Cô gái trẻ nghèo khó bất ngờ nhận 22 nghìn tỷ thừa kế từ bà nội

author 15:14 22/12/2017

(VietQ.vn) - 22 năm sống trong nghèo khổ, thiếu nữ không thể ngờ rằng một ngày mình nhận được khoản thừa kế hơn 22 nghìn tỷ đồng.

Erica Jasmine Baldwin Gibson - một cô gái mang trong mình 2 dòng máu Thái Lan - Mỹ đã 22 năm sống trong cảnh nghèo túng cùng với mẹ. Cô chưa bao giờ biết về tiềm lực kinh tế từ gia đình người cha quá cố, cho đến khi nhận được bức thư viết rằng cô được thừa kế một khối tài sản trị giá 1 tỷ USD (khoảng 22,6 nghìn tỷ đồng) từ người bà nội quá cố của mình.

Trong bức thư ghi rõ Erica được hưởng thừa kế từ bà Dextra Baldwin Gibson, người để lại rất nhiều trái phiếu và cổ phiếu từ công việc buôn bán dầu của công ty gia đình sau khi bà qua đời vào năm 2010.

co-gai-tre-ngheo-kho-bat-ngo-nhan-22-nghin-ty-thua-ke-tu-ba-noi

 Cô gái may mắn Erica Jasmine Baldwin. Ảnh: coconuts.

Bà Prakong, mẹ của Erica cho biết, vài chục năm trước, bà đã gặp chồng mình, một người đàn ông Mỹ, khi bà đang làm tóc tại một salon ở Bangkok. Sau khi lấy nhau, họ chuyển đến sống tại Hawaii, Mỹ, sau đó sinh ra Erica.

Năm 2000, ông qua đời vì căn bệnh ung thư để lại hai mẹ con bà Prakong vật lộn với cuộc sống khó khăn. Bà cũng không có nhiều thông tin về mẹ chồng, trừ việc bà ấy đã giúp hai mẹ con có tiền trả chi phí lễ tang hôm đó.

co-gai-tre-ngheo-kho-bat-ngo-nhan-22-nghin-ty-thua-ke-tu-ba-noi

 Bức ảnh hiếm hoi Erica được bà nội bế khi còn nhỏ. Ảnh: coconuts.

"Trong 3 năm chồng tôi điều trị ung thư, chúng tôi đã phải chi rất nhiều tiền. Khi ông ấy mất, tôi gần như không còn tiền để tổ chức đám tang. Mẹ anh đã gửi cho tôi chút tiền trong tang lễ. Sau lần đó, tôi tự nhủ phải mạnh mẽ hơn", bà Prakong nói. Bà chia sẻ việc yêu cầu gia đình nhà chồng giúp đỡ vốn không phải là nét văn hóa của người Mỹ, vì thế bà cũng không hề liên lạc gì với mẹ chồng.

Chỉ còn lại đúng 100 đôla, bà Prakong phải xin thức ăn từ nhà thờ để nuôi con gái. Sau đó, bà xin được trợ cấp từ chính phủ và bắt đầu buôn bán nhỏ đồ thủ công mỹ nghệ từ Thái, rồi mở được một quán ăn tại Kauai, Hawaii. Sau khi tốt nghiệp trung học, Erica không tiếp tục học lên mà ở nhà phụ giúp mẹ mình.

co-gai-tre-ngheo-kho-bat-ngo-nhan-22-nghin-ty-thua-ke-tu-ba-noi

 Erica và bà Prakong chia sẻ câu chuyện về cuộc đời trên truyền hình đầu tuần này. Ảnh: coconuts

Năm nay, hai mẹ con mới nhận được thư từ luật sư của gia đình, thông báo bà nội đã qua đời từ năm 2010 để lại cho Erica một khối tài sản khổng lồ.

May mắn chưa dừng lại ở đó, bà Prakong còn phát hiện ra hai lô đất mà mẹ bà sở hữu ở tỉnh Kanchaburi, Thái Lan, có nước khoáng bên dưới. Gia đình bà đang dự định sẽ kinh doanh nước khoáng.

SUV địa hình hầm hố giá chỉ 283 triệu mới ra mắt có gì đặc biệt?(VietQ.vn) - Chiếc SUV địa hình có vẻ ngoài hầm hố được thiết kế dành riêng cho thị trường châu Âu, với mức giá chỉ khoảng 283 triệu đồng.

Erica cho hay cô đang thuyết phục mẹ mình bán cửa hàng ở Mỹ, quay trở về Thái Lan sinh sống. Hai mẹ con cũng đang tiến hành các chương trình từ thiện ở Thái Lan. Họ đã tặng 100 nghìn baht (khoảng 3.000 USD) cho Trung tâm phúc lợi Phaya Thái để hỗ trợ chăm sóc trẻ mồ côi.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang