Cô giáo chiếm đoạt tờ vé số trúng thưởng ở miền Tây bị khởi tố

authorLan Ninh 16:21 25/08/2016

(VietQ.vn) - Trong lúc dò giúp vé xổ số cho hàng xóm, Tuyền đã tráo tấm vé trúng giải bằng cách vứt vé số xuống đất, sau đó nhặt lại mang đi lấy thưởng

Theo tờ Trí thức trẻ đưa tin, ngày 25/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can cho tại ngoại đối với Bạch Kim Tuyền (26 tuổi, ngụ xã Thạnh Quới, huyện Long Hồ) về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tấm vé số trúng giải ba, có ký tên Tuyền phía dưới. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

Theo điều tra ban đầu, chiều 6/7, Tuyền đến quán nước trong xóm để giải khát. Tại đây, chị ta lấy ra 2 tờ vé số dò nhưng không trúng. Bà Phan Thị Hiệp (55 tuổi, hàng xóm của Tuyền) đưa 2 tờ có số cuối 92 và 95 cho Tuyền dò dùm. Tuyền phát hiện tờ vé số của bà Hiệp có dãy số 584292 của Công ty XSKT Cần Thơ (ngày 6/7) trúng giải 3 nên nảy sinh ý định chiếm đoạt.

22 tỷ đồng tiền thưởng 'bốc hơi' vì đánh rơi vé số (VietQ.vn) - Một người đàn ông đến từ California đã mua tờ vé số trúng giải với trị giá lên tới 22 tỷ đồng, tuy nhiên, số tiền thưởng lại không thể về tay chủ sở hữu của nó.

Báo Tri thức trực tuyến đăng tải, tờ vé mang dãy số 84292 do Cần Thơ mở thưởng ngày 6/7, trúng giải 3 trị giá 10 triệu đồng. Người bán vé số cho bà Hiệp cũng trình báo, ông bán 4 tờ vé số mang dãy số trên. Bà Hiệp đã mua 1 tờ và trúng giải ba. “Ngày nào bà Hiệp cũng mua 1 tờ vé số có số cuối 92. Hôm đó, bà mua tờ vé số 84292, trúng giải ba”, ông So – người bán vé số xác nhận. Công an huyện Long Hồ mời Tuyền lên làm việc nhưng người phụ nữ này không hợp tác.

Tuyền khai, hôm xảy ra sự việc, cô ta từ nhà mẹ ruột đến quán nước ngồi chơi và lấy ra 2 tờ vé số dò. Lúc đó, bà Hiệp ngồi kế bên lấy 2 tờ vé số (số cuối là 92 và 95), nhờ dò giúp. Sau đó, Tuyền nói không trúng và vò cục 2 tờ vé số ném xuống đất nhưng sau đó lại nhặt tờ vé số có số 95 lên đưa cho bà Hiệp. Còn tờ mang dãy số 92 thì ném bỏ.

Tuy nhiên, khi xem lại kết quả, Tuyền phát hiện tấm vé 84292 trúng giải ba. Thấy bà Hiệp hỏi tờ vé số còn lại, Tuyền kêu đã vứt rồi cùng bà lão đi tìm kiếm. Nhìn tấm vé ở gốc dừa, Tuyền lén bỏ vào túi của mình.

Trên đường ngang qua Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long, Tuyền gặp người phụ nữ bán vé số nên nhờ đổi dùm tấm vé mang dãy số 84292 lấy số tiền 9,6 triệu đồng. Sau đó, Tuyền có nói cho mẹ ruột của mình biết việc chiếm đoạt tờ vé số của nạn nhân.

“Mẹ có kêu trả lại tờ vé số cho bà Hiệp, nhưng tôi thấy tức vì bà chửi hoài. Tôi lấy tờ vé số trúng của bà Hiệp với ý định mua gạo cho những người nghèo trong xóm”, Tuyền biện minh cho hành vi của mình.

Khi sự việc được làm rõ, bà Phạm Thị Yến (52 tuổi, mẹ ruột của Tuyền) đã đưa số tiền 10 triệu đồng cho bà Hiệp.

Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang