Chủ tịch UBND tỉnh An Giang ‘sẵn sàng tha thứ’ cho cô giáo nói xấu mình

author 06:50 24/11/2015

(VietQ.vn) - UBND tỉnh An Giang đã quyết định miễn phạt 5 triệu đồng đối với cô giáo ‘chê’ chủ tịch tỉnh trên Facebook vì trước đó cô có làm đơn xin cứu xét hoàn cảnh khó khăn.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ vào chiều 23/11, ông Vương Bình Thạnh - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết chiều cùng ngày ông đã chỉ đạo và giao cho một phó chủ tịch UBND tỉnh họp với các sở, ngành của tỉnh xem xét lại việc xử lý kỷ luật cô giáo Lê Thị Thùy Trang, Tổ trưởng tổ chuyên môn Ngữ văn Trường THPT Long Xuyên (TP Long Xuyên) và 2 cán bộ khác trong vụ bình luận về chủ tịch tỉnh trên Facebook.

“Quan điểm của tôi trong vụ việc này là sẵn sàng tha thứ cho các cá nhân vì họ đã thấy được lỗi của mình nên tôi đã yêu cầu đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành tham mưu xem xét theo hướng rút lại các quyết định xử lý đối với ba cán bộ vừa qua và xem xét chỉ xử lý hình thức nhẹ nhất mang tính phê bình nhắc nhở là chính”, ông Thạnh nói.

Ông Vương Bình Thạnh cho biết UBND tỉnh An Giang đã rút quyết định xử phạt cô giáo ‘nói xấu’ lãnh đạo địa phương trên Facebook

Ông Vương Bình Thạnh cho biết UBND tỉnh An Giang đã rút quyết định xử phạt cô giáo ‘nói xấu’ lãnh đạo địa phương trên Facebook. Ảnh TTO

Ông Thạnh cũng thông tin kết thúc cuộc họp chiều cùng ngày, UBND tỉnh đã thống nhất yêu cầu Sở Thông tin truyền thông, Đảng ủy khối dân chính Đảng tỉnh An Giang, Sở Công thương An Giang rút các quyết định xử lý phạt hành chính và chính quyền, kỷ luật Đảng đối với 3 cán bộ mà các cơ quan này đã ra quyết định xử lý trước đó.

Cụ thể, buổi họp đã đi đến kết luận thống nhất, cô giáo Lê Thị Thùy Trang là người tạo tiền đề cho vụ bình luận lãnh đạo tỉnh trên Facebook nhưng động cơ vô tình không phải cố ý. Do đó, UBND tỉnh đề nghị Sở GD-ĐT tỉnh xem xét từ mức xử lý kỷ luật khiển trách cô Trang xuống còn phê bình. Đồng thời, UNBD tỉnh An Giang cũng miễn hình thức phạt tiền 5 triệu đồng đối với cô Trang vì trước đó, ngày 20/10/2015, cô Trang có làm đơn xin cứu xét hoàn cảnh khó khăn.

Trường hợp bà Phan Thị Kim Nga, Đảng viên, Phó chánh văn phòng Sở Công thương tỉnh, UBND tỉnh đề nghị xem xét từ hình thức kỷ luật cảnh cáo xuống còn phê bình kể cả 2 mặt về Đảng và chính quyền. Ông Nam nói thêm, thông tin bà Nga bị chuyển đi công tác là chưa đúng vì hiện nay bà Nga vẫn còn là Phó chánh văn phòng Sở Công thương.

Đối với ông Huỳnh Nguyễn Huy Phúc, nhân viên Công ty Điện lực An Giang (là chồng của bà Nga), hội đồng thống nhất giữ hình thức phê bình. Ông Phúc cũng là người bị phạt 5 triệu đồng nên UBND tỉnh đề nghị xem xét miễn nếu ông Phúc có đơn xin cứu xét.

Khi PV báo Thanh Niên hỏi UBND tỉnh có nắm rõ vụ này không, ông Võ Nguyên Nam, Chánh Văn phòng UBND tỉnh An Giang nói, vụ này xảy ra vào khoảng tháng 6/2015 do Công an tỉnh An Giang phát hiện và công an đã báo cáo lên Tỉnh ủy; UBND tỉnh lúc đó không nắm được. Sau đó Tỉnh ủy (lúc đó ông Phan Văn Sáu còn là Bí thư Tỉnh ủy - PV) chỉ đạo các ban ngành thực hiện; cho đến khi có kết quả xử lý mới báo cáo kết quả thực hiện cho UBND tỉnh.

Quan điểm của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang (ông Vương Bình Thạnh) là sau khi có kết luận và kết quả xử lý, đặc biệt kết luận thanh tra này có liên quan đến bản thân Chủ tịch UBND tỉnh, thì không có gì phải giấu giếm. Ông Nam nói, cuộc họp ngày hôm nay thống nhất quan điểm của UBND tỉnh trong vấn đề này là “xử lý nhẹ nhàng trên tinh thần cầu thị, rút kinh nghiệm; xử có tình có lý”.

Phan Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang