Có hay không việc Tập đoàn Trường Tiền đang 'thổi phồng' các dự án lớn?

author 06:52 25/11/2018

(VietQ.vn) - Lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Bắc Giang khẳng định, dự án Khuôn Thần Eco Lake được cho là của Tập đoàn Trường Tiền chưa được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư...

Thời gian gần đây, nhiều thông tin  cho rằng các dự án lớn của Tập đoàn Tràng Tiền đang bị “thổi phồng” nhằm lăng xê cho kế hoạch dài hơi của tập đoàn này khiến dư luận có nhiều ý kiến trái chiều. Nhằm làm rõ thực hư những thông tin này, chúng tôi đã tìm hiểu một số dự án đang được tập đoàn này rầm rộ quảng bá.

Đầu tiên là Dự án Tổ hợp thương mại, văn phòng, căn hộ Sky Garden Định Công được cấp giấy phép đầu tư tháng 3/2011 và được cấp phép xây dựng vào tháng 12/2011. Dự án được xây dựng trên diện tích đất 7.000m2 do Công ty TNHH Định Công (Thành viên Vân Thái Group) làm Chủ đầu tư (do 2 thành viên là Viện khoa công nghệ tàu thủy và CTCP Thép Vân Thái – Vinashin góp vốn). Hiện nay công trường dự án ngừng thi công trong một thời gian dài, sắt thép hoen gỉ, xuống cấp trầm trọng.

Dự án Khuôn Thần Eco Lake được tập đoàn này giới thiệu trong một clip quảng bá.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Công Hiệp – Chánh Văn phòng UBND quận Hoàng Mai cho biết: “Hiện tại, dự án này đã dừng thi công, phía chủ đầu tư cũng không thấy có động thái gì”.

Thứ hai là Dự án Khu nghỉ mát và Spa Cây Bồ Đề. Qua tìm hiểu, năm 2007 Công ty cổ phần Khu nghỉ mát Deleo đã triển khai Dự án Khu nghỉ mát và Spa Cây Bồ Đề. Khu nghỉ mát và Spa Cây Bồ Đề được phát triển trên 2 hòn đảo trong một khuôn viên rộng 20 ha, thuộc vùng hồ Đồng Mô.

Khu vực này mang vẻ đẹp hoang sơ, bình yên và có 50 biệt thự nhà vườn đầy đủ tiện nghi dành cho khách hàng. Trao đổi với PV, ông Nguyễn Duy Cường – Chủ tịch UBND xã Sơn Đông, TX Sơn Tây cho biết: “Dự án này mới chỉ tiến hành san gạt đường chứ chưa có hoạt động xây dựng gì cả..”.

Thứ ba là Dự án Khuôn Thần Eco Lake ở huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Qua tìm hiểu, dự án này với kinh phí đầu tư lên đến 4.500 tỷ đồng được Tập đoàn Trường Tiền giới thiệu vào cuối tháng 12/2017. Dự án đầu tư với tổng diện tích dự án hơn 394ha, phân bố trong phạm vi xung quanh Hồ Khuôn Thần, nằm cách thị trấn Chũ 10 Km về phía Bắc thuộc xã Kiên Lao. Trong giai đoạn 1, dự kiến đến 30/4/2018 sẽ hoàn thành việc xây dựng các homestay.

Dự án Sky Garden Định Công có phải là của Tập đoàn Trường Tiền hay không?

Đặc biệt, ngày 4/1/2018, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Giang đã có Văn bản số 21/SKHĐT-KTĐN gửi Bộ Xây dựng thông tin về việc chưa chấp thuận chủ trương đầu tư hoặc cho phép nhà đầu tư nào thực hiện dự án đầu tư tại hồ Khuôn Thần.

Theo đó Văn bản số 21/SKHĐT-KTĐN ngày 4/1/2018 của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Giang gửi Bộ Xây dựng nêu rõ: Sau khi phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát các dự án đã cho phép nhà đầu tư khảo sát, lập quy hoạch xây dựng, thực hiện dự án tại khu vực hồ Khuôn Thần, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Giang có ý kiến như sau:

Đến nay (tháng 1/2018), UBND tỉnh Bắc Giang chưa chấp thuận chủ trương đầu tư hoặc cho phép nhà đầu tư nào thực hiện dự án đầu tư tại hồ Khuôn Thần, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

Chủ tịch Tập đoàn Trường Tiền nói gì về dự án dừng thi công vẫn là 'thành tích tiêu biểu'?(VietQ.vn) - Xác nhận với PV, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trường Tiền cho biết, dự án Sky Garden Towers Định Công đã dừng hoạt động nhiều năm nay.

Trao đổi về vấn đề này, ông Phạm Giang – Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Giang cho biết: “Tính đến thời điểm ngày 25/9/2018, UBND tỉnh chưa chấp thuận cho bất cứ đơn vị nào để thực hiện dự án tại khu vực tại hồ Khuôn Thần, chỉ duy nhất cho phép Tập đoàn FLC nghiên cứu lập quy hoạch khu vực này, còn lại tất cả còn hoang sơ, chưa làm gì”.

Theo An ninh tiền tệ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang