Cổ phiếu công ty bầu Đức bất ngờ tăng vọt

authorĐỗ Thu Thoan 06:49 09/07/2019

(VietQ.vn) - Trong những phiên giao dịch gần đây, cổ phiếu của công ty bầu Đức có diễn biến rất tích cực. Đặc biệt, kết thúc phiên giao dịch chiều 8/7, bộ đôi hai mã cổ phiếu HNG và HAG tăng vọt do những tín hiệu tài chính tích cực.

Cụ thể, theo báo Lao Động, chốt phiên 8/7, cổ phiếu HNG của CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico – Mã HOSE: HNG) tăng 4,5% lên mức 18.700 đồng/cổ phiếu. Đây cũng là mức giá cao nhất của HNG kể từ đầu năm 2016 đến nay.

co-phieu-cua-bau-duc-bat-ngo-tang-vot

Bầu Đức (ông Đoàn Nguyên Đức) - Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh - Gia Lai. Ảnh Internet

Tổng khối lượng giao dịch cổ phiếu HNG trong phiên đạt 1,56 triệu đơn vị, trong đó khối ngoại mua vào 297.940 đơn vị và không bán ra đơn vị nào. Đáng chú ý, phiên ngày 8/7 xuất hiện lệnh mua thỏa thuận 4 triệu cổ phiếu HNG với giá trần 19.150 đồng/cổ phiếu, tuy nhiên không có lệnh bán đối ứng trên thị trường.

co-phieu-cua-bau-duc-bat-ngo-tang-vot

Biểu đồ giá cổ phiếu HNG trong 3 năm gần đây. Ảnh VNDirect

Cổ phiếu của CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL; mã HOSE: HAG) – công ty mẹ của HAGL Agrico tăng 1,1% lên 5.490 đồng/cp. Trong phiên, có thời điểm cổ phiếu này giao dịch ở mức 5.580 đồng/cp, tương ứng tỉ lệ tăng 2,8%.

Khối lượng giao dịch của cổ phiếu HAG tiếp tục duy trì ở mức cao, với hơn 6,5 triệu đơn vị, trong đó khối ngoại mua 500.000 đơn vị và bán ra 770 đơn vị.

Việc hai cổ phiếu HAG và HNG của bầu Đức có diễn biến tốt trong thời gian gần đây là do những tin tức tích cực từ việc hai công ty này mua lại trái phiếu trước hạn từ VPBank (mã HOSE: VPB).

co-phieu-cua-bau-duc-bat-ngo-tang-vot

Biểu đồ giá cổ phiếu HAG trong 1 năm qua. Ảnh VNDirect

Theo báo VnExpress, trước đó, CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAG) và CTCP Nông nghiệp quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HNG) công bố mua lại trái phiếu trước hạn từ Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank). Các giao dịch này được thực hiện trong hai ngày 20/6 và 26/6. Tổng số tiền hai công ty của bầu Đức chi cho các giao dịch là hơn 3.500 tỷ đồng.

Hai công ty của Bầu Đức cho biết việc mua lại trái phiếu nhằm mục đích cơ cấu nợ, nhưng không thông tin chi tiết nguồn tiền để thực hiện nghiệp vụ này.

Theo báo cáo tài chính quý I/2019, nợ phải trả của HAG ở mức hơn 32.700 tỷ đồng và HNG hơn 20.200 tỷ đồng. Phần lớn trong số này là các khoản vay ngắn, dài hạn ngân hàng và trái phiếu trong nước. Một số khoản vay khác được thực hiện với doanh nghiệp và cá nhân có liên quan.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang