Có nên mua bánh trung thu đổ đống?

author 11:55 25/09/2013

(VietQ.vn) – Giảm giá chỉ còn 10 -20.000đ/chiếc bánh trung thu của nhiều hãng đua nhau giảm giá để đẩy hàng tồn. Tuy nhiên, nếu không thận trọng người tiêu dùng có thể mua phải hàng kém chất lượng hoặc hết “date”.

Chỉ còn từ 10.000đ/chiếc, bánh trung thu hạ giá thu hút được nhiều người tiêu dùng

Trên một vài tuyến phố Trương Định, Lê Văn Lương (Hà Nội) nhiều hãng bánh trung thu ồ ạt xả hàng tồn. Với mức giá  giao động từ 10-20.000đ/ chiếc nhiều người tiêu dùng tiết kiệm đã tận dụng cơ hội đại giảm giá để mua về dùng. 

Bác Vũ Thị Hà (ngõ 23 Lò Đúc, HN) cho biết các  công ty sản xuất bánh trung thu thực hiện chương trình giảm giá sẽ là cơ hội cho người tiêu dùng ăn bánh trung thu thoải mái mà vẫn tiết kiệm được tiền. Tuy nhiên, theo bác Hà nếu không tinh ý thì việc “vớ” phải những chiếc bánh quá cận “date” hoặc đã hết hạn sử dụng là rất cao vì hầu hết các điểm xả bánh trung thu hạ giá đều bán vào buổi tối.

Theo quan sát của PV Chất lượng Việt Nam, tình trạng bánh đổ đống trong các thùng các-tông hay trên các khay, thậm chí các khay bánh còn được xếp xuống vỉa hè để tiện cho người tiêu dùng lựa chọn. 

Nếu như trước ngày rằm, những chiếc bánh trung thu được bày biện ngay ngắn trong hộp bánh hoặc trong tủ kính được che đậy đàng hoàng thì nay tại các điểm hạ giá có không ít những chiếc bánh bị bới lên lật xuống biến dạng méo mó, có chiếc còn bị bẻ đôi chảy nước…

Bánh trung thu đại hạ giá bán tràn lan trên các tuyến phố Hà Nội

Chị Nga ( Ngõ 43, Láng Hạ, HN) người vừa mua hơn 20 chiếc bánh trung thu trên phố Trương Định cho biết, tận dụng chương trình giảm giá chị tranh thủ mua bánh để gửi cho các cháu ở quê. “Theo kinh nghiệm của tôi thì khi mua bánh giảm giá nên đặc biệt chú ý đến ngày sử dụng, bởi các công ty, cơ sở sản xuất đều đã tính toán cả, họ sẽ chỉ sản xuất bánh  muộn nhất là trước rằm một tháng còn hầu hết là trước đó vài tháng để chuẩn bị cho mùa trung thu. Do đó, có rất nhiều khả năng bánh được sản xuất từ lâu mà chưa tiêu thụ hết, việc hết hạn sử dụng theo đó rất dễ gặp phải. Nên mua bánh còn hạn một tháng để đảm bảo chất lượng cũng như an toàn thực phẩm”, chị Nga nói.

Theo TS. Lâm Quốc Hùng, Cục ATTP(Bộ Y tế) thì  người tiêu dùng nên chú ý lựa chọn và sử dụng bánh trung thu bảo đảm an toàn thực phẩm, nên thận trọng với những loại bánh trung thu giá rẻ hiện đang được bán đổ đống trên thị trường.Theo TS.Hùng, chọn mua bánh trung thu bảo đảm an toàn thực phẩm theo những tiêu chí sau:

Sản phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng: có tên của nhà sản xuất, địa chỉ nơi sản xuất, có hướng dẫn sử dụng, bảo quản...; phải ghi ngày sản xuất, thời hạn sử dụng và còn hạn sử dụng; Sản phẩm được bày bán ở nơi hợp vệ sinh, có đủ trang thiết bị che đậy tránh bụi bẩn, mưa nắng, côn trùng xâm nhập, bảo quản theo đúng quy định trên nhãn sản phẩm của nhà sản xuất.

Ông Hùng cũng lưu ý đối với người tiêu dùng khi mua và sử dụng bánh trung thu giảm giá phải sử dụng cảm quan để đánh giá bảo đảm sản phẩm không bị dập nát biến dạng, bao bì không rách nát, không có mầu sắc khác thường, không bị thiu, ẩm mốc, hư hỏng và không có mùi khác lạ.

“Tuyệt đối không lựa chọn, mua sản phẩm trôi nổi, không có nguồn gốc, hàng hết hạn sử dụng, bao bì rách nát, sản phẩm biến dạng, hàng lậu”, ông Hùng nhấn mạnh.

Thanh Uyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang