Có giá bán từ hơn 3,8 tỷ đồng, Land Rover Defender mới vừa ra mắt tại Việt Nam có gì hay?

authorĐỗ Thu Thoan 14:42 28/09/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, mẫu xe Land Rover Defender chính thức được giới thiệu đến khách hàng Việt Nam với mức giá từ 3,855 tỷ đồng. Xe có sự thay đổi hoàn toàn cả về ngoại thất và nội thất.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo VOV, ngày 19/9, Phú Thái Mobility - nhà nhập khẩu và phân phối mới chính thức và duy nhất của thương hiệu Jaguar và Land Rover tại thị trường Việt Nam, đã giới thiệu đến giới truyền thông và khách hàng mẫu xe Land Rover Defender mới.

Tại Việt Nam, Phú Thái Mobility phân phối Defender 110 bao gồm các phiên bản S, SE, HSE, First Edition và cao cấp nhất là Defender 110 X.

co-gia-ban-tu-hon-38-ty-dong-land-rover-defender-moi-vua-ra-mat-tai-viet-nam-co-gi-hay

 Land Rover Defender mới ra mắt tại Việt Nam. Ảnh: VOV

Theo đó, Land Rover Defender được phát triển trên nền tảng cấu trúc thân xe liền khối bằng nhôm. Theo Land Rover, đây là thân xe cứng nhất mà hãng xe Anh quốc từng sản xuất. Vật liệu này giúp giảm khối lượng cho mẫu SUV này nhưng vẫn đảm bảo sự cứng cáp của mẫu xe việt dã.

Ngoại thất của Defender đã có nhiều thay đổi. Thiết kế hình học của xe mang lại lợi ích vận hành lớn. Defender 110 (5 cửa) với tùy chọn 5 chỗ, 6 chỗ hoặc 5+2. Ghế phụ ở giữa hàng ghế trước dành cho trẻ em có thể gập xuống để làm tựa tay với hộc đựng cốc. Các tùy chỉnh ghế ngồi trên Defender đảm bảo bạn bè và gia đình đều có thể cùng đồng hành.

Tùy chọn thiết kế mâm đúc hợp kim đa dạng với đường kính từ 18,19, 20 và 22 inch. Khả năng vận hành không giới hạn mang đến khả năng khám phá thế giới nhiều hơn nữa, có thể chọn một trong 4 gói phụ kiện đặc biệt như: Gói đô thị (Urban Pack), gói đồng quê (Country Pack), gói phiêu lưu (Adventure Pack), gói thám hiểm (Explorer Pack) cùng với những tính năng, công nghệ nổi bật giúp gia tăng tính cá nhân hóa phù hợp với cá tính riêng và mục đích sử dụng của từng khách hàng.

Cùng với đó, mặt trước của Defender ấn tượng với nắp ca-pô có gờ nhô cao, lưới tản nhiệt được chạm trổ với các chi tiết cứng cáp. Cùng với đèn pha tròn, các kiểu hoàn thiện bề mặt tinh tế nhất, tất cả góp phần gợi mở về khả năng vận hành vượt trội của chiếc xe.

co-gia-ban-tu-hon-38-ty-dong-land-rover-defender-moi-vua-ra-mat-tai-viet-nam-co-gi-hay
 
co-gia-ban-tu-hon-38-ty-dong-land-rover-defender-moi-vua-ra-mat-tai-viet-nam-co-gi-hay

 Xe có giá bán từ 3,855 tỷ đồng. Ảnh: Zing

Nhìn từ phía sau, chiếc xe trông vừa hiện đại vừa khỏe khoắn hoàn hảo, trong khi các chi tiết thiết kế như cửa sau mở cánh sang bên, bánh xe dự phòng kích thước lớn gắn bên ngoài và đèn hậu đặc trưng đều làm bật lên bản năng mạnh mẽ khác biệt của Defender.

Đặc biệt, hệ thống đèn pha ma trận LED với công nghệ chùm sáng thích ứng tạo ra ánh sáng công suất cao gần như ánh sáng ban ngày giúp người lái có một tầm nhìn tốt nhất vào ban đêm và tránh tình trạng chói mắt cho xe đối diện.

Về nội thất, Defender được xây dựng bằng những đường nét vuông vức kết hợp bo tròn. Một số chi tiết trên xe được phủ sơn tĩnh điện, ghế ngồi là loại da sần.

Nổi bật trên xe là 2 màn hình kỹ thuật số, gồm bảng đồng hồ 7 inch và màn hình thông tin giải trí cảm ứng 10 inch. Để chiếc xe hiện đại hơn, các nút bấm vật lý được lược bớt. Cần số được làm nhỏ gọn hơn.

Cửa sổ trời toàn cảnh là trang bị đáng chú ý trên Defender 2020. Không gian bên trong xe không quá rộng rãi và mang lại chất riêng theo phong cách dã chiến nhiều hơn là sang trọng.

co-gia-ban-tu-hon-38-ty-dong-land-rover-defender-moi-vua-ra-mat-tai-viet-nam-co-gi-hay
 
co-gia-ban-tu-hon-38-ty-dong-land-rover-defender-moi-vua-ra-mat-tai-viet-nam-co-gi-hay

 Nội thất của xe. Ảnh: Zing

Về khả năng vận hành, khách hàng có thể lựa chọn động cơ xăng P300 bốn xi-lanh tăng áp và hệ thống truyền động P400 MHEV sáu xi-lanh hiệu quả. Động cơ 4 xi lanh công suất 296 mã lực sử dụng turbo cuộn đôi tiên tiến cho hiệu suất và hiệu suất mượt mà, tăng tốc từ 0-100km/h trong 8,1 giây (0-60mph trong 7,7 giây) với lượng khí thải CO2 chỉ từ 227g/km (quy trình thử NEDC).

Trong khi đó, động cơ P400 MHEV mang lại công suất cực đại 395 mã lực và mô-men xoắn 550Nm, tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,1 giây (0-60mph trong 5,8 giây) và tiêu thụ nhiên liệu chỉ từ 9,6l/100km với lượng khí thải CO2 từ 220g/km (quy trình thử NEDC).

co-gia-ban-tu-hon-38-ty-dong-land-rover-defender-moi-vua-ra-mat-tai-viet-nam-co-gi-hay

 Động cơ của xe. Ảnh: Zing

Theo báo Giao Thông, giá bán tiêu chuẩn của Land Rover Defender mới (chưa bao gồm các tùy chọn thêm và phụ kiện theo xe) như sau Defender 110 S: 3,855 tỷ đồng; Defender 110 SE: 4,145 tỷ đồng; Defender 110 HSE: 4,53 tỷ đồng; Defender 110 First Edition: 5,39 tỷ đồng; Defender 110 X: 6,31 tỷ đồng.

Tất cả các mẫu xe Land Rover đều được hưởng chế độ bảo hành tiêu chuẩn toàn cầu 3 năm hoặc 100.000 km đầu tiên (tùy điều kiện nào đến trước), gói dịch vụ bảo dưỡng 5 năm miễn phí và cơ hội mua gói gia hạn bảo hành thêm 2 năm.

Defender được biết đến là một mẫu xe huyền thoại, linh hồn của thương hiệu Land Rover dành cho những người thích phiêu lưu và khám phá

Mặc dù là mẫu xe địa hình biểu tượng của hãng xe Land Rover và được đánh giá cao về chất lượng, song mẫu xe vẫn gặp những lỗi kỹ thuật buộc phải triệu hồi.

Trước đó, tại thị trường Úc, đã có 120 chiếc Land Rover Defender 2015 buộc phải triệu hồi do lỗi hệ thống dẫn dầu phanh, có thể rò rỉ và báo đèn check lỗi phanh. Hiệu suất của phanh cũng kém đi, nguy cơ gây tai nạn do rò rỉ dầu phanh làm chân phanh đạp sâu hơn.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng cũng như uy tín sản phẩm, hãng xe Anh Quốc đã tiến hành triệu hồi và khắc phục, sửa chữa lỗi cho các mẫu xe nằm trong diện ảnh hưởng.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang