Có gì đặc biệt ở Rolls-Royce Phantom Oriental Sun độc nhất thế giới của 'đại gia điếu cày'?

author 19:48 09/05/2019

(VietQ.vn) - Rolls-Royce Phantom Oriental Sun (phiên bản Mặt trời phương Đông) là phiên bản có 1 chiếc duy nhất trên thế giới, được sở hữu bởi ông Lê Thanh Thản - Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Phát triển dựa trên Phantom EWB có giá cơ bản 30 tỷ, Oriental Sun có nhiều thứ đặc biệt theo ý của vị chủ nhân và các trang bị làm riêng. Và chiếc Rolls-Royce Phantom Oriental Sun của vị "đại gia điếu cày" đã được trang bị thêm nhiều tùy chọn và có giá lên đến 43 tỷ đồng.

Rolls-Royce Phantom Mặt trời phương Đông của "đại gia điếu cày".

Mẫu xe đến từ Anh Quốc tỉ mỉ đến mức chỉ tính riêng thời gian chế tạo những nét bespoke trên xe mất 5 tháng. Tất cả các chi tiết trên xe gần như được làm thủ công và hạn chế tối đa sự can thiệp của máy móc hiện đại. Chiếc Rolls-Royce chính hãng thứ hai tại Việt Nam đăng ký độc quyền thương hiệu Oriental Sun (Mặt trời phương Đông), thuộc về người Việt, sẽ không có khách hàng nào của Rolls-Royce sử dụng.

Biểu tượng đặc biệt chỉ xuất hiện trên Rolls-Royce Phantom Oriental Sun.

Điểm đặc biệt bên ngoài ngoại thất của Oriental Sun so với những phiên bản thường đến từ biểu tượng mặt trời trên xe được ghép từ 6 chữ M trên nền màu vàng nhũ vốn là biểu tượng cho vua chúa và sự quyền quý. Thêm vào đó, trong tiếng Anh, chữ "M" là viết tắt của từ "Money", dịch ra tiếng Việt là "tiền". Ngoài ra, đối với người Á Đông, số 6 là biểu tượng cho sự tài lộc và may mắn, đây là con số rất được ưa chuộng ở các nước châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Có thể thấy, văn hoá Á-Âu đã được các kỹ sư Anh Quốc lồng ghép rất khéo léo, tài tình và đầy tinh tế trên chiếc xe siêu sang đặc biệt này. Ngoài ra, biểu tượng mặt trời còn xuất hiện trên đồng hồ báo giờ và tựa đầu ghế.

Nội thất xa xỉ bậc nhất của Rolls-Royce Phantom Oriental Sun.

Thế giới đẳng cấp của Phantom phần lớn đều nằm trong khoang nội thất, nơi bất cứ thứ gì cần thiết cho khách hàng, Rolls-Royce đều đáp ứng nếu thỏa mãn các điều kiện an toàn và thiết kế. Những nghệ nhân xứ sở sương mù ở Goodwood tốn hàng trăm giờ công để tỉ mẩn chăm sóc từng chi tiết nhỏ trên chiếc Phantom độc nhất thế giới.

Nội thất của Rolls-Royce Phantom Oriental Sun được bao phủ bởi những vật liệu quý hiếm và xa xỉ. Gỗ được sử dụng là loại gỗ gụ Tây Phi, da ghế thêu tay là loại da bò 2 năm tuổi có nguồn gốc từ Bắc Âu, nơi sẽ cho ra những loại da bò tốt nhất. Ngoài ra, còn có thể kể tới bộ thảm sàn bằng lông cừu sang trọng và quý hiếm. Tất cả những chi tiết trên đều được chế tác từ đôi bàn tay của các nghệ nhân hàng đầu châu Âu. Không thể thiếu trên Phantom là bầu trời sao trên trần xe tạo thành bởi hơn 800 bóng đèn LED nhỏ li ti bật ở mức sáng một nửa.

Động cơ của Rolls-Royce Phantom Oriental Sun.

Bên dưới nắp ca-pô, Rolls-Royce Phantom Oriental Sun sở hữu khối động cơ V12 6.75L kết hợp cùng hộp số ZF 8 cấp sản sinh công suất tối đa 453 mã lực, mô-men xoắn cực đại 720 Nm. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 6,1 giây, tốc độ tối đa đạt 240 km/h.

Tại thời điểm ra mắt, mẫu xe độc nhất vô nhị này có giá lên đến 43 tỷ đồng. 

Huy Hoàng 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang