Cơ hội quả nhãn Việt Nam 'tung hoành' tại Australia vào năm 2019

author 06:19 04/03/2018

(VietQ.vn) - Sau vải, xoài và thanh long, có khả năng quả nhãn của Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Australia từ đầu năm 2019.

Vừa qua, Bộ Nông nghiệp và Nguồn nước Australia tiếp tục vào Việt Nam để đánh giá về quy trình trồng nhãn và kiểm tra, đánh giá thực tế vùng trồng, sơ chế, đóng gói trái cây tại một số địa phương của Việt Nam.

Cơ hội quả nhãn của Việt Nam sẽ lên kệ tại Australia vào năm 2019

  Khả năng nhãn của Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Australia từ đầu năm 2019. Ảnh minh họa

Đoàn công tác đã đi thăm hai vùng trồng nhãn tại tỉnh Bến Tre và Hưng Yên và đánh giá có khả năng nhãn của Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Australia từ đầu năm 2019. Sau chuyến công tác, Bộ Nông nghiệp và Nguồn nước Australia sẽ có báo cáo đánh giá và dự thảo các điều kiện nhập khẩu đối với mặt hàng này.

Đây là thông tin tốt cho ngành trái cây Việt Nam. Mặc dù Australia là một nước nông nghiệp nhưng trái cây Việt Nam xuất khẩu sang Australia là trái mùa nên có khả năng tiêu thụ với giá cao tại thị trường này.

Australia là một trong những nước có các qui định về kiểm dịch ngặt nghèo nhất trên thế giới. Trước đó, vào năm 2015, Bộ Nông nghiệp Australia đã có văn bản chính thức cho phép nhập khẩu trái vải tươi của Việt Nam. Đối với quả xoài, sau 9 năm đàm phán cũng chính thức cấp phép các doanh nghiệp nhập khẩu xoài Việt Nam vào Australia trong năm 2016. Ngày 24/8/2017, Australia đã chính thức công bố cho phép nhập khẩu trái thanh long của Việt Nam.

Minh Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang