Cơ thể khỏe mạnh hơn trong ngày hè nhờ uống loại nước này mỗi ngày

authorTrần Thanh 18:00 14/04/2017

(VietQ.vn) - Mùa hè nóng bức, cơ thể của bạn sẽ có nhiều dấu hiệu mệt mỏi. Dưới đây là cách giúp cơ thể khỏe mạnh hơn trong những ngày hè.

Sự kiện: Bí quyết sống khỏe

Chưa bao giờ trà đào lại trở thành đồ uống 'gây sốt' như trong mùa hè năm nay, đặc biệt là tại Hà Nội. Trà đào là sự hòa quyện giữa vị trà thanh mát với những miếng đào vàng ươm, thơm ngon và vô cùng bắt mắt. Không chỉ có tác dụng giải nhiệt mà trà đào còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Cách làm trà đào thơm ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình - ảnh 1

 Cách làm trà đào thơm ngon, thanh mát đơn giản cho cả gia đình ngày đầu tuần

Đào rất giàu vitamin A, kali, vitamin B và vitamin C, nó cũng chứa các chất chống ôxy hóa rất quan trọng trong việc duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Ngoài ra, trong đào chứa nhiều khoáng chất cần thiết cho sức khỏe tổng thể của bạn như sắt, canxi, phốt pho, carbohydrate và protein... Không những thế, đào còn là trái cây tuyệt vời đối với phái nữ trong việc làm đẹp da, giảm cân.

Tránh bị táo bón

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, đào có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của giun trong ruột hiệu quả. Uống trà đào thường xuyên có thể giúp tránh được táo bón và điều chỉnh nhu động ruột.

Nhiều người ví trà đào như là thuốc lợi tiểu và nhuận tràng, tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy, các chuyên gia khuyến nghị nên dùng trà đào cho những người bị bệnh thấp khớp hay bệnh gút.

Ngăn ngừa ung thư, tốt cho mắt

Đào là loại trái cây rất giàu vitamin A, là một chất chống oxy hóa hiệu quả, giúp kiểm soát các gốc tự do, góp phần làm cho cơ thể hạn chế sự hình thành các tế bào ung thư. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, việc sử dụng đào thường xuyên sẽ có khả năng chống lại sự phát triển của các khối u tiềm ẩn ở trong cơ thể.

Bên cạnh đó, uống trà đào đều đặn sẽ cung cấp cho cơ thể lượng vitamin A dồi dào. Điều này có tác dụng giúp bạn tránh bị đục thủy tinh thể khi về già, thậm chí có thể nhìn rõ hơn trong bóng tối. Ngoài ra, trà đào còn có thể ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn trong cơ thể.

Sau đây là cách làm thưc uống trà đào:

Nguyên liệu:

- 4 quả đào tươi

- 50g đường

- Trà đào (hoặc trà đen)

Cách làm trà đào thơm ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình - ảnh 2

 

Cách làm trà đào thơm mát, ngon ngọt với các nguyên liệu dễ tìm

Cách làm trà đào:

Bước 1: Đào tươi rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hột, cắt thành các miếng nhỏ.

Bước 2: Cho đường và đào vào nồi (nên chọn nồi có đáy dày một chút) và để yên trong khoảng 5 phút. Thời gian này sẽ giúp đường chảy ra được một phần.

Bước 3: Đặt nồi lên bếp đun ở lửa vừa cho đến khi đường tan chảy hoàn toàn và hơi keo lại là được. Đợi cho đào thật nguội rồi đem cất vào lọ thủy tinh để dùng dần.

Bước 4: Pha trà đen hoặc trà đào và ngâm khoảng 3 phút cho lá trà phai hết ra.

Bước 5: Cho đào và đá vào ly rồi rót trà vào đầy ly. Nếu thích uống trà có độ lạnh sâu thì bỏ trà vào bình lắc với đá rồi mới đổ ra ly.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang