Có một ‘Chị tôi’ cảm xúc nghẹn ngào ở giọng ca cô bé 14 tuổi

author 11:35 10/11/2017

(VietQ.vn) - Với giọng hát ngọt ngào và đầy cảm xúc, cô bé Hồng Thư (Thí sinh Giọng hát Việt nhí 2017) đã có một màn trình diễn xuất sắc trong vòng loại trực tiếp vừa qua với ca khúc Chị tôi của nhạc sĩ Trọng Đài.

“Thế là chị ơi, rụng bông hoa gạo. Ô hay, trời không nín gió cho ngày chị sinh…” những câu thơ đầy cảm xúc trong bài thơ “Cho ngày chị sinh” của nhà thơ Đoàn Thị Tảo (được nhạc sĩ Trọng Đài phổ nhạc và lấy tên ca khúc là “Chị tôi”) đã trở thành một ca khúc chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả suốt một thời gian dài.

Ca khúc Chị tôi đã gắn bó với tên tuổi của nhiều ca sĩ hàng đầu trong làng nhạc Việt như Mỹ Linh, Phi Nhung, Đan Trường… Và trong Giọng hát Việt nhí 2017, ca khúc Chị tôi lại được vang lên bởi giọng ca của cô bé 14 tuổi Hồng Thư.

Có một ‘Chị tôi’ cảm xúc nghẹn ngào ở giọng ca cô bé 14 tuổi

Hình ảnh Hồng Thư xinh đẹp khiến nhiều khán giả gợi nhớ về những người Hà Nội xưa với ca khúc Chị Tôi - Ảnh: Trang cá nhân Hồng Thu

Với tà áo dài trắng, tóc tết vấn, chuỗi vòng ngọc trai trên cổ, khán giả đã được đắm chìm trong không gian âm nhạc “Chị tôi” và nhiều người còn được sống lại hình ảnh “cô gái Hà thành xưa” trong phần trình diễn của Hồng Thư.

Có lẽ, với chất giọng trời phú không “phô diễn”, cô bé Hồng Thư đã thực sự cảm được từng câu hát và đắm chìm trong giai điệu buồn để sống trọn từng khoảnh khắc, từng kí ức và tạo nên một hình ảnh rất đỗi thân quen cho người Hà Nội.

“Chị tôi” đã gắn liền với bộ phim nổi tiếng “Người Hà Nội”. Hơn 20 năm đã trôi qua kể từ khi ra mắt khán giả màn ảnh nhỏ, người xem truyền hình vẫn luôn nhớ đến bộ phim “Người Hà Nội” với nội dung xoay quanh cuộc sống đời thường của những người lính trở về sau chiến tranh, với bối cảnh tại phố nhà binh những năm đầu của đổi mới, vào khoảng cuối thập niên 1980 đầu thập niên 1990, đó là gia đình của Nam (Lê Sơn), Thảo (Lê Khanh) và con gái Niên Thảo; Bình (Huệ Đàn) – nhà làm phim; Lãm (Quyền Linh) – người lính giải ngũ cùng vợ con sống ở vỉa hè; Dặt (Quốc Trị) – công an khu vực… Đặc biệt, ca khúc “Chị tôi” trong phim vẫn có một sức sống mãnh liệt trong lòng khán giả.

Có một ‘Chị tôi’ cảm xúc nghẹn ngào ở giọng ca cô bé 14 tuổi

 Tuy mới chỉ 14 tuổi nhưng Hồng Thư đã cảm được từng câu hát trong ca khúc Chị tôi để khiến khán giả mê đắm - Ảnh trang cá nhân Hồng Thu.

Mặc dù sau phần thi này, Hồng Thư không được bước tiếp vào vòng trong nhưng cô bé vẫn nhận được nhiều tình cảm yêu mến của khán giả, đặc biệt là những khán giả đã từng xem “Người Hà Nội”. Ở tuổi 14, chưa có nhiều trải nghiệm của cuộc sống nhưng những cảm xúc của cô bé thể hiện trong từng lời hát đã chạm đến trái tim người nghe. Kết thúc phần thi, HLV Vũ Cát Tường nhận xét: “Ở lứa tuổi của các con đã có chút buồn, chút nhạy cảm với cuộc sống… Con đã cho mọi người thấy được sự suy tư và cẩn thận trong từng câu hát...".

Phương Nam

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang