Có gì ở máy bay lớn nhất thế giới Airbus mới ra mắt?

authorĐỗ Thu Thoan 10:30 21/06/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, hãng máy bay lớn châu Âu Airbus đã công bố bản nâng cấp máy bay chở khách lớn nhất thế giới hiện nay A380Plus.

Dẫn thông tin theo Vneconomy, trước thềm Triển lãm hàng không Paris, hãng sản xuất máy bay châu Âu Airbus công bố A380Plus, bản nâng cấp của A380 - vốn đang giữ ngôi "máy bay chở khách lớn nhất thế giới" hiện nay.

Máy bay A380plus có thể chở thêm 80 hành khách, bay thêm hơn 555km, giúp tiết kiệm 4% nguyên liệu và 13% chi phí/chỗ ngồi so với phiên bản A380.

co-gi-o-may-bay-lon-nhat-the-gioi-airbus-moi-ra-mat

Airbus ra mắt máy bay lớn nhất thế giới - A380Plus. Ảnh: Airbus

Theo Vnexpress, Giám đốc tác nghiệp - khách hàng của Airbus - John Leahy cho biết A380Plus là lựa chọn tốt cả về góc độ kinh tế và vận hành.

“Đây là bước tiến mới với dòng máy bay biểu tượng của chúng tôi, để phục vụ tốt hơn nhu cầu bay đang tăng trên thế giới, và cũng là đáp ứng nhu cầu của các khách hàng A380. A380 đã được chứng minh là giải pháp cho tình trạng tắc nghẽn tại các sân bay lớn, với trải nghiệm độc đáo hướng tới hành khách”, ông John Leahy cho biết.

Cũng theo Vnexpress, Airbus kỳ vọng việc này sẽ giúp họ cải thiện doanh số nghèo nàn của A380. “Lâu đài bay” này từ nhiều năm nay đã gặp khó, do các hãng hàng không có xu hướng chuyển sang máy bay hai động cơ nhỏ hơn mà vẫn có khả năng bay đường dài. Khách hàng lớn nhất của dòng A380 hiện tại là Emirates.

co-gi-o-may-bay-lon-nhat-the-gioi-airbus-moi-ra-mat

Airbus A380Plus có chiều cao 4,7 mét, trọng lượng cất cánh tối đa là 578 tấn. Ảnh: Flightglobal

Báo Kiến thức thông tin thêm, Airbus A380Plus có chiều cao 4,7 mét. Trọng lượng cất cánh tối đa được nâng lên 578 tấn. Với thiết kế mới giúp Airbus A380Plus có thể bay xa thêm hơn 555km.

Airbus cũng cho biết là thời gian bảo dưỡng, kiểm tra máy bay dài hơn, giúp giảm chi phí bảo trì và giúp các hãng bay được nhiều hơn.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang