Có hay không việc các tiểu hành tinh 'tấn công' Trái Đất, 'xóa sổ' nhân loại?

author 06:39 31/01/2019

(VietQ.vn) - Các nhà khoa học cho rằng, khả năng các tiểu hành tinh tấn công Trái Đất và 'xóa sổ' con người là cực kỳ thấp.

Sau khi kiểm tra dữ liệu được đối chiếu bởi Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA), các nhà khoa học xác định rằng, số lượng tiểu hành tinh tấn công Trái Đất ngày nay nhiều gấp 3 lần so với thời điểm vẫn còn khủng long sinh sống.

Tờ Daily Star cho hay, Tiến sĩ Thomas Gernon, Phó giáo sư ngành Khoa học Trái đất tại đại học Southampton, người tham gia nghiên cứu tiết lộ rằng, kết luận nêu trên đã được đưa ra sau một quá trình dài nghiên cứu bề mặt của Mặt Trăng. Đây cũng chính là hành tinh thường xuyên phải chịu những cuộc tấn công từ các tiểu hành tinh khác giống như Trái Đất.

Khả năng sự sống trên Trái Đất bị hủy diệt bởi các tiểu hành tinh là cực kỳ thấp. Ảnh: Daily Star 

Ông Gernon cho biết, những thiên thạch lao thẳng xuống Trái Đất thường xuất phát từ vành đai tiểu hành tinh - nơi xảy ra các vụ va chạm của tiểu hành tinh. Từ các vụ va chạm đã tạo ra rất nhiều mảnh vỡ và theo thời gian những mảnh vỡ này có thể sẽ bị đẩy về phía Trái Đất.

"Theo thời gian, những mảnh vỡ sẽ bị phá hủy bởi ánh sáng Mặt Trời và có một quá trình tái phát năng lượng. Điều này sẽ dẫn đến những va chạm nhỏ và sau đó có thể đẩy chúng hướng về phía Trái Đất. Sẽ có rất nhiều mảnh vỡ bay khỏi vành đai tiểu hành tinh tại cùng một thời điểm,” Tiến sĩ Gernon nói thêm. Tuy nhiên, ông lưu ý rằng khả năng các tiểu hành tinh “tấn công” Trái Đất và “xóa sổ” loài người là cực kỳ thấp.

"Mọi người không cần phải lo lắng về sự gia tăng của số lượng các cuộc va chạm. Các tác động của tiểu hành tinh lớn (đối với Trái Đất), khoảng hơn 1 km, trước đó cũng đã xuất hiện từ 3-5 triệu năm tới 90 triệu năm trước", nhà khoa học giải thích.

Bảo Lâm (Theo Daily Star)

Cập nhật mới nhất về sự hình thành rất nhanh chóng của Trái Đất (VietQ.vn) - Theo kết luận mới nhất của các nhà khoa học, Trái Đất được hình thành tương đối nhanh chóng từ một đám mây đầy bụi và khí quanh Mặt trời.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang