Có thể nạn nhân thẩm mỹ Cát Tường không chết vì phẫu thuật?

author 12:15 30/10/2013

"Đến thời điểm này nghĩa là sau 10 ngày vất vả tìm kiếm, cơ quan chức năng và gia đình chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân của “bác sĩ đồ tể” Nguyễn Mạnh Tường vẫn chưa thể tìm thấy thi thể người phụ nữ xấu số này. Bởi thế, theo nhận định của nhiều người thì lời khai của bác sĩ Tường có nhiều điểm đáng nghi ngờ. Và, có thể thực tế, thi thể chị Huyền đã được phi tang ở nơi khác, thậm chí bằng hình thức khác dã man hơn..."

 

 

Xung quanh vụ việc ở thẩm mỹ viện Cát Tường gây chấn động dư luận này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với TS – Luật sư Trần Đình Triển, Trưởng Văn phòng Luật sư Vì Dân ( Đoàn luật sư thành phố Hà Nội ) để có cái nhìn đa chiều, khách quan về hành động vấn vẫn được cho là “ngu dốt” này của bác sĩ Tường.

Có thể chị Huyền không chết bởi phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM)?

Trao đổi với PV TS- Luật sư Trần Đình Triển cho biết: “Như báo chí đã đưa tin, lời ban đầu của các bị can về cái chết của chị Huyền chỉ là sai sót trong việc làm PTTM nhưng quan điểm của tôi thì phải đặt ra rất nhiều tình huống để có thể điều tra một cách tổng thể, toàn diện vụ án này.

Nếu chị Huyền chết chỉ do việc đến Thẩm mỹ viện Cát Tường làm thẩm mỹ mà cụ thể là hút mỡ bụng để bơm lên ngực thì trước hết phải có các chuyên gia y tế đánh giá việc đó có dẫn đến tử vong hay không? Ở đây tôi không loại trừ tình huống chị Huyền đến đó và có những mâu thuẫn khác với thẩm mỹ viện này.

Và, những mâu thuẫn này đã có dẫn đến lỡ tay đánh chết, thậm chí cố ý sát hại chị Huyền. Để làm rõ nguyên nhân thực sự dẫn đến cái chết của chị Huyền thì cơ quan điều tra phải tạm giữ tất cả những người ở thẩm mỹ viện đó, tách họ ra để có những lời khai và cùng những chứng cứ khác để kết luận nguyên nhân dẫn đến cái chết ấy.

Tìm xác nạn nhân ở Sông Hồng

Theo luật sư Triển, bây giờ, nếu chỉ dựa vào lời khai của bác sĩ Tường là chị Huyền chết do sai sót trong PTTM là chưa đủ “Khi đến thẩm mỹ viện, rất có thể chị Huyền không hài lòng về cách làm ở đây, rồi có lời đe dọa sẽ tố cáo việc làm sai trái ấy khiến họ sợ, rồi dẫn đến xô xát. Tôi thấy chưa thấy ai đặt ra những tình huống, giả thiết này”: luật sư Triển nhận định.

Bác sĩ Tường muốn che giấu tội ác khác khủng khiếp hơn?

Luật sư Triển cũng cho biết, việc tìm mọi cách để che giấu tội phạm của bác sĩ Tường cũng cần phải đặt nhiều nghi ngờ. “Từ trước đến nay mọi người chỉ nghĩ bác sĩ Tường đưa xác chị Huyền đến cầu Thanh Trì rồi ném xuống phi tang. Nhưng theo quy luật mà cha ông đã tổng kết và mang tính khách quan khi xác người bị ném xuống nước là “ba chìm, bảy nổi, chín lênh đênh”, như vậy tính đến thời điểm này xác chị Huyền phải nổi nhưng đến giờ vẫn chưa tìm được xác.

 

 

Việc này phải làm rõ bác sĩ Tường có buộc thêm vật nặng gì vào bao chứa xác chị Huyền hay không? Giả thiết nữa là xác bị vướng vào vật gì dưới đáy sông, hay bị cát vùi. Cũng có một giả thiết quan trọng nữa là bác sĩ Tường khai không đúng. Phải có giả thiết bác sĩ này không ném xác chị Huyền xuống sống mà phi tang xác ở chỗ khác, thậm chí dã man hơn là chặt nhỏ xác để phi tang ở chỗ khác là sao?”, luật sư Triển đặt nghi vấn.

Theo luật sư Triển, bác sĩ Tường là người có kinh nghiệm, làm nhiều năm trong một bệnh viên lớn của thì việc tiếp xúc với cái chết của bệnh nhân là chuyện quá bình thường, nhất là bác sĩ khoa ngoại. Vì thế không thể nói bác sĩ Tường thấy sốc trước cái chết của chị Huyền sau ca phẫu thuật mà có hành động mà nhiều người cho là ngu dốt, dại dột trên.

Theo luật sư Triển, một người có kinh nghiệm như bác sĩ Tường, đặt giả thiết nếu chị Huyền chết do sai sót trong phẫu thuật thật thì đây không phải lỗi cố ý giết người mà đổ lỗi vô ý chết người. Bác sĩ Tường vi phạm quy chế về nghề nghiệp nên dẫn đến hậu quả đáng tiếc như vậy. Và, lỗi này thì không có ở mức án nặng.

Bởi thế việc làm bình thường và khôn ngoan của bác sĩ Tường là báo cho người nhà khách hàng, báo cho cơ quan chứ năng đến để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. “Nhưng Bác sĩ Tường đã ném xác nạn nhân đi phi tang bằng cách gây căm phẫn là ném xác xuống sống Hồng thì đây là tình tiết hét sức tăng nặng, dẫn đến mức án cao. Từ những lập luận trên, với một bác sĩ có kinh nghiệm như bác sĩ Tường thì phải đặt ra những giả thiết là có thể bác sĩ này làm vậy để che giấu tội ác khủng khiếp, tồi tệ hơn”, luật sư Triển phân tích.

 

 

Cũng theo luật sư Triển thì việc bác sĩ Tường đã xóa hết hiện trường trước khi đem xác đi phi tang cũng có nhiều điểm đáng xem xét. Luật sư cho rằng: “Tại sao bác sĩ Tường phải xóa hết hiện trường, có phải chỉ đơn giản là để khẳng định chị Huyền không đến đó để làm thẩm mỹ hay không, hay còn những hành vi dã man hơn hoặc tội ác kinh hoàng khác? Nếu là tội cố ý giết người và đưa xác đi phi tang như vậy thì bản án tử hình dành cho bác sĩ Tường là không tránh khói.

Lởn vởn hình ảnh Nguyễn Đức Nghĩa sau hành động phi tang xác chết của bác sĩ Tường

Nhiều ngày nay, khi bất lực trong việc tìm kiếm thi thể chị Huyền đã được bác sĩ Tường ném xuống sông Hồng? Trả lời câu hỏi này, luật sư Trần Đình Triển cho rằng, lời khai của bác sĩ Tường chưa phải là đáng tin cậy. Và, chỉ tìm thi thể của người phụ nữ xấu số này theo lời khai đó là chưa đủ và khó có kết quả.

Luật sư Triển cho rằng có nhiều các để tội phạm phi tang thân thể nạn nhân và ở vụ án này, không chỉ nhiều người đã nghĩ đến cách phi tang của Nguyễn Đức Nghĩa, kẻ đã ra tay sát hại người yêu rồi xẻ xác nạn nhân phi tang gây chấn động dư luận vài năm trước đây.

“Cái này còn phụ thuộc vào điều tra của cơ quan công an, những nhiều người cũng đã đặt giả thiết, “bác sĩ đồ tể” này đã phi tang xác chị Huyền ở chỗ khác, thậm chí hành động dã man như vụ án Nguyễn Đức nghĩa đó là chặt xác phi tang.

Đặt trường hợp của bác sĩ Tường, nếu không phải là chuyện chị Huyền chết do sơ suất trong phẫu thuật mà chết do những nguyên nhân khác rồi có hành vi dã man như Nguyễn Đức Nghĩa thì cũng không thể thoát được tội tử hình.

 

 

Bởi thế, mấu chốt ở đây là phải tìm được thi thể chị Huyền và từ thi thể ấy mọi chuyện mới được làm sáng tỏ. Tôi nghĩ, bác sĩ Tường làm như vậy, thậm chí khai như vậy đều đã có suy tính cả và những suy tính đó theo ông bác sĩ này thì thật khôn ngoan, chứ không “ngu dại” như mọi người nói”: luật sư Triển cho biết.

Theo luật sư Triển, đến thời điểm này mà chưa tìm thấy thi thể nạn nhân thì việc tìm kiếm có thể sẽ không có kết quả. “Theo tôi, nếu chỉ căn cứ trên lời khai trên. Và như thế hành động của bác sĩ Tường không phải ngu dốt mà có bí ẩn nào ở đây.

Phải điều tra theo hướng khác, điều tra theo hướng bác sĩ Tường đã tính toán kỹ tình huống là cơ quan điều tra không thể tìm thấy xác chị Huyền. Nếu bác sĩ này có thực sự phi tang xác ở sông Hồng thì cơ quan công an cũng không tìm thấy xác chị Huyền ngay lúc này được. Bác sĩ Tường sẽ tính toán kỹ đến bao giờ thì xác sẽ nổi và nổi khi đó thì không còn dấu vết nữa”, luật sư Triển nhận định.

Cũng theo luật sư Triển thì cầu Thanh Trì lúc nào có người qua lại, ngay cả ban đêm, xe cộ đi lại rất nhiều. Bởi thế việc bê một xác chết lên thành cầu ném xuống sống rất dễ bị lộ, người biết tính toán như bác sĩ Tường sẽ không chọn các phi tang xác chị Huyền ở thời điểm này.

Nếu không tìm được xác chết thì vụ án không thể dừng ở việc chị Huyền chết do PTTM như lời khai của bác sĩ Tường. Tôi nghĩ vụ án này cơ quan điều tra sẽ làm rất thận trọng, họ sẽ chứng minh được sự thật khách quan. Ví dụ ngay cả hành động ném xác xuống sống Hồng, cơ quan điều tra cũng có thể khai thác việc đó diễn ra như thế nào? Anh bảo vệ được thuê bao nhiều tiền, khi đó xác chết như thê nào, tư thế quẳng xác xuống sống ra sao..Nếu một người thì ông khai thế nào cũng được nhưng hai người sẽ có sự vênh nhau.

Thậm chí, cả ở những khách hàng khác, thời điểm đó đến thẩm mỹ viện này thế nào, đây cũng là những thông tin quan trọng, cần thiết cho vụ án để tìm ra sự thật. Cơ quan công án chắc chắn đã có có nhiều hướng dẫn để làm sáng toe vụ án chứ không chỉ một chiều, một hướng như báo chí nếu mấy ngày nay”: luật sư Triển khẳng định.

 

 

 

 

Theo Gia đình & cuộc sống

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang