Bạn gái tường thuật trực tiếp cảnh người yêu da màu bị cảnh sát bắn gây chấn động nước Mỹ

author 15:21 08/07/2016

Mới đây, một vụ nổ súng xảy ra tại Falcon Heights, thành phố Minneapolis, hạt Ramsay, bang Minnesota đã khiến dư luận trên khắp nước Mỹ vô cùng phẫn nộ.

 

Theo đó, khi đang chở cả gia đình đi trên đường thì Philando Castile, 32 tuổi, một người da màu đã bị cảnh sát yêu cầu dừng xe vì một chiếc đèn chiếu hậu trên ô tô không hoạt động.

Tuy nhiên, nhân viên cảnh sát lại bất ngờ nổ súng vào anh Castile khiến anh này bị thương nặng và tử vong tại bệnh viện.

Những hình ảnh kinh hoàng tại hiện trường vụ việc đã được livestream (tường thuật trực tiếp) trên Facebook.

Vụ việc trên đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của dư luận kể từ khi Lavish Reynolds - bạn gái của anh Castile bấm nút livestream những hình ảnh bên trong chiếc xe lên trang Facebook cá nhân.

Chỉ trong vòng vài tiếng sau đó, đoạn video đã nhận được hơn 1.500.000 lượt theo dõi và gần 200.000 lượt chia sẻ.

Trong đoạn video, có thể thấy anh Castile đã bị bắn gục trong tư thế ngửa người ra đằng sau cùng chiếc áo trắng thấm đẫm máu tươi.

Mặc dù Castile không còn khả năng phản kháng, song viên cảnh sát vừa ra tay bắn hạ anh này vẫn liên tục chĩa súng vào xe và yêu cầu cả hai người đều phải ngồi yên với giọng hoảng loạn.

Anh Castile nằm bất động trên xe cùng chiếc áo trắng thấm đẫm máu tươi. 

Sau một vài phút, lực lượng cảnh sát địa phương đã có mặt tại hiện trường cùng với đội xe cứu thương.

Khi anh Castile được đưa đi cấp cứu, cảnh sát đã cầu chị Reynolds ra khỏi xe, quỳ xuống đất và tra tay vào còng với lời giải thích rằng "họ sẽ tạm giữ chị cho tới khi vụ việc được rõ ràng".

Dĩ nhiên, họ cũng không quên cầm súng chĩa thẳng vào chị này với tư thế hết sức đề phòng.

Vài phút sau, lực lượng cảnh sát địa phương mới có mặt để hỗ trợ giải quyết vụ việc. 

Theo chị Reynolds, anh Castile là một người sống tuân thủ luật pháp và từng quản lý căng-tin tại trường J.J Hill, St. Paul.

Khi anh Castile đang chở chị cùng con gái 7 tuổi trên xe hơi cá nhân thì bị cảnh sát yêu cầu dừng xe.

Sau đó, nhân viên cảnh sát cho biết chiếc xe của anh Castile có một bên đèn hậu không hoạt động và yêu cầu anh xuất trình giấy căn cước cùng bằng lái.

Những giấy tờ này được anh Castile cất bên trong ví, nằm trong túi quần.

Vì vậy, trước khi chuyển tay để lấy ví, anh Castile đã thông báo trước cho nhân viên cảnh sát là anh có cất súng trong người và khẩu súng này hoàn toàn hợp pháp.

Tuy nhiên, khi nghe thấy từ "súng" thì viên cảnh sát bỗng trở nên hoảng loạn và "tặng" luôn cho anh Castile khoảng 5 phát đạn liên hoàn.

Hậu quả là anh Castile đã tử vong ngay sau khi được đưa tới bệnh viện.

Cô bạn gái của anh chàng da màu cũng bị lực lượng cảnh sát đàn áp một cách căng thẳng. 

Được biết, anh Castile là một người đàn ông rất gương mẫu. Anh đã từng tốt nghiệp trung học với thành tích "toàn A" nhưng lại quyết định dừng việc học để đi làm.

Mặc dù lao động tự do suốt 15 năm nhưng Castile cũng chưa từng dính phải tiền án, tiền sự nào cả.

Phẫn nộ trước màn sát hại người vô tội một cách dã mãn của nhân viên cảnh sát, rất nhiều người dân đã cùng nhau tham gia biểu tình đòi công lý ngay bên ngoài nhà riêng của thị trưởng Mỹ.

 Sau khi anh Castile tử vong, nhiều người dân tại quốc gia này đã vô cùng phẫn nộ và tham gia biểu tình để đòi lại công lý.
Hàng trăm người đứng tập trung biểu tình bên ngoài nhà riêng của ngài thị trưởng vào lúc 3 giờ sáng. 
 Nhiều người còn bấm chuông bên ngoài nhà riêng của ngài thị trưởng để đòi gặp mặt vị quan chức này.
Báo động: Trẻ 2 tuổi đã bị ung thư tinh hoàn, 9 tuổi ung thư dạ dàyNếu như trước đây ung thư phổi, dạy dày, ung thư buồng trứng chỉ xảy ra ở người cao tuổi thì nay đã trẻ hoá thậm chí ngay cả trẻ mới sinh đã bị ung thư.

Theo TTVN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang