Có mức giá gây kinh ngạc với 6,8 tỉ đồng, gốc Lan Giã Hạc có gì đặc biệt?

authorĐỗ Thu Thoan 06:20 26/09/2018

(VietQ.vn) - Mới đây, một câu lạc bộ (CLB) hoa lan ở TP Đà Nẵng đã thực hiện giao dịch thành công gốc Lan Giã Hạc 5 cánh trắng từ một chủ nhân ở Ninh Thuận với giá gần 7 tỉ đồng. Mức giá khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc.

Sự kiện: Kinh doanh

Báo Thanh Niên đưa tin, ngày 25/9, CLB Hoa Lan đột biến Sông Hàn (TP Đà Nẵng) đã tổ chức buổi ra mắt cụm Lan Giã Hạc 5 cánh trắng (hay còn được gọi là Lan Phi Điệp) sau khi mua lại từ một chủ vườn tại La Gi (Bình Thuận) với giá 6,8 tỉ đồng, mức giá gây kinh ngạc đối với nhiều người.

Việc mua thành công cụm Lan Giã Hạc này, CLB Hoa Lan đột biến Sông Hàn đã tạo ấn tượng mạnh mẽ với người chơi lan trên cả nước.

co-muc-gia-gay-kinh-ngac-voi-68-ti-dong-goc-lan-gia-hac-co-gi-dac-biet

 CLB Hoa Lan đột biến sông Hàn tiếp nhận gốc Lạn Giã Hạc giá 6,8 tỉ đồng. Ảnh: VOV

Sau giao dịch, vào ngày 28/9 tới đây, CLB Hoa Lan đột biến Sông Hàn sẽ tổ chức gặp mặt các hội, CLB yêu lan trong cả nước. Đồng thời, tại buổi gặp mặt này, CLB cũng quyết định đổi tên một bông Lan Giã Hạc 5 cánh trắng thành tên Tiên Sa.

Theo báo VietNamNet, anh Võ Anh Truyền, chủ nhiệm CLB cho biết, bông lan 5 cánh trắng của cây này được đánh giá độc đáo nhất Việt Nam, được giới chơi lan cả nước biết đến và đánh giá cao. Ngay khi tận thấy bông Lan Giã Hạc này, anh em trong câu lạc bộ đã quyết tâm mua bằng được để đưa về TP Đà Nẵng.

Được biết từ gốc lan ban đầu này đã chiết ra được 8 mầm lan khác. Cả gốc lan và những mầm này đều được trưng bày trong buổi giao dịch.

Anh Truyền chia sẻ thêm, lan đột biến có vẻ đẹp vượt trội so với các loại lan khác. Lan đột biến có hai dạng, gồm VAR (đột biến toàn phần) và SEMI (đột biến bán phần). Theo đó, một bông hoa đột biến đẹp cần đạt các yếu tố như đài cong và ngửa, vai phải cánh thuyền, càng bầu, căng, bóng thì càng đẹp, càng quý...

co-muc-gia-gay-kinh-ngac-voi-68-ti-dong-goc-lan-gia-hac-co-gi-dac-biet
 
co-muc-gia-gay-kinh-ngac-voi-68-ti-dong-goc-lan-gia-hac-co-gi-dac-biet

Vẻ đẹp độc đáo của bông lan 5 cánh trắng. Ảnh: VietNamNet

Theo báo VOV, trong nhiều năm gần đây, phong trào chơi Lan, sưu tầm Lan phát triển rất mạnh trên cả nước nói chúng và trên địa bàn TP Đà Nẵng nói riêng.

Với mong muốn tổ chức hoạt động có bài bản, nuôi trồng Lan đúng phương pháp và khoa học, các anh Vũ Văn Nhân, Nguyễn Hải Dương, Lê Tiến Chung, Nguyễn Phi Hùng, Phạm Ngọc Đông và Võ Anh Truyền đã vận động, tập hợp những người chơi, sưu tầm Lan tại TP Đà Nẵng thành lập CLB Hoa Lan đột biến Sông Hàn vào ngày 26/5/2018.

Theo đó, CLB Hoa Lan đột biến Sông Hàn xác định sưu tầm, nuôi trồng các loại Lan đột biến. Điều này bắt nguồn từ thực tế, nguồn Lan trên cả nước đang dần cạn kiệt; đồng thời, Lan đột biến có vẻ đẹp vượt trội, so với các loại Lan khác.

Hiện Việt Nam có một số cây lan đột biến nổi tiếng như Lan 5 cánh trắng Mắt Ngọc Sông Đà thuộc CLB Lan miền Bắc hay như CLB Lan miền Nam đang sở hữu 5 cánh trắng Không Tên cùng Lan 5 cánh trắng Hồng Cái Bang.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang