Có nên mua chiếc ô tô giá rẻ nhất của Mazda?

authorHòa Lê 19:30 11/05/2017

(VietQ.vn) - Mazda 2 chính là chiếc ô tô giá rẻ nhất của Mazda; được nhiều người yêu thích liệu Mazda 2 có thực sự hấp dẫn?

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Chiếc ô tô giá rẻ Mazda 2 được lắp ráp tại Việt Nam nhằm cạnh tranh với Toyota Yaris, Ford Fiesta... Mazda 2 cũng chính là chiếc ô tô giá rẻ nhất của Mazda tại thị trường Việt. Vậy Mazda 2 có thực sự hấp dẫn? Người tiêu dùng có nên mua chiếc xe này?

Ngoại thất

Xét về ngoại hình, tuy là một chiếc xe cỡ nhỏ, nhưng Mazda 2 vẫn thể hiện được vẻ đẹp cũng như khác biệt của mình. Tuân thủ theo triết lý thiết kế KODO, Mazda 2 mang vẻ ngoài gần tương đồng với các đàn anh như Mazda 3 và Mazda 6. Điểm nổi bật nhất có lẽ là phân đầu xe, với thiết kế gợi nhớ đến hình ảnh của tựa game Angry Bird. Nhìn chung, với đường nét thiết kế ấn tượng, Mazda 2 rất phù hợp với các bạn trẻ thành đạt với phong cách hiện đại, trẻ trung.

Có nên mua chiếc ô tô giá rẻ nhất của Mazda?

 Mazda 2 chính là chiếc ô tô giá rẻ nhất của Mazda tại thị trường Việt. Ảnh minh họa

Đầu xe Mazda 2 nổi bật với lưới tảng nhiệt cỡ lớn được trang trí bởi 1 thanh mạ crome sáng bóng hình cánh cung, liên kết bộ đèn pha với bóng projector và dải đèn LED ấn tượng. Thấp hơn về 2 bên là hệ thống đèn gầm kết hợp giữa bóng LED và Halogen với thiết kế khá lạ mắt.

Nội thất

Tương ứng với ngoại hình, Mazda 2 cho không gian quan sát cải thiện hơn với tấm kính chắn gió thiết kế rộng, cột trụ A được dịch chuyển về phía trước 99mm.

Xét một cách tổng thể các đường nét và các góc độ tạo hình của chiếc xe Mazda 2 này khá toàn diện. Thiết kế từ các chi tiết nhỏ cho tới chi tiết lớn đều được nhà sản xuất cân nhắc và tính toán rất kỹ.

Có nên mua chiếc ô tô giá rẻ nhất của Mazda?

Không gian hàng ghế sau của chiếc ô tô giá rẻ Mazda 2 khá chật chội. Ảnh minh họa

Hàng ghế sau trang bị 3 tựa đầu và có thể gập 60:40 để tăng diện tích khoang hành lý khi cần. Mazda 2 phiên bản Sedan có kích thước tổng thể 4320 x 1695 x 1470 mm, dài hơn phiên bản Hatchback 260mm (4060mm), cả phiên bản Sedan và Hatchback có chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm xe tương đương nhau, lần lượt 2570mm và 143mm.

Lý giải nguyên nhân khiến giá xe nhập khẩu Ấn Độ ‘đội giá’ gấp 3 lần(VietQ.vn) - Trong tháng 4/2017 số lượng xe nhập khẩu Ấn Độ giảm gần 3.000 chiếc so với tháng trước đó. Tuy nhiên, giá bán lại cao hơn 3 lần so với mức trung bình 3 tháng đầu năm.

Tiện nghi

Hệ thống an toàn khá đầy đủ như cảm biến va chạm, chống bó cứng phanh ABS, phanh phối lực phanh điện tử EBD, phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử DSC, chống trượt TCS, khởi hành ngang dốc HLA, chìa khóa thông minh, khóa cửa tự động, chống chìa khóa giả, chống trộm, nhắc nhở thắt dây an toàn, camera lùi, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, nhưng túi khí trên Mazda 2 chỉ có 2.

Động cơ

Mazda 2 sử dụng động cơ SkyActiv, động cơ tiên tiến nhất của Mazda với tỉ số nén cao (13:1), kết hợp cùng công nghệ phun xăng trực tiếp (GDI), tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc. Hệ thống ống xả 4-2-1 có tiết diện lớn, giảm 15% lượng tiêu hao nhiên liệu và lượng khí thải, tăng 15% mô-men xoắn ở tốc độ thấp và trung bình, giảm 30% mất mát năng lượng do ma sát. Đồng thời, giúp tuổi thọ của các chất xúc tác được kéo dài và nâng cao hiệu quả của việc loại bỏ các chất khí độc hại.

Có nên mua chiếc ô tô giá rẻ nhất của Mazda?

 Mazda 2 cho không gian quan sát cải thiện hơn với tấm kính chắn gió thiết kế rộng. Ảnh minh họa

Bên cạnh động cơ, thì hộp số SkyActiv cũng là yếu tố tạo nên bước đột phá về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Mazda2. Hộp số SkyActiv có thiết kế nhỏ gọn, hoạt động hiệu quả trên dãy vòng tua, giảm 4-7% lượng tiêu hao nhiên liệu, chuyển số mượt mà, tăng tốc ổn định và chuẩn xác. Công nghệ SkyActiv kết hợp hộp số 6 cấp thế hệ mới, giúp xe vận hành êm ái tại vòng tua thấp và tiết kiệm nhiên liệu.

Giá bán

Hiện tại Mazda 2 được bán tại thị trường Việt như sau: Mazda 2 số tự động 6AT sedan là 555 triệu đồng   và Mazda 2 số tự động hatchback là 585 triệu đồng.

Nhược điểm

Phiên bản sedan trang bị đèn Halogen là kém thẩm mỹ và đèn xe khá tối; tay lái của xe quá nhẹ, ở tốc độ cao tay lái vẫn nhẹ; độ trễ chân ga khá lớn. Ngoài ra, không gian hàng ghế sau chật chội; không có bệ tỳ tay trước, sau vì thế với các chuyến đi xa thì người ngồi sẽ thấy khá mỏi.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang