Làm đẹp đôi mắt đón Tết, coi chừng biến chứng khó lành

author 06:31 11/12/2018

(VietQ.vn) - Tết đến nhu cầu làm đẹp của chị em ngày càng nhiều. Tuy nhiên theo các chuyên gia thẩm mỹ, chị em nên thận trọng khi lựa chọn địa điểm phẫu thuật mắt vì có thể gặp họa.

Sự kiện: Mỹ phẩm & Làm đẹp

Báo Dân trí đưa tin, theo số liệu thống kê nhanh, ngay từ cuối tháng 11, nhu cầu làm đẹp của giới chị em đã tăng cao tới 30% so với bình thường và dự kiến sẽ tăng 50-70% vào dịp cuối năm và giáp Tết. Trong đó, làm đẹp da và thẩm mỹ trẻ hoá đôi mắt chiếm tỷ lệ cao nhất trong số các dịch vụ.

Nắm bắt được nhu cầu này, những lời chào mời làm đẹp cũng được dịp nở rộ. Chỉ cần vào Google gõ từ khóa “thẩm mỹ, làm đẹp” hay “trẻ hoá đôi mắt” trong vài giây sẽ cho ra hàng chục triệu kết quả về kỹ thuật làm đẹp với những lời quảng cáo vô cùng hấp dẫn như: “Làm đẹp trẻ lại đến 10 tuổi chỉ sau 30 phút”; “Bí quyết để giúp bạn có đôi mắt đẹp như thiên thần”, “Trả lại tuổi xuân cho đôi mắt…, “Trẻ hoá đôi mắt để tự tin đón Tết” hay “Tết này làm đẹp ở đâu”…

 Làm đẹp mắt trong dịp Tết tại nơi không uy tín dễ biến chứng nguy hiểm

 Làm đẹp mắt trong dịp Tết tại nơi không uy tín nguy hiểm khôn lường

Tuy nhiên, nói tới rủi ro phẫu thuật mắt, theo giới chuyên gia, phẫu thuật mắt là một tiểu phẫu đơn giản, tuy nhiên, vùng mắt là nơi tập trung rất nhiều dây thần kinh quan trọng nên nếu mắc sai lầm trong việc lựa chọn địa điểm phẫu thuật kém uy tín, bác sĩ thiếu kinh nghiệm thì sẽ để lại rất nhiều rủi ro nguy hiểm như vết mổ bị sưng, nhiễm trùng, để lại sẹo, không loại bỏ được bọng mỡ, ảnh hưởng đến thị lực… 

Liên quan tới những biến chứng khi phẫu thuật mắt, trước đó, PGS.TS. Trần Thiết Sơn ( Bệnh viện Xanh Pôn) đã thông tin với báo Trí Thức trẻ, phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí mắt hay tạo mắt 2 mí không mấy phức tạp nhưng không phải vì thế mà chủ quan làm ở bất cứ đâu không lo biến chứng.

Khí amoniac bị rò rỉ ở nhà máy nước đá độc hại thế nào?(VietQ.vn) - Vào đêm 9/12 một nhà máy nước đá nằm trên quốc lộ 13 thuộc khu 9, phường Hiệp An, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã bị rò rỉ khí amoniac khiến người dân phải di tản.

BS Sơn cho biết thêm, chị em sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí mắt có thể gặp các biến chứng như mí mắt lộn ngược lên trên, mắt không nhắm kín được như ban đầu, nặng hơn nữa là ảnh hưởng trực tiếp đến đôi mắt, mắt bị mù lòa. Khi gặp phải những biến chứng này, việc khắc phục sẽ vô cùng khó khăn. 

BS Sơn cho biết thêm, phương pháp cắt mí áp dụng cho những người có mắt một mí hoặc có mí mắt nhưng không rõ ràng, hay những trường hợp bị thừa da mí trên, gây tụ mỡ nhiều ở hốc mắt. Cắt mí sẽ giúp tạo liên kết giữa da và sụn, mí sẽ bền, sẹo sẽ được giấu dưới nếp. Nhưng liệu có bền hay không, có tránh được những biến chứng của phẫu thuật cắt mí mắt hay không, điều này phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ. Làm đẹp nói chung là động dao kéo nói riêng trên khuôn mặt là điều cần hết sức chú ý, đòi hỏi làm ở bệnh viện, trung tâm thẩm mỹ có uy tín, được chứng nhận đàng hoàng, tránh những biến chứng không mong muốn.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang