'Ốc đảo' chè xanh mới toanh, đẹp nao lòng giữa miền Tây xứ Nghệ

author 17:00 15/01/2017

(VietQ.vn) - 'Ốc đảo' chè xanh mơn mởn mọc lên giữa đập nước mênh mông ở miền sơn cước của xứ Nghệ đang trở thành điểm đến được nhiều người yêu thích.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

"Ốc đảo" chè hay “Hạ Long của xứ Nghệ” là cái tên mà nhiều du khách dùng để ca tụng vẻ đẹp của đảo chè Cầu Cau, huyện Thanh An, Thanh Chương, Nghệ An.

Những cây chè ở đây được xếp theo từng dải dài, cắt tỉa uốn lượn theo triền đồi, cùng với cảnh sông nước yên bình, thơ mộng, tạo nên những "đảo chè" độc đáo mang đến cho du khách cảm giác an yên, thư thái tâm hồn. Tới đây, du khách di chuyển khoảng 10 phút bằng thuyền máy với mức giá từ 100.000- 150.000 đồng chở tối đa bốn người với đầy đủ phao cứu hộ trong một buổi.

oc-dao-che-xanh-o-nghe-anChốn bình yên và khung cảnh trữ tình ở "đảo chè" khiến bao người mê đắm - Ảnh: Intrernet
oc-dao-che-xanh-o-nghe-an
 "Ốc đảo"chè thơ mộng, nơi bạn phải thuê thuyền mới có thể đến tham quan.
oc-dao-che-xanh-o-nghe-an
Đảo chè thu hút nhiều bạn trẻ đến tham quan và chụp hình.
 Dạo bước giữa đồi chè bậc thang bát ngát, du khách sẽ được tận mắt ngắm nhìn những búp chè non xanh, ngắm trời mây in bóng dưới mặt hồ gợn sóng lăn tăn sẽ khiến tâm hồn bỗng chốc thoải mái và bình yên đến lạ kì. Chính vì thế, bất kỳ du khách nào có dịp ghé “đảo chè” xứ Nghệ đều rất đỗi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp trữ tình ở nơi đây.
oc-dao-che-xanh-o-nghe-an
Với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, đảo chè đã trở thành địa điểm thu hút giới trẻ không chỉ ở Nghệ An mà còn các tỉnh lân cận đến tham quan, chụp ảnh vào dịp cuối tuần.
oc-dao-che-xanh-o-nghe-an
 Phong cảnh hữu tình ở đảo chè khiến ai cũng phải thích mê.
 
 Trên những đảo chè còn có những túp lều tranh làm nơi nghỉ chân dành cho du khách. Bên trong những túp lều này được người dân địa phương kê thêm bàn, vài ba chiếc ghế cũ và một ấm nước chè xanh hoàn toàn miễn phí để du khách có thể thưởng thức. Ngồi nhâm nhi chén chè xanh chan chát, vừa thưởng ngoạn khung cảnh non xanh nước biếc sẽ khiến du khách có cảm giác tĩnh tâm, thư thái giữa thiên nhiên.
Người dân địa phương nơi đây rất mến khách, thân thiện. Bạn hãy gõ cửa xin ở một nhà dân để được thưởng thức những món ăn đặc sản nổi tiếng của Thanh Chương như nhút mít, canh gà… và bát chè xanh om sánh vàng. 
Thoải mái chụp ảnh đẹp ở "ốc đảo" chè xanh mát xứ Nghệ.

 Sau khi thỏa thích chiêm ngưỡng cảnh sắc, ghi lại hình ảnh kỷ niệm, du khách có thể mua về những bó chè vừa được người dân địa phương thu hái trên sườn đồi để cùng với người thân thưởng thức hương vị thơm ngon đặc trưng của chè xanh xứ Nghệ. 

 

 

 

 

 
 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang