Cổ phiếu công ty bầu Đức ‘cháy hàng’ sau thông tin hai ‘nữ tướng’ thâu tóm

authorĐỗ Thu Thoan 09:00 17/01/2018

(VietQ.vn) - Trong phiên 16/1, cổ phiếu của Hoàng Anh Gia Lai và HAGL Agrico đều tăng giá rất mạnh sau thông tin hai “nữ tướng” đăng ký mua vào cổ phiếu để “đầu tư dài hạn”.

Sự kiện: Kinh doanh

Phiên hôm nay, bất chấp thị trường đi xuống, sàn TPHCM có tới 165 mã giảm khiến chỉ số VN-Index đóng cửa mất 0,51 điểm, tuy nhiên cổ phiếu HAG (CTCP Hoàng Anh Gia Lai – HAGL) và HNG (CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai - HAGL Agrico) của ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) vẫn tăng giá mạnh. Trong đó, cổ phiếu HAG tăng trần lên 8.160 đồng/cổ phiếu, dư mua trần hơn 340 nghìn đơn vị, khớp lệnh “khủng” tới 23,85 triệu cổ phiếu, không hề có dư bán cuối phiên.

HNG cũng là một trong những mã có khớp lệnh cao trên sàn TPHCM với khối lượng đạt gần 5,6 triệu đơn vị. Chốt phiên 16/1, mã này tăng 5,7% lên 9.650 đồng/cổ phiếu.

Giao dịch sôi động tại HAG và HNG đã góp phần giúp thị trường vẫn trở nên nhộn nhịp dù chỉ số phần lớn hoạt động dưới mức tham chiếu. Toàn phiên, sàn TPHCM có tới 340,3 triệu cổ phiếu được sang tay, giá trị giao dịch đạt 8.281,9 tỷ đồng.

co-phieu-cong-ty-bau-duc-chay-hang-sau-thong-tin-hai-nu-tuong-thau-tom

Cổ phiếu công ty bầu Đức tăng mạnh sau khi hai 'nữ tướng' đăng ký mua vào. Ảnh minh họa

Nguyên nhân khiến cổ phiếu HAG và cổ phiếu HNG tăng mạnh là do những hiệu ứng từ thông tin giao dịch của cổ đông nội bộ vừa được công bố.

Thông báo gửi lên Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) về những giao dịch này cho hay, Phó Tổng giám đốc của HAGL là bà Hồ Thị Kim Chi vừa đăng ký mua vào 1 triệu cổ phiếu HAG trong khoảng thời gian từ ngày 17/1 đến ngày 15/2 theo phương thức khớp lệnh trên sàn.

Bà Chi cho biết, việc mua vào cổ phiếu công ty nhằm mục đích đầu tư dài hạn. Nếu giao dịch thành công, Phó Tổng giám đốc của HAGL sẽ nâng tỷ lệ nắm giữ tại công ty này từ 0,02% lên 0,14%.

Trùng hợp là cũng trong khoảng thời gian này và với cùng một phương thức mua, mục đích mua như trên, bà Võ Thị Mỹ Hạnh - Tổng Giám đốc kiêm Thành viên Hội đồng quản trị HAGL Agrico đăng ký gom 1 triệu cổ phiếu HNG để có sở hữu hơn 1,5 triệu đơn vị. Giao dịch này sẽ giúp bà Hạnh nâng tỷ lệ nắm giữ tại HAGL Agrico từ 0,066% lên 0,196% vốn.

Sau thông tin các “sếp lớn” muốn trực tiếp “rót tiền” đầu tư vào cổ phiếu công ty, giá HAG và HNG trên thị trường chứng khoán lập tức tăng mạnh.

Liên tục bán tài sản, bầu Đức đối mặt với nhiều khó khăn?(VietQ.vn) - Trong thời gian qua, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) đã liên tục bán tài sản để tái cấu trúc nợ, song công ty ông vẫn đang đối mặt với rất nhiều khó khăn.

Theo nhận định của giới phân tích, HAG và HNG đang là những cổ phiếu tiềm năng do triển vọng từ mảng trái cây mang lại. Với quy mô 18.686 ha, diện tích trái cây của HAGL Agrico có thể nói là thuộc top các công ty lớn nhất thế giới. Mô hình xuất khẩu trực tiếp sang đầu mối Trung Quốc, khác hẳn với nông dân khi phải bán qua nhiều tầng lớp thương lái, giúp HAGL cắt giảm nhiều khâu trung gian và kiếm được nhiều lợi nhuận hơn.

Theo Công ty chứng khoán Ngân hàng MB (MBS) nhận định, chanh dây, chuối, thanh long, ớt sẽ là những loại quả chủ lực cho năm 2018 của HAGL. Đây là các loại quả bắt đầu thu hoạch trong năm 2017 và tạo được thành công bước đầu. Các loại quả này kỳ vọng đem lại bước ngoặt về lợi nhuận cho HAGL kể từ năm 2018.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang