Cổ phiếu Vietnam Airlines liên tục giảm sau đề xuất áp giá trần vé máy bay

authorĐỗ Thu Thoan 23:11 11/04/2017

(VietQ.vn) - Ngoài phiên 3/4, cổ phiếu HVN của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tăng điểm, HVN đã có 10 phiên giảm điểm liên tục, tính từ 27/3.

Thông tin trên VTC cho biết, cổ phiếu của Vietnam Airlines đã có một màn ra mắt ấn tượng khi tăng tới 40% trong ngày đầu ra mắt, 3/11, đưa giá trị của hãng đạt 2,11 tỷ USD.

Theo đó, cổ phiếu HVN của hãng đạt 39.200 đồng trên thị trường UPCoM (sàn giao dịch cổ phiếu của các công ty đại chúng chưa niêm yết) với giá tham chiếu vào lúc mở cửa giao dịch là 28.000 đồng.

Theo thống kê, trong 3/11 đã có 27,4 triệu đơn vị được giao dịch khớp lệnh. Tuy nhiên, hiện cổ phiếu HVN đang có dấu hiệu chững lại và liên tục sụt giảm giá trị.

co-phieu-vietnam-airlines-lien-tuc-giam-sau-de-xuat-ap-gia-tran-ve-may-bay

Cổ phiếu Vietnam Airlines liên tục giảm sau đề xuất áp giá trần vé máy bay. Ảnh minh họa

Chốt phiên giao dịch 11/4, cổ phiếu Vietnam Airlines tiếp tục giảm điểm, giá giao dịch đóng cửa là 25.500 đồng, giảm 900 đồng so phiên trước đó. Đây là phiên giảm điểm thứ 5 liên tiếp của HVN kể từ 4/4 và là phiên giảm 11 kể từ 27/3.

Tính từ 27/3, phiên tăng điểm duy nhất của Vietnam Airlines là 3/4, tăng 1.100 đồng, từ 27.870 đồng/CP lên 29.000 đồng/CP.

CafeF/Trí thức trẻ cho biết thêm, việc cổ phiếu HVN tăng mạnh phiên hiếm hoi hôm đó được nhiều người lý giải là do hãng hàng không này có thể sẽ được hưởng lợi từ việc áp sàn, trần giá vé máy bay đang gây rúng động dư luận.

Điều đáng nói là, lâu nay, cổ phiếu của Vietnam Airlines liên tục giảm do nỗi lo về thị phần và lợi nhuận của hãng hàng không này đang giảm sút. Tỷ giá cũng làm cho đôi cánh của Vietnam Airlines nặng trĩu trong năm 2017 khi mà dư nợ của công ty vẫn lớn. Rủi ro tỷ giá khiến nhà đầu tư dần e ngại cổ phiếu HVN.

Hay nói dễ hiểu hơn, nhà đầu tư đã rót tiền mua cổ phiếu HVN phiên ngày 3/4 với tâm lý trông chờ vào vận may sẽ đến: Nếu việc áp giá sàn, giá trần vé máy bay được thực hiện thì cổ phiếu này sẽ bứt phá mạnh mẽ.

Tuy nhiên những ý kiến trái chiều xung quanh việc áp giá sàn, giá trần vé máy bay nghiêng về phương án: mọi thứ nên như cũ. Áp sàn, áp trần giá vé không còn phù hợp với thông lệ quốc tế và không phù hợp với xu thế cạnh tranh, CafeF/Trí thức trẻ thông tin thêm.

Sau thông tin này, cổ phiếu HVN nhanh chóng lao dốc sau đó. 3 phiên liên tiếp sau đó, cổ phiếu HVN đã giảm tổng cộng 2.100 đồng tương đương mức giảm gần 6% chỉ trong vòng 3 phiên giao dịch.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang