Có một ngôi sao nhỏ vừa vụt tắt !

author 07:13 05/05/2013

(VietQ.vn) - Cứu sống 5 em nhỏ rồi tử nạn, Nguyễn Văn Nam xứng đáng là thần tượng hơn bất kỳ một ngôi sao nào trên sàn diễn.

Thư của Chủ tịch nước

Hà Nội ngày 03 tháng 5 năm 2013

Thư thăm hỏi, động viên gia đình em Nguyễn Văn Nam, học sinh lớp 12T7 trường THPT Đô Lương 1, ở tại xã Trung Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An.

Ông Nguyễn Văn Điều khóc bên di ảnh con trai Nguyễn Văn Nam và năm học sinh được Nam cứu sống - Ảnh: Vũ Toàn
Ông Nguyễn Văn Điều khóc bên di ảnh con trai Nguyễn Văn Nam và năm học sinh được Nam cứu sống - Ảnh: Vũ Toàn

Qua các phương tiện thông tin đại chúng và báo cáo của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An, Tôi được biết chiều ngày 30 tháng 4 năm 2013, tại khu vực bến đò Cung, xã Trung Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, em Nguyễn Văn Nam, học sinh lớp 12T7 trường THPT Đô Lương 1 đã dũng cảm cứu 5 em nhỏ khỏi đuối nước và bản thân tử nạn.

Tôi vô cùng xúc động trước hành động dũng cảm quên mình cứu người của em Nguyễn Văn Nam. Em là tấm gương sáng cho thanh thiếu niên cả nước học tập.

Với sự tiếc thương sâu sắc, tôi xin gửi lời chia buồn đến gia đình em Nguyễn Văn Nam, mong bố mẹ, người thân của em hãy vượt qua mất mát đau thương này và mãi mãi tự hào về Em - người con giàu lòng nhân ái, xả thân cứu người.

Và câu chuyện thần tượng

Báo chí vừa đưa tin câu chuyện của một cậu bé gốc Việt bên Hàn, bị một số người quá khích, đã chê bai "dòng máu Lạc Hồng" của em. Có lẽ, phụ huynh và hãng quản lý của em không cần cấm cậu bé này vào internet, mà hãy đưa lên mạng hình ảnh của em Nguyễn Văn Nam, bên cạnh những dòng nói về gốc gác của "tiểu Psy".

Để những người còn nhận thức thiển cận, sẽ thấy, Việt Nam tuy còn nghèo khó, tuy nhiều mặt còn lạc hậu so với nước giàu, nhưng ở nơi đâu, con người Việt Nam cũng giàu lòng nhân ái, sống yêu thương và biết hy sinh cho nhau.

Khó tìm được một xứ sở nào mà "ra ngõ gặp anh hùng", từ trẻ nhỏ, phụ nữ, thanh niên, cụ già...như mảnh đất hình chữ S này.

Với các bạn trẻ trong nước, chuyện về Nguyễn Văn Nam có thể sẽ khiến các em một lần so sánh với những thần tượng lấp lánh, với những tình yêu được dàn dựng ly kỳ...của mình.

Có biết bao thần tượng trong màn ảnh ấy dám quên mình cứu người khác như người anh hùng Nguyễn Văn Nam?

Không chỉ dừng lại là phần thưởng

Những năm trước, người ta đã phát động phong trào học tập liệt sĩ Nguyễn Văn Thạc, Đặng Thùy Trâm, khi hai cuốn hồi ký của những chiến sĩ trẻ đã hy sinh được cả xã hội tìm đọc và xúc động.

Hôm nay, tấm gương của em Nguyễn Văn Nam cũng cần được tuyên truyền đến các nhà trường phổ thông. Để các em nhỏ thấy, trên măt báo, không phải lúc nào cũng là chuyện "khoe hàng", "nữ sinh đánh nhau", "làm chuyện người lớn"...mà còn rất nhiều câu chuyện nhân văn về con người và cuộc sống.

Để lũ trẻ được hiểu rằng, sống với nhau không thể cứ ích kỷ, "chơi theo nhóm", "việc mình mình lo, việc người - người lo".

Để các em thấy, còn rất nhiều giá trị mà Việt Nam hơn hẳn lối sống của "Tây", chứ không phải lúc nào cũng "cúi mình", mù quáng học theo lối sống Tây hóa, vì cứ nghĩ "nó văn minh hơn mình".

Nguyễn Văn Nam như một ngôi sao vụt tắt. Nhưng em đã thắp sáng thêm lòng tin yêu về tình người vẫn còn mênh mang trong mỗi trái tim con người nước Việt.

Ngọc Hà

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang