gái nhiễm COVID-19 thứ 17 không có mặt tại buổi khai trương Uniqlo

author 10:51 07/03/2020

(VietQ.vn) - Theo thông tin mới nhận được, cô gái nhiễm COVID-19 thứ 17 bị nhầm lẫn với với một cô gái khác có mặt tại buổi khai trương Uniqlo.

Trên mạng xã hội, có rất nhiều thông tin đăng tải hình ảnh một cô gái tham dự khai trương cửa hàng Uniqlo giống với cô gái nhiễm COVID-19 thứ 17 tại Việt Nam. Điều này khiến cho người dân Hà Nội hoang mang lo sợ.

Rất nhiều người tham gia buổi khai trương Uniqlo. 

 Để xác định được cô gái trong ảnh có phải người nhiễm COVID-19 hay không, sáng ngày 7/3, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư có đăng thông tin làm rõ về bệnh nhân N.H.N. (26 tuổi) nhiễm COVID-19 đang điều trị tại bệnh viện liên quan đến nghi vấn cho rằng bệnh nhân đã tham dự sự kiện khai trương cửa hàng Uniqlo tại một trung tâm thương mại trên phố Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa, Hà Nội.

Theo khẳng định của bệnh viện, bệnh nhân N. được nhập viện cách ly từ tối 5/3 trong khi Uniqlo Phạm Ngọc Thạch khai trương ngày 6/3, và sự kiện VIP Uniqlo cũng được diễn ra vào tối ngày 5/3 nên bệnh nhân không tham gia buổi khai trương ngày 6/3 cũng như sự kiện dành cho các VIP của Uniqlo tối 5/3.

Bệnh viện cũng cho rằng người được nhầm lẫn với bệnh nhân N. chính là người có tên Trần Hồng Hạnh và người này cũng đã đính chính thông tin trên trang cá nhân.

Bệnh viện cũng cho hay phía Uniqlo cũng đã khẳng định thông tin danh sách khách mời đặc biệt của buổi lễ không có tên bệnh nhân N.. Ngoài ra, bệnh nhân đi khám Tai Mũi Họng tại phòng khám của nữ bác sĩ S.P tại căn hộ tầng 18 Time City (tiếp xúc ngày 5/3) chứ không phải là “ngủ cùng người yêu tại tầng 18 Time City” như tin đồn.

Ở một phương diện khác, theo PLO, ông Nguyễn Đức Chung -  Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, ngay sau khi được thông báo về trường hợp của bệnh nhân N. ông đã trực tiếp trao đổi nhiều lần với bệnh nhân để xác minh tường tận lịch trình của cô.

 "Tôi có lòng tin là bệnh nhân này sau khi trở về đã ở trên tầng 8 của nhà 125 Trúc Bạch từ sáng 2-3, cho đến 14 giờ ngày 5-3, lái xe đã chở cô đến Bệnh viện Hồng Ngọc khám, sau đó chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, cơ sở 2. Còn Uniqlo khai mạc vào lúc 18 giờ ngày 5-3 nên không thể có chuyện như mạng xã hội thông tin", ông Chung nói.

Hiện tại, vấn đề kho khăn nhất lúc này là việc tìm kiếm những người có cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm ca COVID-19 thứ 17 nhập cảnh Việt Nam để thực hiện biện pháp cách ly.

9h sáng 6/3, Uniqlo Vincom Phạm Ngọc Thạch mở cửa chào đón những vị khách đầu tiên vào mua sắm.

Cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội của Uniqlo rộng 2.500 m2, tại Vincom Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa. Đây cũng là cửa hàng thứ hai của hãng tại Việt Nam, quốc gia thứ 25 mà thương hiệu đến từ Nhật Bản này có mặt. Phó chủ tịch Tập đoàn Fast Retailing (công ty mẹ của Uniqlo) chia sẻ Uniqlo đang lên kế hoạch mở rộng quy mô với ít nhất 3-4 cửa hàng tại Hà Nội trong năm 2020, tiến tới 15-20 cửa hàng trên toàn quốc

Chủ động phát hiện, ngăn chặn triệt để, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan(VietQ.vn) - Chính phủ kiên trì chỉ đạo thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế, nhưng ưu tiên hàng đầu là kiên quyết phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe, tính mạng nhân dân, kể cả phải chấp nhận tiếp tục hi sinh lợi ích kinh tế trong ngắn hạn.

Theo Thương trường 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang