Cơ hội kích cầu tiêu dùng dịp 2/9

author 15:56 01/09/2012

Năm nay, dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 rơi vào những ngày cuối tuần nên lượng khách về quê, đi du lịch tăng khiến giá dịch vụ đi lại, nghỉ ngơi tăng nhẹ.

Ngoài ra hàng loạt siêu thị, cửa hàng tại TP.HCM xem đây là thời điểm thuận lợi để kích cầu khi tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn thu hút người tiêu dùng.

Giá dịch vụ đi lại, nghỉ ngơi tăng

Cho đến ngày hôm qua 30/8 hầu hết vé xe từ TP.HCM đi các điểm du lịch như Đà Lạt, Nha Trang, Phú Yên, Phan Thiết đã kín chỗ mặc dù giá vé một số hãng vận tải tăng từ 30-40% so với ngày thường. Riêng vé xe các hãng như Mai Linh, Phương Trang, Cúc Tư đi các tuyến nói trên đều bán hết vé 2 chiều trong 3 ngày nghỉ lễ.

Tại Bến xe miền Đông, theo đánh giá của ban giám đốc, dịp lễ năm nay lượng khách đi lại dự kiến sẽ đạt 40.000 lượt vào ngày cao điểm. Trong đó tập trung chủ yếu vào các tuyến đường có cự ly ngắn từ Quảng Ngãi trở vào hoặc từ TP.HCM đi các tỉnh miền Tây, Tây Nguyên. Do đó để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách, ước tính bến xe sẽ huy động 1.600 xe vào phục vụ, tăng 150 lần so với ngày thường.

Ông Nguyễn Ngọc Thừa - Giám đốc Bến xe miền Đông cho biết, để phục vụ cho hành khách đi lại trong dịp lễ, Bến xe miền Đông đã yêu cầu các đơn vị không cho xe chạy hợp đồng trong dịp lễ, đồng thời được phép hợp đồng thêm xe ngoài vào khai thác nếu thiếu và đặc biệt không được để khách ở lại qua đêm ở bến xe.

Còn tại Bến xe miền Tây, ông Trần Văn Phương - Phó tổng giám đốc bến xe, dự báo trong ba ngày từ 31/8 - 2/9 sẽ có khoảng 43.000 lượt khách đi lại tăng gấp đôi so với ngày thường. Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, bến xe sẽ điều động thêm xe phục vụ các tuyến như Tiền Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, Cà Mau... Ngoài ra, để bù lỗ chi phí do xe chạy không khách một chiều trong các ngày lễ, nhiều đơn vị vận tải đăng kí phụ thu thêm khoảng 40% giá vé.

Nhiều doanh nghiệp tính bài kích cầu tiêu dùng dịp 2/9. Ảnh: Internet
Nhiều doanh nghiệp tính bài kích cầu tiêu dùng dịp 2/9. Ảnh: internet

Bên cạnh đó, để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân thành phố trong dịp lễ 2/9 đến các điểm vui chơi giải trí như Suối Tiên, Đầm Sen, Khu Du lịch Đại Nam… Trung tâm Quản lí và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM cũng sẽ tăng cường thêm 1.000 đầu xe và mở thêm 21 tuyến xe buýt mới phục vụ người dân.

Cũng trong dịp này, giá nhiều dịch vụ như cho thuê xe du lịch, giá phòng khách sạn từ 1 đến 3 sao ở các điểm đến du lịch như Nha Trang, Đà Lạt, Vũng Tàu… tăng khoảng 5-10% và rất khó đặt phòng vì không còn chỗ trống.

Siêu thị tung “chiêu” khuyến mãi kích cầu

Từ đầu năm đến nay, do khó khăn về kinh tế đã làm giảm đáng kể sức mua của người tiêu dùng, do đó dịp lễ 2/9 là thời điểm thuận lời cho nhiều siêu thị, cửa hàng trên địa bàn TP.HCM tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi, kích cầu thu hút người tiêu dùng. Đặc biệt dịp lễ năm nay còn là thời điểm mở đầu cho tháng khuyến mãi của TP.HCM với khẩu hiệu “Thỏa sức mua, đua sức sắm”.

Theo đó, hệ thống siêu thị Saigon Co.op sẽ triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như “Mỗi ngày một sản phẩm giá ưu đãi bất ngờ”, chương trình giảm giá đến 43% với hơn 300 mặt hàng thực phẩm, đồ dùng nhà bếp… Ngoài ra chương trình còn có nhiều ưu đãi đặc biệt dành riêng cho khách hàng thân thiết, khách hàng thành viên và VIP.

Tương tự, đại diện siêu thị LotteMart quận 7 cũng cho biết, hưởng ứng Tháng khuyến mãi và lễ, siêu thị giảm giá 49% cho hơn 500 mặt hàng. Đối với những khách hàng khi mua hàng từ 300.000 đồng trở lên sẽ được tặng đèn lồng Trung thu…

Không chỉ các mặt hàng thực phẩm, quần áo, đồ gia dụng mà trong dịp này nhiều mặt hàng điện tử, điện lạnh cũng giảm giá mạnh. Ông Bùi Tấn Cường - Giám đốc kinh doanh hệ thống điện máy – nội thất Thiên Hòa, cho biết dựa vào kế hoạch doanh số tháng khuyến mãi tăng khoảng 170% so với năm trước, công ty sẽ cắt giảm trên 50% lợi nhuận cho hầu hết các mặt hàng, thậm chí nhiều mặt hàng sẽ được công ty bán hòa vốn hoặc dưới giá vốn. Ngoài ra, công ty còn tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ khác nâng tổng số tiền dành cho tháng khuyến mãi lên đến 22 tỉ đồng, tăng 7 tỉ so với năm trước.

Theo Sở Công thương TP.HCM, tháng khuyến mãi năm nay dự kiến sẽ có 750 doanh nghiệp đăng kí tham gia chương trình. Mở đầu tháng khuyến mãi là một hội chợ quy mô 430 gian hàng với 250 doanh nghiệp tham dự. Cùng với đó là nhiều hoạt động khác như tổ chức 6 phiên chợ hưởng ứng chương trình tháng khuyến mãi, trong đó có 4 phiên chợ phục vụ nhu cầu thiết thực cho công nhân tại KCN và người dân vùng xa và 2 phiên chợ phục vụ sinh viên tại các ký túc xá.

Theo báo Văn hóa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang