Có sự cố y tế nghiêm trọng, sau 12 tiếng phải thông tin cho báo chí

author 06:40 22/09/2014

(VietQ.vn) - Bộ Y tế quy định, nếu có sự cố y tế nghiêm trọng, sau 12 tiếng, các cơ quan chức năng phải thông tin ngay cho báo chí.

Tin tức từ ông Trần Đức Long, Vụ trưởng vụ Truyền thông - Thi đua, Bộ Y tế cho biết, Bộ này đã quy định, nếu đơn vị nào để xảy ra sự cố y tế nghiêm trọng thì sau 12 tiếng phải thông tin ngay cho báo chí.

Hiện nay, ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 25/2013/QĐ-TTg, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 4445/QĐ-BYT ngày 15/11/2013 để cụ thể hóa những nội dung thông tin, quy định rõ trách nhiệm của Người phát ngôn, Người được ủy quyền phát ngôn, của từng đơn vị, cá nhân trong việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

Vụ tai biến thuốc mê, ngành Y tế đã nhanh chóng cung cấp thông tin cho báo chí

Vụ tai biến thuốc mê, ngành Y tế đã nhanh chóng cung cấp thông tin cho báo chí. Ảnh: D Thanh

Tuy nhiên, trước nhu cầu ngày càng cao của báo chí, của người dân và cộng đồng trong việc cung cấp thông tin minh bạch, chính xác, kịp thời, Ngành Y tế từ Trung ương đến địa phương đã bộc lộ một số hạn chế như chưa chủ động, thiếu nhất quán, còn lúng túng, chậm phản ứng hoặc chưa phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí để xử lý và cung cấp thông tin, nhất là khi gặp những vấn đề nổi cộm, dư luận bức xúc và đã có hiện tượng một vài đơn vị, địa phương còn né tránh cung cấp thông tin cho báo chí.  

Qua đó, ngày 19/6/2014, Bộ Y tế  đã ban hành Chỉ thị số 07 về tăng cường công tác truyền thông, cung cấp thông tin y tế nhằm tăng cường tuyên truyền phổ biến các chủ trương, chính sách, phát luật của Đảng, Nhà nước về công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân; chủ động tổ chức cung cấp thông tin thường xuyên và đột xuất về các lĩnh vực hoạt động của Ngành Y tế cho các cơ quan truyền thông đại chúng thông qua các cuộc giao ban báo chí của hệ thống Tuyên Giáo, họp báo, gặp mặt báo chí, các diễn đàn, tọa đàm, đối thoại...

Thời gian vừa qua, Bộ Y tế đã có nhiều hoạt động tích cực để thông tin, truyền thông như lập Câu lạc bộ phóng viên Y tế, ký kết hợp tác, thường xuyên tổ chức họp báo...

Đặc biệt còn tổ chức tập huấn cho các cán bộ lãnh đạo về kỹ năng cung cấp thông tin cho báo giới.

Minh Thu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang