Có giá 42 tỷ đồng: Đây chính là chú cá Koi đắt nhất thế giới

authorĐỗ Thu Thoan 06:45 06/10/2018

(VietQ.vn) - Với giá bán ở mức kỷ lục 203 triệu Yên (tương đương gần 42 tỷ đồng) tại một buổi đấu giá diễn ra ở Nhật Bản, chú cá có tên S Legend được xem là chú cá Koi đắt nhất thế giới.

Sự kiện: Kinh doanh

Theo đó, Dân Trí đưa tin, chú cá Koi S Legend này dài hơn 1m có màu đỏ và trắng, nó đã được mua bởi một nhà sưu tập đến từ Đài Loan (TQ) - Cô Yingying, sau một cuộc đấu giá khốc liệt tại trang trại cá Saki ở thành phố Hiroshima, Nhật Bản.

Chú cá này thuộc giống Kohaku và là loài dễ nhận biết nhất trong số nhiều loại cá chép cảnh hiện nay. Với mức giá 203 triệu Yên, đây được xem là chú cá Koi đắt nhất thế giới cho đến thời điểm hiện tại.

co-gia-42-ty-dong-day-chinh-la-chu-ca-koi-dat-nhat-the-gioi

Chú cá Koi giá khoảng 42 tỷ đồng. Ảnh:Mogaznews

Chú cá 9 tuổi đặc biệt này được chủ nhân lên kế hoạch tham gia cuộc thi Koi Show Nhật Bản, nơi nó dự kiến ​​sẽ giành chiến thắng.

Mặc dù tiền thưởng dành cho chú cá thắng cuộc không có, song, theo ông Tim Waddington, một chuyên gia nghiên cứu cá Koi người Anh cho rằng với việc giành danh hiệu 2 năm liên tiếp, danh tiếng của chú cá này sẽ vẫn nâng cao.

co-gia-42-ty-dong-day-chinh-la-chu-ca-koi-dat-nhat-the-gioi

 Chú cá Koi S Legend 9 tuổi, thuộc giống Kohaku. Nguồn: Daily Mail

Theo VnExpress, ông Tim Waddington cũng cho hay: Đây là giá kỷ lục cho một chú cá Koi. Với chiều dài 101 cm, nó rất lớn để đại diện cho giống Kohaku. Chú cá này có thể sống tới 25 tuổi.

Chủ sở hữu mới của con cá hiếm này sẽ có cơ hội lai tạo cá với tiềm năng sản xuất lên đến 500.000 quả trứng, trong đó có thể có khoảng 5.000 quả có chất lượng phù hợp để bán.

co-gia-42-ty-dong-day-chinh-la-chu-ca-koi-dat-nhat-the-gioi

Người sở hữu con cá Koi đắt nhất thế giới, cô Yingying. Ảnh: Mogaznews

Kohaku là giống cá Koi cảnh phổ biến, chúng thường có màu trắng với những mảng màu đỏ trên thân. Một con Kohaku hoàn hảo, màu trắng phải nguyên sơ không có bất kỳ sự lệch chuyển sang màu vàng nào.

Theo báo Dân Trí, từ trước tới nay, Nhật Bản vẫn luôn là nước sản xuất cá Koi lớn nhất với 90% sản lượng dành cho xuất khẩu. Trong năm 2016, đất nước mặt trời mọc đã xuất khẩu kỷ lục 295 tấn cá chép Koi mang lại doanh thu hàng triệu Yên.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang