Đồ điện tử vẫn âm thầm 'rút hầu bao' người dùng dù không sử dụng

author 08:19 09/10/2017

(VietQ.vn) - Dù không dùng nhưng vẫn kết nối với nguồn điện, các đồ điện tử như TV, điện thoại, laptop vẫn âm thầm "rút hầu bao" của người sử dụng.

Có thể bạn không biết, dù không dùng nhưng vẫn kết nối với nguồn điện, các đồ điện tử như TV, điện thoại, laptop vẫn âm thầm "rút hầu bao" của người sử dụng. Nhiều người vẫn nghĩ rằng số tổn hao này là một khoản tiền rất nhỏ, nhưng qua thời gian như một tháng, một năm thì con số này cũng sẽ hóa khổng lồ.

Trong bất kỳ trường hợp nào, việc rút phích điện khỏi ổ cắm còn giúp gia đình bạn giảm các nguy cơ hỏng hóc hoặc cháy nổ do hiện tượng tăng điện áp bất thường hay khi bị sét đánh.

Bộ sạc điện thoại di động

Có thể bạn không biết, đồ điện tử vẫn tiêu hao điện năng dù không sử dụng

Sạc điện thoại vẫn âm thầm hoạt động với công suất 1,2 W một ngày. Ảnh: Thanh Niên 

Nhiều người có thói quen thường cắm bộ sạc điện thoại di động trên ổ điện để tiện khi sạc. Thế nhưng, bạn có biết khi những bộ sạc được cắm trên ổ điện, thì nó vẫn tiêu tốn nguồn điện như thường cho dù bạn không cắm điện thoại vào sạc. Dù mức công suất này khá thấp, chỉ khoảng 1,2 W nhưng qua thời gian đây không còn là con số nhỏ, nhất là khi trong nhà bạn sở hữu nhiều hơn một chiếc smartphone.

Đầu kỹ thuật số của TV

Có thể bạn không biết, đồ điện tử vẫn tiêu hao điện năng dù không sử dụng

Đầu thu kỹ thuật số của TV vẫn có công suất 22W khi cắm điện. Ảnh: ĐMX 

Theo tính toán, nếu chỉ tắt mà không rút điện, một năm bộ thu kỹ thuật số của TV tiêu tốn mức điện năng tương đương 12 USD. Hầu hết mọi người đều không bận tâm tới việc này, nghĩ rằng chỉ tắt TV hoặc tắt nguồn là đủ.

TV

Có thể bạn không biết, đồ điện tử vẫn tiêu hao điện năng dù không sử dụng

Công suất TV là 24 W mỗi ngày dù đã tắt màn hình. Ảnh: Genk 

Nếu chỉ nhấn nút tắt nguồn chứ không phải tắt máy hoàn toàn, mức tiêu thụ năng lượng của một chiếc TV trong một năm sẽ rơi vào khoảng 25 USD. Bên cạnh đó, nếu không tắt hoàn toàn, trong một số trường hợp mưa lớn kèm theo sấm chớp có thể làm cháy TV nhà bạn.

Máy tính hoặc laptop

Có thể bạn không biết, đồ điện tử vẫn tiêu hao điện năng dù không sử dụng

Máy tính vẫn hoạt động âm thầm với công suất 96 W một ngày. Ảnh: LifeHack 

Thậm chí dù đã tắt, máy tính cá nhân và máy tính xách tay trên thực tế vẫn hoạt động. Đó là lý do tại sao người dùng nên rút phích cắm của chúng ra, để có thể tiết kiệm đến 100 USD mỗi năm.

Với những người hay để máy của mình ở chế độ chờ, họ có thể nhân số tiền này lên 1,5 lần.

Các thiết bị có bộ hẹn giờ

Có thể bạn không biết, đồ điện tử vẫn tiêu hao điện năng dù không sử dụng

Các đồ điện gia dụng cũng là "sát thủ ngân sách" một cách âm thầm. Ảnh: QTM

Chi tiết nhỏ này thường bị mọi người bỏ qua nhưng việc bộ đếm thời gian còn làm việc nói lên rằng thiết bị vẫn còn đang hoạt động. Bằng cách rút phích cắm của thiết bị này, bạn có thể tiết kiệm được tới 114 USD một năm.

Hầu hết người dùng iPhone không biết mẹo để gõ chữ rất nhanh này(VietQ.vn) - Hầu hết người dùng iPhone vẫn chưa biết rằng chiếc điện thoại của mình đang có rất nhiều tính năng thú vị và tiện dụng.

Dũng Linh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang