Có giá chưa đến 20.000 đồng, những món hàng này giúp người Đà Lạt kiếm bội tiền tại chợ đêm

author 09:30 29/04/2018

(VietQ.vn) - Có giá chưa đến 20.000 đồng, những món ăn, đồ lưu niệm này đang giúp cho dân kinh doanh ở chợ đêm Đà Lạt kiếm bội tiền mỗi ngày.

Đà Lạt là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Lâm Đồng. Đà Lạt cách sân bay Liên Khương (Đức Trọng) chừng 30km. Đến Đà Lạt, du khách không chỉ được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát lạnh của thành phố sương mù với những đồi thông, hồ nước mà đến đây, du khách còn được thưởng thức những món ăn độc đáo và rẻ của người Đà Lạt. Không chỉ vậy, khi đến với Đà Lạt, du khách cũng có thể chọn mua nhiều món đồ làm quà tặng lưu niệm chưa đến 20.000 đồng.

Đây cũng là những món ăn, đồ lưu niệm giúp cho dân kinh doanh ở chợ đêm Đà Lạt kiếm bội tiền mỗi ngày.

Đồ nướng

Đồ nướng có lẽ là món ăn khá thích hợp với thời tiết lành lạnh ban đêm của Đà Lạt. Đến chợ đêm Đà Lạt, mọi người có thể thưởng thức rất nhiều những món nướng ngon và có mức giá khá rẻ dưới 20.000 đồng như: bánh tráng nướng, chuối nướng cốt dừa, thịt xiên nướng, trứng nướng, khoai lang mật nướng… Và những quán nướng tại đây luôn đông “nườm nượp” khách. Vậy nên, theo tiết lộ của những người bán hàng tại đây, chỉ cần bán những món đồ nướng dân dã và chưa đến 20.000 đồng thôi cũng giúp cho những người kinh doanh có doanh thu vài triệu đồng/đêm.

Có giá chưa đến 20.000 đồng, những món hàng này giúp người Đà Lạt kiếm bội tiền tại chợ đêm

 Đến chợ đêm Đà Lạt, không thể không tận hưởng những món nướng ngon-bổ-rẻ. Ảnh Hiệp Lê.

Theo chị Nguyễn Thị Mỹ, chủ một quầy bán đồ nướng tại chợ đêm Đà Lạt cho biết, có nhiều khi khách hàng đông và chị phục vụ khách liên tục, không có thời gian nghỉ. Những món đồ nướng tại đây được bán quanh năm và luôn là những món ăn hấp dẫn đối với du khách.

“Một chiếc bánh tráng nướng chỉ có giá 10.000 đồng, bánh được làm với nguyên liệu chính là gạo, loại gạo thật trắng, nguyên hạt, dẻo, thơm. Ngoài bánh tráng thì mọi người có thể ăn bắp nướng mỡ hành cũng có giá 10.000 đồng, khoai lang mật được tính theo kg… hầu như đêm nào cũng bán hết hàng. Có những ngày cuối tuần lượng hàng bán được gấp đôi, gấp 3 so với ngày thường”, chị Mỹ cho biết.

Có giá chưa đến 20.000 đồng, những món hàng này giúp người Đà Lạt kiếm bội tiền tại chợ đêm

 Nhờ bán đồ nướng tại chợ đêm mà nhiều người Đà Lạt có thu nhập khá. Ảnh Hiệp Lê.

Theo chị Mỹ, ngoài bánh tráng, bắp hay khoai lang mật nướng thì du khách đặc biệt thích món chuối nướng cốt dừa mà chỉ chợ đêm Đà Lạt mới có. Món chuối nướng cốt dừa có giá 6.000 đồng/trái.

Xoài lắc, dâu lắc

Đà Lạt là xứ sở của dâu tây nên tại đây, dâu lắc, xoài lắc là một trong những món ăn được yêu thích của du khách và bày bán khá nhiều. Một cốc dâu lắc, xoài lắc có giá 10.000 – 15.000 đồng. Dâu hay xoài được trồng từ chính những nhà vườn tại Đà Lạt rồi được rửa sạch, thái nhỏ và chế biến thành món dâu lắc, xoài lắc. Đây là một trong những món ăn của teen Đà Lạt mỗi dịp cuối tuần.

Có giá chưa đến 20.000 đồng, những món hàng này giúp người Đà Lạt kiếm bội tiền tại chợ đêm

 Một cố dâu lắc, xoài lắc có giá chừng 10.000 đồng - 15.000 đồng. Ảnh Hiệp Lê.

Mỗi đêm bán tại chợ Đà Lạt, chị Nguyễn Trang Anh cũng bán hết chừng 60kg xoài và dâu. Theo chị Trang Anh, muốn có được món dâu lắc, xoài lắc ngon thì ngoài việc dâu, xoài luôn tươi mới thì nguyên liệu để ướp cũng phải theo đúng tỉ lệ chuẩn.

“Đây là một trong những món ăn nhẹ khá thích hợp của khách du lịch nước ngoài. Tiện lợi, thích hợp với khẩu vị của nhiều người. Mỗi tối, bán dâu lắc, xoài lắc cũng mang lại cho tôi doanh thu khá”, chị Trang Anh cho biết.

Có giá chưa đến 20.000 đồng, những món hàng này giúp người Đà Lạt kiếm bội tiền tại chợ đêm

Dâu lắc, xoài lắc cũng là món ăn giúp cho người Đà Lạt kiếm bội tiền. Ảnh Hiệp Lê. 

Đồ len

Nếu Sapa (Lào Cai) hay Mộc Châu (Sơn La) là những điểm du lịch nổi tiếng với quà lưu niệm là thổ cẩm thì tại Đà Lạt, người dân nơi đây có nghề đan len và tạo ra những món đồ len rất đáng yêu và có mức giá khá rẻ. Chẳng hạn, những chiếc móc chìa khóa len chỉ dao động từ 10.000 – 20.000 đồng hay những đồ len em bé như mũ, giầy chân, găng tay chỉ có mức giá 20.000 đồng. Ngoài ra, những chiếc túi len lớn hơn hay những chiếc mũ len người lớn thì có mức giá 30.000 – 100.000 đồng. Những món đồ len làm quà lưu niệm được người dân đan trực tiếp và bày bán ở chợ đêm.

Có giá chưa đến 20.000 đồng, những món hàng này giúp người Đà Lạt kiếm bội tiền tại chợ đêm

 Đến với chợ đêm Đà Lạt, du khách tha hồ chọn lựa những món đồ len độc đáo, đẹp và đặc sắc. Ảnh Hiệp Lê.

Bên cạnh đó, khi đến Đà Lạt, những chiếc mũ gấu, hổ, báo, mèo, heo, chó, sư tử … được làm bằng nỉ cũng là một trong những món đồ mà mọi người có thể chọn mua để làm quà lưu niệm. Những món đồ này có mức giá dao động từ 30.000 – 50.000 đồng một sản phẩm. 

Hoàng Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang