Có gì đặc biệt ở mẫu xe được mệnh danh là Rolls Royce của Nhật Bản

author 16:14 21/05/2019

(VietQ.vn) - Được mệnh danh là Rolls Royce của Nhật Bản, Toyota Century sở hữu những đường nét vô cùng lịch lãm, sang trọng tuy nhiên không cầu kỳ giống như phong cách của người Nhật

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Toyota Century được mệnh danh là Rolls Royce của Nhật Bản

Toyota Century có thiết kế khá rộng rãi, xe có chiều dài 5.335 mm, rộng 1.930 mm, cao 1.505 mm và chiều dài cơ sở 3.090 mm. Phần đầu xe đơn giản, tinh tế với lưới tản nhiệt dạng nan thẳng đan mau với nhau. Đèn chiếu sáng trên xe được trang bị công nghệ LED. Đuôi xe cũng được tối giản nhất có thể và vẫn mang gì đó cổ điển. Đèn hậu của Toyota Century có thiết kế khá độc đáo nổi khối 3D. Xe sử dụng la-zăng đa chấu với những nan nhỏ cùng logo mang biểu tượng giống như chú chim phượng hoàng đang dang cánh đặt chính giữa.

Nội thất sang trọng của Toyota Century
 

Nếu thiết kế bên ngoài của xe mang phong cách cổ điển, nội thất của Toyota Century 2018 sẽ khiến nhiều người bất ngờ. Nó mang phong cách hiện đại với nhiều công nghệ tiên tiến cùng các vật liệu cao cấp. Toyota Century 2018 có không gian nội thất rộng hơn phiên bản trước nhờ trục cơ sở kéo dài thêm 65 mm giúp tăng thêm khoảng để chân cho hàng ghế sau. Việc lên và xuống xe cũng dễ dàng hơn trước nhờ giảm độ cao giữa bệ lên xuống và sàn xe thêm 15 mm. Bên cạnh đó, Toyota Century còn sở hữu hệ thống giải trí ghế sau màn hình 16 inch, âm thanh cao cấp và bảng điều khiển cảm ứng 7 inch ở tay vịn trung tâm phía sau cho phép hành khách kiểm soát chức năng massage của ghế ngồi, rèm cửa, máy lạnh và hệ thống âm thanh.

Trái tim của Toyota Century đến từ khối động cơ xăng hybrid 5.0 lít V8, cho tổng công suất lên tới 425 mã lực 

Trái tim của Toyota Century đến từ khối động cơ xăng hybrid 5.0 lít V8, cho tổng công suất lên tới 425 mã lực. Ngoài ra, Toyota cũng đã trang bị cho chiếc xe với hệ thống treo khí được điều khiển điện tử, các bộ phận cao su, lốp xe mới làm giảm độ rung giúp chiếc xe êm ái thoải mái cho những vị khách VIP ngồi trên xe. 

Các tính năng an toàn hỗ trợ lái xe Toyota Safety Sense cũng được trang bị trên xe gồm: Hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo chệch làn đường,… Đặc biệt, nếu các túi khí được kích hoạt, chiếc xe sẽ tự động liên lạc với chính quyền địa phương và thông báo về vụ việc.

Toyota Century là chiếc xe sang trọng độc đáo nhất của Nhật Bản, được hoàng đế Nhật Bản cũng như các quan chức chính phủ cấp cao, doanh nhân giàu có và thậm chí cả các ông trùm Yakuza ưa chuộng. Xe sẽ chỉ được sản xuất tại nhà máy Higashi-Fuji tại Nhật Bản với giá bán 19,6 triệu yen (khoảng 178.000 USD ~ hơn 4 tỷ đồng).

Huy Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang