Có thể mất mạng nếu phớt lờ dấu hiệu cần gạt nước ô tô báo hỏng

author 14:57 20/11/2018

(VietQ.vn) - Nhiều tài xế không coi trọng cần gạt nước ô tô nên dù hỏng cũng không thay mới. Điều này vô cùng nguy hiểm vì có thể gây tai nạn, nhất là trời mưa.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Nhiều tài xế nghĩ rằng cần gạt nước ô tô chỉ sử dụng khi trời mưa nhưng thực tế bộ phận này đóng vai trò quan trọng trong mọi thời tiết dù nắng hay mưa. Chính bởi vai trò này mà nếu cần gạt nước ô tô hỏng ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình vận hành ô tô và tính mạng của tài xế.

Do đó, tài xế cần biết trước những dấu hiệu cảnh báo cần gạt nước ô tô hỏng để kịp thời khắc phục và thay mới nhằm đảm bảo tính mạng bản thân và người tham gia giao thông. 

Cần gạt nước bẩn sẽ khiến tần xuất làm việc kém hiệu quả

Chiếc cần gạt bám bẩn sẽ để lại dấu vết trên kính chắn gió, khiến chúng nhanh hỏng và làm việc kém hiệu quả. Do đó nên vệ sinh cần gạt nước định kỳ và lau chùi bằng giẻ mềm thay vì giẻ khô.

 Cần gạt nước ô tô báo hỏng tài xế không nên bỏ qua

 Cần gạt nước ô tô báo hỏng tài xế không nên bỏ qua

Cần gạt nước cũ

Khi phát hiện cần gạt nước bị mòn, dễ gãy và hỏng hóc hãy thay ngay cần gạt mới ngay nếu không bất chợt trời mưa hay tới những nơi bụi bặm sẽ ảnh hưởng tới tầm nhìn của tài xế, gây nguy hiểm khôn lường.

Kính chắn gió bị hư hỏng

Kính chắn gió bị nứt, vỡ sẽ tác động xấu đến hiệu quả làm việc của cần gạt. Bạn cần sửa chữa những hư hỏng trên kính chắn gió nhưng nhớ đừng thay cái mới vì điều này sẽ ngốn khá nhiều tiền.

Kính chắn gió bám bụi

Không chỉ riêng cần gạt, kính chắn gió bị bám bẩn cũng ảnh hưởng nhiều đến khả năng hoạt động của cần gạt. Cách tốt nhất là hãy lấy khăn lau sạch kính chắn gió trước khi khởi động cần gạt để bảo vệ cả hai bộ phận.

Dù bán rất chạy ngay từ khi ra mắt nhưng Toyota Wigo vẫn bị ‘ném đá’(VietQ.vn) - Không thể phủ nhận tình trạng thực tế hiện nay tại Việt Nam có một số mẫu xe bị chê nhưng bán rất chạy, đó chính là Toyota Wigo.

Kính chắn gió bị mòn

Sau thời gian dài sử dụng, bề mặt kính chắn gió thường bị xốp và mất đi sự bóng mịn ban đầu. Theo đó, chúng sẽ làm giảm năng suất của cần gạt nước. Song cũng đừng vội thay kính mới mà hãy dùng sản phẩm chống bám mưa và làm mặt kính trơn hơn để khắc phục tình trạng này.

Kính chắn gió bị khô

Kính chắn gió bị khô sẽ dẫn đến hiện tượng cần gạt nước hoạt động khó khăn và không hiệu quả. Vì vậy bạn cần phun nước tạo chất bôi trơn để cần gạt làm việc tốt hơn, nhớ là xịt nước lên bề mặt kính trước khi khởi động cần gạt nước.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang