Có thể biến không khí thành nước sạch?

author 10:01 27/10/2016

(VietQ.vn) - Thiết bị SunToWater sử dụng năng lượng mặt trời để tạo ra nước sạch có thể uống được từ không khí.

  Thiết bị SunToWater có thể sản xuất nước sạch từ không khí đang được xem là một giải pháp cung cấp nguồn nước sạch

Nature World News đưa tin, Công ty SunToWater ở California, Mỹ, chế tạo thành công thiết bị SunToWater có thể sản xuất nước sạch từ không khí.

Thiết bị hoạt động theo ba bước gồm: hấp thụ, tách nước và bù khoáng. Ở bước đầu tiên, không khí mang hơi ẩm từ bên ngoài được đưa vào thiết bị chứa muối. Muối sẽ hấp thụ hơi ẩm trong không khí, giữ lại lượng nước gấp 6 lần trọng lượng của nó, tương đương 150 – 400 lít.

Trong bước thứ hai, muối ngậm nước được nung nóng bằng thiết bị quang năng và không khí nóng, khiến hơi nước tách khỏi muối. Hơi nước sau đó được ngưng tụ và dẫn tới thùng chứa, sẵn sàng để tưới vườn hoặc chảy vào hồ bơi. Ngoài ra, loại nước này cũng có thể được bù khoáng để trở thành nước uống an toàn.

SunToWater cho biết, loại nước mà thiết bị của họ sản xuất ra đạt tiêu chuẩn nước uống của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bởi muối trong thiết bị chỉ hấp thụ hơi nước, không hấp thụ các chất ô nhiễm trong không khí.

SunToWater có thể được sử dụng tại các ngôi nhà không có điện lưới, bởi nó sử dụng các tấm quang điện để cung cấp năng lượng. Thiết bị ước tính cần khoảng 0,51 kWh để sản xuất gần 4 lít nước, phụ thuộc vào sức nóng và độ ẩm trong môi trường. Thiết bị SunToWater có hình dạng giống một chiếc điều hòa, dự kiến được bán trong vòng 12 – 18 tháng tới với thời hạn bảo hành 10 năm.

Biến đổi khí hậu tại Việt Nam gây thiệt hại gần 2 tỷ đô la mỗi năm(VietQ.vn) - Việt Nam là một trong những quốc gia chịu nhiều tác động nhất của biến đổi khí hậu.

Tuấn Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang