Có hay không việc Honda Ninh Bình 'om hàng, ép khách' lấy tiền chênh khi bán ô tô CR-V?

author 16:46 28/11/2018

(VietQ.vn) - Khách hàng cho rằng, đại lý Honda Ninh Bình có thái độ "om hàng, ép khách" để lấy tiền chênh lệch lên tới 60-70 triệu đồng khi họ muốn mua xe Honda CR-V để đi trước Tết.

Vừa qua, Chất lượng Việt Nam online (Vieq.vn) nhận được phản ánh của chị N.H.Y. (trú tại phường Bích Đào, TP.Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) về việc Đại lý Honda ô tô Ninh Bình có dấu hiệu "cò quay" đòi chênh giá tiền khi khách hàng muốn mua xe ô tô của hãng.

Theo đó, sáng ngày 2/11, chị Y. tới Đại lý ô tô Honda Ninh Bình để mua xe Honda CR-V (màu trắng, bản đủ) với giá niêm yết 1,083 tỷ đồng để đi trước Tết. Lúc này, nhân viên bán hàng nói không có xe giao ngay, nếu muốn lấy xe ngay bây giờ phải đợi đến tháng 4 hoặc tháng 5 năm sau. 

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet).

Tuy nhiên, chiều cùng ngày chị Y. được mời tới gặp ông Đinh Hữu Đạt - Giám đốc bán hàng của Honda ô tô Ninh Bình. Chị Y. đã cùng em trai tới gặp vị này.

Tại đây, ông Đạt nói với chị Y. có thể điều động xe từ các đại lý khác và lấy xe ngay trong ngày hoặc bất cứ lúc nào chị muốn với điều kiện phải đóng thêm mức tiền chênh lệch là 70 triệu đồng.

Cho rằng giá chênh lệch khi mua xe tại Honda ô tô Ninh Bình không minh bạch, chị Y. không đồng ý ký hợp đồng mua hàng ngay mà về bàn thêm với chồng.

Trong những ngày tiếp theo, chị Y. tiếp tục tới đàm phán để mua xe nhưng nhân viên tại đây nói giảm số tiền chênh lệch so với giá niêm yết (bản đủ) từ 70 triệu xuống còn 60 triệu không lắp thêm phụ kiện để nhận xe ngay.

Ngày 5/11, chị Y. gọi tới đường dây nóng của Honda Việt Nam để hỏi về chính sách bán hàng của hãng và nhận được câu trả lời: “Hãng có chính sách chung, tuy nhiên mỗi đại lý cũng có chính sách riêng". Liên quan đến mức giá chênh cho việc mua hàng thì nhân viên này không rõ.

Bị chê ‘tơi tả’ khi vừa ra mắt tại sao Honda HR-V vẫn ‘gây sốt’?(VietQ.vn) - Trong tháng 10, Honda HR-V đã bỏ xa Ford EcoSport để dẫn đầu phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ.

Sáng 6/11, chị Yến tiếp tục gọi điện tới đường dây nóng của Honda để hỏi về cách ứng xử và mức giá “chênh” của đại lý Honda Ninh Bình.

Ngày 7/11/2018, hotline của hãng Honda đã có phản hồi và nói với chị Y. rằng: “Theo phản ánh của Đại lý Honda Ninh Bình, chị Y. đọc thông tin trên báo chí nên nghĩ rằng đại lý đòi chênh tiền chứ thực chất đại lý không đòi thêm tiền”.

Khách hàng cho rằng, đại lý Honda ô tô Ninh Bình đang có thái độ "om hàng" để lấy tiền chênh lệch lớn. Liên quan tới sự việc này, ông Đinh Hữu Đạt - Giám đốc bán hàng Đại lý Honda ô tô Ninh Bình cho biết, ông đã nhận được thông tin từ Honda Việt Nam về phản ánh trên của khách hàng. 

Đại diện Honda ô tô Ninh Bình lý giải gì về việc này, Chất lượng Việt Nam online sẽ cập nhật ở bài sau!

Nguyễn Huệ

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang