Có nên mua Honda Air Blade – chiếc xe đang bị ‘đội’ giá vì phí trước bạ?

authorHòa Lê 10:34 30/05/2017

(VietQ.vn) - Honda Air Blade là chiếc xe chịu ảnh hưởng lớn nhất theo quyết định mới của Bộ Tài chính về phí trước bạ. Theo đó, một chiếc Honda Air Blade tăng thêm 7 triệu đồng.

Sự kiện: Mua xe máy giá rẻ

Theo quyết định mới của Bộ Tài chính, 5 mẫu xe lắp ráp trong nước là Honda Air Blade, Honda SH 150i, Honda SH Mode, Honda Vision và Yamaha Janus sẽ chính thức điều chỉnh trị giá tính phí trước bạ từ ngày 24/5/2017. Trong đó Honda Air Blade là mẫu xe bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi quy định mới này.

Nếu như trước ngày 24/5/2017, trị giá tính phí trước bạ đối với mẫu xe Honda Air Blade chỉ ở mức 38 triệu đồng, thì từ ngày 24/5/2017 được áp dụng khung giá tính phí mới lên 45 triệu đồng, tăng 7 triệu đồng.

Với giá bị “đội” lên khá cao, liệu Honda Air Blade có đáng “đồng tiền bát gạo”? Dưới đây là những ưu và nhược điểm của dòng xe này, giúp người tiêu dùng có sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Ưu điểm

Thiết kế bắt mắt

Honda Air Blade có thiết kế sang trọng, mạnh mẽ và cá tính. Xe có thiết kế vững chắc với diện tích mặt trước được giảm xuống trong khi phần mặt trước được nâng cao lên. Vì vậy, khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái và dễ dàng khi điều khiển xe đặc biệt trong điều kiện giao thông đông đúc.

Có nên mua Honda Air Blade chiếc xe đang bị đội giá vì phí trước bạ

Honda Air Blade có thiết kế sang trọng, mạnh mẽ và cá tính. Ảnh minh họa 

Tiện ích

Nắp bình xăng của Honda Air Blade nằm ở hông trước của xe với việc mở nắp bằng nút bấm dưới ổ khóa, nhanh chóng, hiện đại và khá tiện dụng. Cốp xe khá lớn với khả năng chứa 1 mũ bảo hiểm cả đầu hoặc 2 mũ bảo hiểm nửa đầu, được chia làm 2 ngăn để tối đa hóa khả năng chứa đồ của xe.

Bên cạnh đó, ổ khóa từ 2 lớp khóa an toàn được trang bị thêm đèn LED quanh ổ khóa giúp người dùng dễ dàng tìm thấy vị trí ổ khóa trong trường hợp xe để ở các vị trí khó tìm. Công tắc chân chống điện là một thiết kế an toàn của Honda giúp người sử dụng không quên gạt chân chống bên trước khi khởi động xe.

5 mẫu sedan giá rẻ nhất của các hãng ô tô ‘hot’ thị trường Việt (VietQ.vn) - Dưới đây là 5 mẫu xe sedan giá rẻ nhất của các thương hiệu ô tô Toyota, Kia, Honda, Mazda, Hyundai; gợi ý cho những ai đang muốn mua ô tô giá rẻ.

Độ bền cao

Honda Air Blade là một trong những chiếc xe tay ga được nhiều người tiêu dùng Việt đánh giá là “ăn chắc mặc bền” nhất thị trường Việt. Thực tế, sau nhiều năm sử dụng máy của chiếc xe tay ga này vẫn “đằm”, “êm” như ngày đầu mới mua.

Dễ sửa chữa, mua đi bán lại ít mất giá

Đây là một trong những lợi thế của các mẫu xe mang thương hiệu Honda. Có thể nói Honda là một trong những thương hiệu uy tín, được nhiều người tin tưởng tại thị trường Việt, nên dù giá có phần “nhỉnh” hơn những chiếc xe tay ga của thương hiệu khác song người mua vẫn dễ dàng bỏ qua và chấp nhận. Cũng chính vì tâm lý “chuộng” xe của Honda của khách hàng nên góp phần cho việc xe Honda bán lại dễ dàng và ít mất giá.

Có nên mua Honda Air Blade chiếc xe đang bị đội giá vì phí trước bạ

 Honda Air Blade không được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Ảnh minh họa

Nhược điểm

Thiết kế chắn bùn

Đây là nhược điểm mà nhiều chiếc xe tay ga trong đó có Honda Air Blade mắc phải. Lá chắn bùn trước và sau của Air Blade nằm quá sát lốp, không phù hợp với nhiều loại đường hiện tại. Khi đất, đá kẹt cứng trong chắn bùn, xe rất khó di chuyển.

Khả năng vận hành

Xe phát ra tiếng kêu gió khá lớn khi đi ở tốc độ cao. Yên ngồi khá rộng rãi, cho khả năng chở 2 người lớn và 1 trẻ em, tuy nhiên lại khá cứng, nên nếu ngồi lâu sẽ mỏi hơn.

Tiêu hao nhiên liệu

Dù không quá “ăn xăng” tuy nhiên Honda Air Blade lại không được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Trên thực tế, Honda Air Blade có mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 2,09 lít/100 km (Cao hơn Honda Vision và Honda Lead).

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang