Có thể tử vong nếu bạn tắm kiểu này!

author 05:32 08/03/2017

(VietQ.vn) - Tắm tưởng chừng khá an toàn nhưng thực chất nếu chúng ta tắm sai thời điểm sẽ vô cùng nguy hiểm, thậm chí có thể gây tử vong.

Tắm khi cơ thể mệt mỏi có thể gây tử vong

Thông thường, theo báo Trí Thức Trẻ, chúng ta thường cho rằng tắm khi đang mệt mỏi sẽ giúp cơ thể sảng khoái và tỉnh táo hơn. Điều này hoàn toàn sai lầm bởi khi mệt mỏi, khả năng tuần hoàn máu và lưu thông khí huyết giảm mạnh. Tắm, nhất là tắm nước lạnh có thể khiến bạn mệt mỏi hơn, bị cảm lạnh, choáng, bất tỉnh và thậm chí là tử vong đột ngột.

Tắm khi huyết áp thấp gây shock đột ngột

Khi huyết áp thấp, nhiệt độ cơ thể cũng xuống thấp nên nhiều người chọn cách tắm nước nóng để làm ấm. Điều này vô cùng nguy hiểm bởi nhiệt độ nước cao hơn nhiệt độ cơ thể có thể gây shock đột ngột, làm các huyết quản giãn nở, dẫn tới hiện tượng não bộ không cung cấp máu kịp thời tới các bộ phận trên cơ thể, gây mệt mỏi, kiệt sức, thậm chí dẫn tới thiệt mạng.

Nếu bạn tắm sai cách có thể gây tử vong bất cứ lúc nào. Ảnh minh họa

Nếu bạn tắm sai cách có thể gây tử vong bất cứ lúc nào. Ảnh minh họa 

Tắm sau khi uống rượu bia gây vỡ mạch máu

Rượu bia chứa nhiều chất kích thích, vì thế dễ làm ức chế hoạt động của gan, tiêu hao một lượng lớn chất glucose trong cơ thể. Tắm ngay sau khi uống rượu bia sẽ khiến đường huyết không được bổ sung kịp thời, làm cho huyết quản bị co vào, dẫn đến cảm lạnh. Nguy hiểm hơn, điều này còn có thể gây vỡ mạch máu, ảnh hưởng xấu đến tính mạng.

Tắm khi đang sốt có thể gây đột quỵ

Khi nhiệt độ cơ thể ở mức 38 độ C trở lên, mức tiêu hao nhiệt lượng sẽ tăng khoảng 20%. Khi đó, nếu bạn tắm sẽ rất dễ bị cảm lạnh, khiến tình trạng sức khỏe và cơn sốt trở nên trầm trọng do sức đề kháng yếu. Thậm chí, điều này còn có thể dẫn tới đột quỵ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính mạng.

Tắm trong lúc quá đói gây choáng váng

Đói là lúc lượng đường trong máu đang bị hạ thấp. Bạn càng đói nghĩa là lượng đường thiếu hụt càng cao. Nếu tắm vào lúc này, cơ thể của chúng ta sẽ không có đủ năng lượng tiêu hao cần thiết. Nó dẫn đến tình trạng chóng mặt, choáng váng, ngất xỉu, thậm chí là đột quỵ.

Quán cơm ở Hà Nội bán rượu chứa methanol vượt ngưỡng hàng ngàn lần(VietQ.vn) - Mới đây, lực lượng chức năng Hà Nội đã kiểm tra và lấy mẫu rượu tại một quán cơm, kết quả cho thấy rượu chứa methanol vượt chuẩn 2000 lần.

Tắm lúc ban đêm gây tai biến

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ, dù đi tắm đêm vì lý do gì thì tắm đêm vẫn dễ bị đột quỵ do người tắm bị tai biến mạch máu náo, bị nhồi máu cơ tim cấp hoặc cơn đau thắt ngực. Ngoài ra, tắm đêm còn có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng phổi, đặc biệt ở những người đang trong thời kỳ dưỡng bệnh, suy giảm miễn dịch.

Nhiệt độ nước tắm không phù hợp với nhiệt độ cơ thể, cơ thể sẽ tự điều chỉnh bằng cách co mạch hoặc giãn mạch để giữ nhiệt hoặc thoát nhiệt. Khi mạch máu não bị co lại đột ngột sẽ dễ gây ra đột quỵ do nhồi máu não hoặc mạch vành (mạch máu cung cấp máu cho tim) co thắt đột ngột, có thể gây ra nhồi máu cơ tim cấp.

Đặc biệt ở những người có bệnh lý đau thắt ngực do co thắt mạch vành, khi tắm đêm rất dễ xảy ra cơn đau thắt ngực do mạch vành co thắt quá mức. Với những người cơ thể đang nóng nực, lỗ chân lông đang mở để thoát nhiệt nếu tắm đột ngột nước sẽ ngấm vào lỗ chân lông gây ra tình trạng cảm lạnh.

Những người đang suy giảm miễn dịch, phụ nữ có thai, người già yếu tắm như vậy dễ bị viêm phổi, nhiễm siêu vi, cảm cúm... Khi tắm đêm hoặc để đầu ướt đi ngủ, mạch máu não sẽ có xu hướng giãn, gây nên hiện tượng nhức đầu. Nếu lặp đi lặp lại nhiều lần như vậy có thể dẫn đến bệnh đau đầu mãn tính.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang