Cơ hội cho các nhà khoa học trẻ Việt Nam nghiên cứu ở châu Âu

author 07:10 11/11/2014

Cục Thông tin KH&CN Quốc gia phối hợp với Dự án SEA-EU-NET, EURAXESS Links ASEAN tổ chức Hội thảo quốc tế “Giới thiệu Chương trình Horizon 2020 - Cơ hội hợp tác và tài trợ cho nghiên cứu và phát triển cùng các dự án châu Âu”.

Sự kiện: Lãnh đạo Chính phủ gặp mặt nhà khoa học trẻ 2015

Tại hội thảo này, các đại biểu đã được nghe các nhà khoa học châu Âu trình bày tổng quan về Chương trình khung mới về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của Liên minh Châu Âu- Horizon 2020. Chương trình tập trung giải quyết những vấn đề KH&CN nhằm giúp các quốc gia vượt qua khủng hoảng kinh tế, đầu tư cho tăng trưởng bền vững và tương lai, giải quyết những thách thức xã hội về sự sống, an toàn và môi trường. Đặc biệt, Horizon 2020 hỗ trợ mạnh mẽ cho đổi mới sáng tạo nhằm nhanh chóng đưa các kết quả nghiên cứu vào thực tiễn sản xuất và kinh doanh, tạo sự liên kết chặt chẽ giữa các viện, trường và doanh nghiệp.

Hội thảo quốc tế “Giới thiệu Chương trình Horizon 2020 - Cơ hội hợp tác và tài trợ cho nghiên cứu và phát triển cùng các dự án châu Âu”.

Quang cảnh Hội thảo quốc tế “Giới thiệu Chương trình Horizon 2020 - Cơ hội hợp tác và tài trợ cho nghiên cứu và phát triển cùng các dự án châu Âu”. Ảnh: Đ. M

Tiếp nối thành công của Chương trình khung lần thứ 7 – FP7 trong đó các tổ chức và nhà khoa học Việt Nam tham gia trên 40 dự án với tổng số tiền tài trợ trên 4,5 triệu Euro, Chương trình Horizon 2020 lần này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn nữa cho các tổ chức khoa học và các nhà khoa học Việt Nam tham gia vào các dự án nghiên cứu đa phương trong khuôn khổ Chương trình.

Ngoài ra, Hội thảo cũng sẽ cung cấp những thông tin cụ thể về phương thức tài trợ các dự án trong thời gian tới, những cơ hội mở đối với các nhà nghiên cứu KH&CN Việt Nam. Đặc biệt, các chuyên gia châu Âu sẽ hướng dẫn một số kỹ năng cần thiết như: chuẩn bị đề xuất dự án, quản lý tài chính dự án do châu Âu tài trợ. 

Đây là dịp để các nhà khoa học, nhà nghiên cứu Việt Nam gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển các mối quan hệ với các đối tác châu Âu, tạo nên sức mạnh tổng hợp trong hợp tác KH&CN.

 

Bà Lê Thị Khánh Vân, Phó Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia cho biết: Thông qua chương trình này, các nhà khoa học trẻ tài năng của Việt Nam sẽ được ưu tiên đi học tập, nghiên cứu tại các trung tâm khoa học công nghệ phát triển của EU, từ đó sẽ giúp nền KH&CN Việt Nam phát triển để bắt kịp với trình độ khu vực và thế giới. 

 

Hội thảo quốc tế lần này đánh dấu sự có mặt chính thức của Chương trình Horizon 2020 tại Việt Nam. Chương trình nghiên cứu đa phương này cùng với các cơ chế song phương khác như Dự án FIRST, IPP sẽ giúp nâng cao năng lực nghiên cứu và phát triển của Việt Nam trong thời gian tới.

Theo TTKHCN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang