Cơ sở kinh doanh tại chợ cần phải thực hiện những quy định nào?

author 19:03 18/08/2017

(VietQ.vn) - Các hộ, cơ sở kinh doanh tại chợ cần phải tuân thủ theo các quy định tại thông tư quy định về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với chợ đầu mối, đấu giá nông sản.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Độc giả Nguyễn Tiến Quyết (Long Biên, Hà Nội): Sắp tới, vợ tôi có thuê kiot kinh doanh thực phẩm sống tại chợ thì cần những giấy tờ, yêu cầu gì?

Yêu cầu đối với hộ, cơ sở kinh doanh tại chợ quy định tại Thông tư 24/2014/TT-BNNPTNT. Ảnh: Dân Trí

Trả lời

Theo quy định tại Điều 14 Thông tư 24/2014/TT-BNNPTNT về quy định về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với chợ đầu mối, đấu giá nông sản.

Chủ cơ sở và người trực tiếp kinh doanh thực phẩm tại chợ phải có Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm theo quy định tại Thông tư liên tịch số 13/2014/TTLT-BYT-BNNPTNT-BCT ngày 09/4/2014 hướng dẫn việc phân công, phối hợp trong quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm.

Chủ cơ sở và người trực tiếp kinh doanh thực phẩm tại chợ phải được khám sức khỏe và có xác nhận đủ sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế. Vệ sinh, sạch sẽ trước khi tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm và sau khi đi vệ sinh; giữ vệ sinh chung, không khạc nhổ, vứt rác bừa bãi trong khu vực kinh doanh tại chợ.

Đừng gọi là 'ô tô điên' hãy xem nguyên nhân của việc mất phanh(VietQ.vn) - Thời gian qua, tình trạng xe ô tô mất phanh khá phổ biến. Đây cũng là nguyên nhân dẫn của nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm chết và bị thương nhiều người.

Thực hiện việc quét dọn, tẩy rửa, khử trùng sau khi kết thúc kinh doanh trong ngày tại địa điểm kinh doanh của mình. Sử dụng các trang thiết bị, dụng cụ chứa đựng sản phẩm sạch, đảm bảo không là nguồn gây ô nhiễm cho sản phẩm. Không bày bán sản phẩm đã sơ chế, chế biến trực tiếp trên nền chợ.

Chỉ sử dụng các hóa chất tẩy rửa, sát trùng theo quy định của Bộ Y tế để vệ sinh các trang thiết bị, dụng cụ. Trường hợp có sử dụng phụ gia thực phẩm trong bảo quản, xử lý sản phẩm phải theo đúng hướng dẫn loại dùng cho thực phẩm, có bao bì, nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng (quy định tại Thông tư 27/2012/TT-BYT ngày 30/11/2012 của Bộ trưởng Bộ Y tế hướng dẫn việc quản lý phụ gia thực phẩm).

Chấp hành sự kiểm tra về an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm, hàng hóa buôn bán tại chợ của các cơ quan, quản lý nhà nước và ban quản lý chợ.

Ninh Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang