Cô giáo nhập viện vì phóng viên vô cảm?

author 16:51 12/10/2012

(VietQ.vn) – Lẽ ra phóng viên không nên để tên và trường của cô giáo mắc sai phạm trong bài viết.

Một số tờ báo vừa qua có đưa tin về sai sót nghiệp vụ của một cô giáo dạy văn ở Hà Nội. Đáng lưu ý là có đưa cả tên và trường mà cô giáo dạy.

Sau khi báo đăng, do áp lực dư luận, cô giáo đã xin nghỉ dạy và vào nhập viện.

Tuy nhiên, ngay cả khi đã nhập viện, nhiều phóng viên vẫn “không tha” cô giáo. Họ vẫn viết tin, đưa tên và trường của cô, gắn với việc cô phải vào viện.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam chiều nay, 12/10, nhiều người trong Ban Thường vụ Hội nhà báo Việt Nam cho rằng, lẽ ra phóng viên không nên để tên và trường của cô giáo mắc sai phạm trong bài viết.

“Đưa tin như thế nào cho nhân văn, nhiều người làm báo đều biết, có điều họ có thực hiện hay không?”, tổng biên tập một tờ báo uy tín nhận xét.

Hiện nay, theo điều tra của chúng tôi, nhiều tờ báo áp dụng định mức tin, bài cho phóng viên nên áp lực có đủ tin bài là khá lớn.

“Tuy nhiên, không thể vì điều đó mà đăng bài bằng mọi giá. Liệu cô giáo, người thân của cô giáo có đáng bị như vậy?”, một phóng viên trẻ nhận xét. Anh mong muốn các đồng nghiệp không nên làm theo cách đưa tin vội vàng, thiếu suy nghĩ, dù tin đó có xuất phát từ tờ báo nào đi chăng nữa.

Phương Đông

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang