Có nguy cơ gây cháy nổ, gần 380.000 chiếc KIA bị triệu hồi

author 16:03 19/03/2021

(VietQ.vn) - Hãng xe KIA (Hàn Quốc) vừa chính thức thông báo sẽ triệu hồi gần 380.000 chiếc thể thao đa dụng (SUV) dòng Sportage và xe sedan K7 tại thị trường Mỹ do lo ngại nguy cơ cháy nổ ở khoang động cơ.

Theo Cục An toàn giao thông đường cao tốc quốc gia (NHTSA) trực thuộc Bộ Giao thông Mỹ, KIA cho biết sẽ triệu hồi 372.251 chiếc Sportage xuất xưởng trong giai đoạn 2017-2021 và 7.680 chiếc K7 xuất xưởng trong giai đoạn 2017-2019 để khắc phục sự cố chập điện trong bộ điều khiển điện tử của hệ thống phanh thủy lực nằm trong khoang động cơ xe. Ở các thị trường ngoài Hàn Quốc, KIA K7 được bán với tên gọi Cadenza.

Công ty KIA đã khuyến nghị chủ sở hữu các mẫu xe nói trên nên đậu xe ngoài trời, bên ngoài các công trình xây dựng cho đến khi hãng khắc phục xong sự cố.

Nhà phân phối các mẫu ô tô sedan K5 (hay Optima) và xe SUV Sorento cho biết chưa ghi nhận các trường hợp hỏa hoạn, tai nạn hoặc thương tích liên quan đến sự cố nói trên của hai dòng xe Sportage và K7. 

 Gần 380.000 chiếc KIA Sportage bị triệu hồi gấp

Cách đây không lâu, Kia cũng vừa ra thông báo triệu hồi 295.000 xe tại Mỹ vì nguy cơ xảy ra hỏa hoạn. Những mẫu xe nằm trong diện ảnh hưởng bao gồm Kia Sorento 2012-2013, Kia Forte và Kia Forte Koup 2012-2015, Kia Optima Hybrid 2011-2013, Kia Soul 2014-2015 và Kia Sportage 2012.

Những mẫu xe này bị triệu hồi vì có khả năng cháy khoang động cơ khi đang vận hành. Các xe thuộc diện triệu hồi sẽ được đại lý kiểm tra khoang động cơ xem có rò rỉ nhiên liệu hay không hoặc thay thế động cơ mới nếu cần thiết. 

 Logo mới của KIA

Mặt khác, một tin vui đến với những người sẽ quyết định mua xe của hãng này, logo Kia mới sẽ được sử dụng trên tất cả xe Kia đời 2022 bán tại thị trường Mỹ. Cụ thể, thay vì từng bước trang bị logo dạng chữ cái cách điệu trên bản nâng cấp giữa vòng đời hoặc thế hệ mới của các dòng sản phẩm, đại diện Kia cho biết nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ sử dụng logo mới trên tất cả mẫu xe, bắt đầu từ đời 2022.

Với tuyên bố kể trên, nhiều khả năng các mẫu xe Kia được phân phối ở những thị trường khác, trong đó có Việt Nam, cũng sẽ sớm chuyển sang sử dụng logo mới. Logo Kia mới chính thức được giới thiệu đầu năm 2021, trong một buổi trình diễn kết hợp giữa thiết bị bay điều khiển từ xa, pháo hoa và ánh sáng laser tại Incheon (Hàn Quốc). Trước đó, logo này từng xuất hiện trên hai mẫu xe concept Kia Imagine và Futuron.

Bảo An (t/h)

Tập đoàn Hưng Thịnh ký hợp tác chiến lược với trường ĐHQG TP.HCM(VietQ.vn) - Tập đoàn Hưng Thịnh vừa ký hợp tác chiến lược với ĐHQG TP.HCM trong lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng KHCN, các dự án phát triển cộng đồng và xây dựng chính sách ưu đãi đối với cán bộ công nhân viên của trường.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang