Có phải nuôi con của vợ cũ sinh ra sau khi ly hôn?

author 06:51 21/01/2013

(VietQ.vn) - Người vợ vẫn có quyền xin ly hôn trong khi đang có thai hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi (kể cả trường hợp hai người thuận tình ly hôn). Do đó, trong trường hợp này thì vợ của bạn vẫn có quyền lý hôn và Tòa án vẫn thụ lý giải quyết.

Hỏi:  Vợ tôi làm đơn xin ly hôn với tôi trong khi đang mang thai được 3 tháng. Xin hỏi, Tòa án có giải quyết ly hôn cho vợ tôi trong trường hợp này không? Nếu vợ tôi sinh con sau khi ly hôn, thì tôi có nghĩa vụ gì về chăm sóc nuôi dưỡng không? Nguyễn Hữu Quốc (Can Lộc, Hà Tĩnh)

Đáp: Pháp luật Hôn nhân gia đình quy định “Vợ, chồng hoặc cả hai người có quyền yêu cầu tòa án giải quyết việc ly hôn. Trong trường hợp vợ có thai hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi thì chồng không có quyền yêu cầu xin ly hôn”. 
 
 
Mặc dù vậy, người vợ vẫn có quyền xin ly hôn trong khi đang có thai hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi (kể cả trường hợp hai người thuận tình ly hôn). Do đó, trong trường hợp này thì vợ của bạn vẫn có quyền lý hôn và Tòa án vẫn thụ lý giải quyết. 
 
Luật Hôn nhân và gia đình cũng quy định con sinh ra trong thời kỳ hôn nhân hoặc do người vợ có thai trong thời kỳ hôn nhân được xác định là con chung của vợ chồng. Ngoài ra, con được sinh ra trong vòng 300 ngày, kể từ ngày người chồng chết hoặc kể từ ngày bản án, quyết định của toà án xử cho vợ chồng ly hôn có hiệu lực pháp luật cũng được xác định là con chung của hai người.
 
Do vậy, nếu tình trạng hôn nhân trầm trọng, không thể hàn gắn mà Tòa án cho ly hôn theo yêu cầu của vợ anh thì người con được sinh ra sau khi ly hôn vẫn là con chung của hai vợ chồng và anh cũng phải có nghĩa vụ cấp dưỡng nuôi con sau khi ly hôn.
 
(Mọi thắc mắc, khiếu tố bạn đọc cần tư vấn hỗ trợ liên hệ đường dây nóng: 0904.065.256 để được tư vấn, giải quyết)
 
Công ty Luật hợp danh FDVN Đà Nẵng; 
193 Nguyễn Tri Phương, TP Đà Nẵng; 
ĐT: 05113 890 568; Website: www.fdvn.vn.

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang