Cơ sở mầm non Baby’s House 'lừa dối ngoạn mục', hoạt động không phép

author 12:21 27/08/2016

(VietQ.vn) - Quyết định giải thể từ tháng 7/2016, đến nay, chủ mới của cơ sở mầm non Baby’s House vẫn chưa được cấp lại giấy phép hoạt động.

Liên quan tới cơ sở mầm non Baby’s House - hay còn gọi là Ngôi nhà Trẻ thơ Xanh ở KĐT Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội bị tố dùng nước bẩn để sinh hoạt, ngày 26/8, PV báo Vietq.vn đã có buổi làm việc với đại diện Phòng Giáo dục, Phòng Y tế, Phòng Tài nguyên Môi trường quận Hoàng Mai để rộng đường dư luận về vấn đề gây xôn sao thời gian qua.

 Xin cam kết hoạt động vì đang hoàn thiện hồ sơ cấp phép

Trao đổi với chúng tôi, bà Trương Thu Hà – Phó Trưởng phòng Giáo dục quận Hoàng Mai cho biết: “Sau khi nắm bắt được thông tin trên các phương tiện truyền thông, sáng ngày 22/8, Phòng Giáo dục đã cử Chuyên viên tổ mầm non phối hợp với UBND phường Hoàng Liệt xuống cơ sở xác minh theo các thông tin đã đưa. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang có 86 trẻ, 10 giáo viên đảm bảo trình độ và 2 nhân viên bếp ăn.

Về nguồn nước của cơ sở, đoàn kiểm tra đã xác minh đó là nguồn nước máy, do công ty Sông Đà cung cấp; trong 2 hóa đơn ngày 18/8 và ngày 19/8 là 2 ngày đi làm cuối cùng của cô Kim Liên (người đã đăng tải hình ảnh nhà trường dùng nước bẩn) và cũng là 2 ngày bão về, nên cơ sở đã mua 80 bình nước khoáng để phục vụ cho học sinh”.

Bà Trương Thị Hà - Phó Trưởng phòng Giáo dục quận Hoàng Mai trao đổi với phóng viên. Ảnh: Loan.

Bà Hà thông tin thêm, lớp mầm non tư thục Ngôi nhà Trẻ thơ Xanh đã có quyết định giải thể của UBND phường Hoàng Liệt từ tháng 7/2016, lý do là căn cứ theo đơn xin giải thể của bà Đinh Thị Lan Anh chủ cơ sở cũ, chủ lớp mới hiện tại là bà Phan Thị Thúy đang hoàn thiện hồ sơ để xin cấp phép thành lập.

Trong quá trình cấp phép thành lập, đã có đơn gửi ra phường xin cam kết trong quá trình tổ chức hoạt động sẽ tuân thủ các quy định của pháp luật, đảm bảo các hoạt động chăm sóc giáo dục, không làm ảnh hưởng tới tâm lý của các con.

“Cú” lừa ngoạn mục…!

Tại Điều 8, Thông tư số 47 của Bộ Y tế hướng dẫn về phân cấp quản lý an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh có nêu rõ: Trạm y tế xã, phường, thị trấn quản lý cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống dưới 50 suất ăn/lần phục vụ; UBND quận, huyện, thị xã và thành phố trực thuộc tỉnh quản lý cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống có quy mô kinh doanh từ 50 - 200 suất ăn/lần phục vụ.

Như vậy, chủ cơ sở mầm non Baby’s House mới là bà Phan Thị Thúy đang hoàn thiện hồ sơ cấp phép thành lập và gửi đơn lên UBND phường xin cam kết hoạt động liệu có đúng với phân cấp quản lý? Nhất là một cơ sở mầm non có hơn 50 suất ăn!?

Quyết định giải thể lớp Mầm non Tư thục Ngôi nhà Trẻ thơ Xanh do Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt Trần Huy Hoàng ký. Ảnh: Loan.

Cũng tại buổi làm việc, bà Hà đã cung cấp hồ sơ sổ sách nuôi dưỡng của cơ sở là do Công ty Phú Thiên Tân cung cấp thực phẩm. Tuy nhiên thông tin này đã “vênh” với hồ sơ cung cấp thực phẩm chúng tôi có được là có liên quan tới Công ty My Way – nguồn cung cấp thực phẩm bẩn đã bị cơ quan chức năng quận Nam Từ Liêm kiểm tra và xử phạt cách đây chưa lâu; bà Hà cho biết: “Không biết thông tin này,… chờ chúng tôi xác minh”!.

Trả lời báo chí thời gian qua, bà Phan Thị Thúy – Quản lý cơ sở mầm non trên cho biết, trường sử dụng 2 nguồn nước song song, nguồn nước được bơm từ hệ thống máy bơm dùng để rửa ráy, xả bồn cầu và nguồn nước máy dùng để nấu ăn; bà Thúy cũng xác nhận hình ảnh chị L. đăng tải được lấy từ hệ thống máy bơm.

Tuy nhiên, thông tin từ bà Hà: “Khi UBND phường kiểm tra thì hệ thống máy bơm không hoạt động”. Còn ông Nguyễn Viết Cửu – Phó Trưởng phòng TNMT xác nhận: “Chưa từng xuống kiểm tra” và thông tin là: “Sẽ xuống kiểm tra rồi cung cấp thông tin cho báo chí”.

Không có giấy phép kinh doanh đồng nghĩa việc sẽ không được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP, không đủ điều kiện ATVSTP thì tại sao cơ sở mầm non này không bị xử phạt!? Có lẽ, đối với các bậc phụ huynh thì đây như một cú “lừa dối” ngoạn mục.

Thậm chí, vị Phó Trưởng phòng Giáo dục quận cũng thừa nhận việc báo cáo lãnh đạo chậm trễ, nên đến thời điểm này (sau hơn 1 tuần xảy ra sự việc), cơ quan quản lý vẫn chưa thành lập đoàn kiểm tra liên ngành.

 Ma Loan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang